Ford Escape 2018 bị đánh giá “kém” về độ an toàn

Ford Escape 2018 vừa phải nhận đánh giá thấp nhất từ Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) về khả năng bảo vệ hành khách ngồi ở hàng ghế trước.

 
Trong đợt kiểm tra vừa qua của IIHS, Ford Escape là cái tên duy nhất bị đánh giá “Kém” trong số 7 mẫu SUV cỡ nhỏ tham gia bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ. Bài thử nghiệm mô phỏng tình huống khi phương tiện đâm vào cột điện, cái cây hay một góc của xe khác.
 
Kể từ Escape phiên bản 2017, hãng xe Mỹ đã nâng cấp cấu trúc xe ở phía ghế lái nhưng “bỏ quên” bên ghế phụ. Kết quả, sau khi trải qua va chạm, khu vực này hư hại khá nặng, túi khí cũng không bung ra.
 
 
Video Ford Escape 2018 trong bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ
 
Mẫu xe để vật cản đâm sâu tới 25cm bên phía hành khách, trong khi mức “xâm nhập” ở ghế lái chỉ 12,7cm. Bậu cửa cũng bị dồn lại 10cm. Điều này có thể dẫn đến những thương tích nghiêm trọng nếu trên ghế là người thật thay vì hình nộm.
 
Trước kết quả đó, các quan chức Ford phản biện rằng an toàn là một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng và mẫu SUV đã nhận đánh giá 5 sao từ Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA). Tuy nhiên, các tiêu chí của NHTSA không bao gồm nội dung đâm trực diện góc nhỏ.
 
Becky Mueller, một kỹ sư cấp cao của IIHS, nhận định: “Các nhà sản xuất không nên xem nhẹ khía cạnh bảo vệ ghế hành khách ở hàng trước.”
 
Bên cạnh Ford Escape, một số mẫu SUV khác cũng trải qua bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ - nội dung gây khó khăn cho không ít mẫu xe kể từ khi được giới thiệu. Trong đó, khá hơn một chút là Mitsubishi Outlander Sport với kết quả “Trung bình”. Năm mẫu xe còn lại đạt kết quả “Tốt” gồm: BMW X1, Chevrolet Equinox, GMC Terrain, Jeep Compass và Mitsubishi Outlander.