Ford đánh giá thế hệ Z dẫn đầu xu hướng tiêu dùng 2015

Ford vừa phát hành một báo cáo xu hướng khách hàng, cho thấy thế hệ Z, những người sinh sau năm 1993, sẽ đi đầu trong việc hình thành văn hóa tiêu dùng năm 2015.

Sheryl Connelly, chuyên gia dự đoán xu hướng tương lai của Ford, cho biết: “Thế hệ Z đang chiếm ưu thế trong báo cáo năm 2015 của chúng tôi. Họ là những người tác động đến cảm hứng và hành vi tiêu dùng của mọi lứa tuổi”.
 
 
Báo cáo được đưa ra dựa trên phản hồi về một loạt câu hỏi, từ biến đổi khí hậu và tìm kiếm việc làm cho đến thói quen ăn uống và hôn nhân. Ford đã tiến hành nghiên cứu thị trường trong 3 năm qua nhằm phát triển sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho các thế hệ khách hàng sắp tới.
 
Theo hãng ôtô Mỹ, khách hàng thế hệ Z sẽ chiếm khoảng 20% dân số toàn thế giới và họ có xu hướng am hiểu công nghệ, cũng như nhận thức tốt hơn về những lựa chọn khi đưa ra một quyết định, cho dù là mua một chiếc điện thoại hay một chiếc xe mới.
 
Bà Connelly cho rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các nhà thiết kế và kỹ sư của hãng trong việc phát triển các dòng sản phẩm trong tương lai. Bộ phận tiếp thị cũng có thể dự đoán về hành vi mua sắm của các thế hệ người tiêu dùng mới.
 
“Một sự hiểu biết phong phú về mong muốn và nhu cầu không ngừng tăng lên của khách hàng là chìa khóa trong hoạt động kinh doanh và các chiến lược phát triển sản phẩm trên toàn cầu. Những xu hướng này sẽ giúp chúng tôi  hoàn thành vai trò là một nhà sáng tạo với những sản phẩm không chỉ đáp ứng sự mong đợi mà còn phá vỡ ranh giới của trí tưởng tượng”.