Ford tăng doanh số kỷ lục toàn Đông Nam Á năm 2015

Năm 2015 là một năm khá thành công của hãng xe Ford tại thị trường Đông Nam Á với gần 104 nghìn xe được bán ra, đạt mức tăng trưởng 3.3% so với cùng kỳ năm 2014. Đóng góp chính vào thành công của Ford tại Đông Nam Á nhờ lượng xe bán ra toàn năm kỷ lục tại Việt Nam, Philippines, Campuchia cũng như tăng trưởng thị phần tại Thái Lan.

Dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải Ford Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, đã dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á khi tiếp tục là chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar trong năm thứ 2 liên tiếp cũng như giữ vị trí thứ hai tại Philippines và Malaysia. Doanh số của Ranger trên toàn Đông Nam Á tăng trưởng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục bán hàng tốt nhất từ trước tới nay – 54.114 xe bán ra.
 
 Ford tăng doanh số
 
Đứng thứ hai là chiếc SUV cỡ nhỏ - EcoSport, chiếc xe bán chạy thứ hai của Ford trong toàn khu vực với tổng doanh số cả năm tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 20.518 xe bán ra. Ngoài ra, nhu cầu vượt trội dành cho mẫu xe Everest Hoàn Toàn Mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á kể từ quý 3 năm ngoái đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng đột phá 98% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 11.233 xe bán ra. Bên cạnh đó, mẫu xe đậm chất thể thao Fiesta đã đóng góp vào tổng doanh số Ford Đông Nam Á với 7.634 xe bán trong năm 2015.
 
 Ford tăng doanh số1
 
Xét theo thị trường, Thái Lan tiếp tục dẫn đầu về kết quả kinh doanh trong toàn khu vực Đông Nam Á với doanh số cộng dồn cả năm đạt 36.463 xe. Bất chấp bối cảnh khó khăn của ngành công nghiệp ô tô nội địa với đà suy giảm doanh số toàn ngành trong năm thứ 3 liên tiếp, Ford Thái Lantiếp tục vượt xa các đối thủ trên thị trường với tốc độ tăng trưởng thị phần vượt bậc thêm 0.3% đạt 4.6% thị phần toàn phân khúc.
 
 Ford tăng doanh số2
 
Tại Philippines,Ford cũng thiết lập kỷ lục về doanh số năm với mức tăng trưởng 25%, tương đương 25.372 xe bán ra, giúp hãng tiến thêm một bậc trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy thứ ba trên toàn thị trường.
 
Tại Malaysia, Ranger cũng duy trì vị trí xe bán tải bán chạy thứ hai trên thị trường với doanh số toàn năm 2015 tăng gần 8%, tương đương 9.231 xe bán ra, đóng góp cho tổng doanh số của Ford Malaysia đạt 12.060 xe.
 
Tại Campuchia, Ford đã hoàn thành năm 2015 với doanh số năm tốt nhất trong lịch sử, tăng trưởng 41% so với năm trước, bán ra 1.262 xe. Doanh số năm của Ford tại Myanmar tăng 6% so với năm trước, đạt 679 xe bán ra. Trong khi đó, doanh số năm 2015 của Ford tại Lào tăng 4% với 651 xe bán ra. Bên cạnh đó, Singapore cũng tăng trưởng 83% về doanh số so với năm trước, đạt 422 xe bán ra trong năm 2015.
 
Tại thị trường Việt Nam, Ford cũng thiết lập kỷ lục bán hàng toàn năm với doạnh số cộng dồn đến cuối năm 2015 tăng 48%, tương đương 20.740 xe bán ra. Ranger giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc bán tải trong năm thứ 2 liên tiếp với mức tăng trưởng đột phá 81%, tương đương kỷ lục 8.685 xe bán ra.
 
EcoSport cũng lập kỷ doanh số lục tại Việt Nam trong năm 2015 với tổng số xe bán ra toàn năm tăng tới 145%, tương đương 3.977 xe. Không kém cạnh, Transit tiếp tục là chiếc xe thương mại bán chạy nhấtnăm thứ 2 liên tiếp, tăng 56%, đạt 5.600 xe bán ra.