Ford EcoSport "so găng" với Hyundai i20 Active
Với khoảng 700 triệu thì phân khúc xe đa dụng nhỏ với nhiều tiện ích trong đô thị đông đúc, du lịch dài ngày cho cả gia đình là rất hấp dẫn. Trước đây với sự “độc tôn” của Ford EcoSport, người mua không phải chọn. Nhưng khi Hyundai i20 Active ra mắt, lại có thêm những yếu tố “kỹ thuật” so đo cân nhắc ngoài cái tâm lý đám đông – xe Hàn chạy đầy đường.
Kích cỡ ngoại hình
Kích thước tổng thể của i20 Active là dài 3.995 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.555 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm và khoảng sáng gầm 190 mm.
Trong khi đó số đo của xe Ford EcoSport là dài 4.241mm, rộng 1.765mm, cao 1.658mm, chiều dài cơ sở đạt 2.519mm và khoảng sáng gầm 200mm. Vậy xe Hyundai i20 Active ngắn hơn, hẹp hơn, thấp hơn, khoảng sáng gầm thấp hơn, tuy nhiên chiều dài trục cơ sở lại dài hơn. Tức là xe bé hơn, nhìn hẻo hơn trên phố nhưng cabin rộng hơn. Còn về “Design” mỗi người mỗi ý! Mặc dù i20 Active không quá gây chú ý bằng EcoSport.
Trang bị tiện nghi
Trong khi Hyundai i20 Active có thiết kế nội thất khá đơn giản với khá nhiều công nghệ hiện đại, êm mắt với thiết kế hai tông màu đen và cam thì Ford EcoSport dường như gây “bối rối” cho người dùng với quá nhiều nút bấm và các chi tiết nhỏ kín ca bin, hợp với xu hướng quan niệm “công nghệ” đầy mình.
Hyundai i20 Active có “đồ chơi” mà đối thủ không có như camera lùi trên gương, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, ghế lái điều chỉnh 6 hướng (Ford EcoSport 4 hướng) và dàn âm thanh 8 loa. Đèn pha chiếu, liếc. Trong khi đó, Ford EcoSport tạo được sự khác biệt từ việc trang bị ghế ngồi bọc da và nỉ cao cấp (i20 Active sử dụng chất liệu nỉ), 7 túi khí an toàn, cửa sổ trời, vô lăng trợ lực điện tử EPAS, kết nối SYNC điều khiển bằng giọng nói. Ngoài một số tính năng an toàn thông dụng hiện nay như; ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, cân bằng điện tử ESP…. Ford EcoSport còn được trang bị thêm tính năng khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, trợ lực điện tử vô lăng theo tốc độ và điều kiện lái
Động cơ & Vận hành
Trong khi Ford mang tới 3 lựa chọn phiên bản cho chiếc EcoSport (1.5 MT Trend, 1.5 AT Trend và 1.5 AT Titanium thì đối thủ chỉ có một lựa chọn duy nhất là 1.4L. Tuy nhiên, việc chỉ đưa về một phiên bản duy nhất cho thấy rằng Hyundai đã nghiên cứu điều kiện thực tế tại Việt Nam và cho rằng đây sẽ là phiên bản sẽ được thị trường đón nhận nhiều nhất. Nhưng so sánh về vận hành mới dừng lại ở con số, thực tế chưa có gì để nói!
Hyundai i20 Active
|
Ford EcoSport Titanium
|
Ford EcoSport 1.5L AT Trend
|
Ford EcoSport 1.5L MT Trend
|
|
Động cơ
|
Kappa 1.4 MPI
|
1.5L Duratec
|
1.5L Duratec
|
1.5L Duratec
|
Công suất tối đa
|
100 mã lực tại 6.000 vòng/phút
|
110 mã lực 6.300 vòng/phút
|
110 mã lực 6.300 vòng/phút
|
110 mã lực 6.300 vòng/phút
|
Mô-men xoắn cực đại
|
133Nm tại 3.500 vòng/phút
|
140Nm tại 4.400 vòng/phút
|
140Nm tại 4.400 vòng/phút
|
140Nm tại 4.400 vòng/phút
|
Hộp số
|
Tự động 4 cấp
|
6 cấp PowerShift
|
6 cấp PowerShift
|
5 cấp
|
Dài x Rộng xCao
|
3.995/1.760/1.555mm
|
4241/1765/1658mm
|
4241/1765/1658mm
|
4241/1765/1658mm
|
Chiều dài cơ sở/Gầm
|
2.570/190mm
|
2521/200mm
|
2521/200mm
|
2521/200mm
|
Giảm sóc
|
Macpherson/Thanh xoắn
|
Macpherson/Thanh xoắn
|
Macpherson/Thanh xoắn
|
Macpherson/Thanh xoắn
|
Mâm Lốp
|
R16
|
205/60 R16
|
205/60 R16
|
205/60 R16
|
An toàn
|
ABS/EDB
|
ABS/EDB/ESP/EPAS
|
ABS/EDB/ESP/EPAS
|
ABS/EDB/ESP/EPAS
|
Ngang dốc
|
Ko
|
Có
|
Có
|
Ko
|
Cảm biến lùi
|
Có
|
Có
|
Ko
|
Ko
|
Giao tiếp
|
Thoại rảnh tay
|
Điều khiển giọng nói
|
Điều khiển giọng nói
|
Điều khiển giọng nói
|
Giá bán (triệu vnd)
|
619
|
681*
|
652*
|
606*
|
|
|
* Giá bán Ford EcoSport thực tế hiện đang được giảm tới 50 triệu VND khi giao dịch. Tương đương theo các phiên bản với 635/615/590 triệu VND.
|