Focus mới ở Việt Nam sẽ nhiều phiên bản hơn các đối thủ

Theo ông Laurent Carpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, xe Focus mới, dự kiến lắp ráp ở Việt Nam vào tháng 12 năm nay, sẽ bao gồm 4 phiên bản khác nhau.

xe Ford Focus
 
Trong cuộc họp báo ngày 12/7, ông Carpentier một lần nữa khẳng định chiếc xe Ford Focus mới sẽ được sản xuất vào cuối năm nay. Focus mới sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 khai mạc ngày 26/9 tới. Và kể từ tháng 10, các đại lý của Ford Việt Nam bắt đầu nhận đơn đặt hàng.
 
Ford Focus là xe hạng C, phân khúc bán chạy nhất ở Việt Nam. Từ trước tới nay, Focus lắp ráp trong nước chiếm khoảng trên dưới 10% thị phần. Với chiếc xe mới, Ford Việt Nam hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng. Theo ông Carpentier, mặc dù thị trường ô tô trong nước đang giảm mạnh, ông vẫn tin tưởng mức tiêu thụ sẽ tăng trở lại do đã có nhiều tín hiệu lạc quan hơn từ nền kinh tế. Mới nhất là việc Bộ Giao thông vận tải có văn bản trả lời Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam rằng ít nhất sẽ hoãn việc thu phí hạn chế phương tiện lại vài ba năm nữa.
 
 
xe Ford Focus 1
 
xe Ford Focus 2
 
xe Ford Focus 3
 
xe Ford Focus 4
 
 
Trong số 4 phiên bản dự kiến lắp ráp ở Việt Nam, mẫu Focus có cấu hình thấp nhất là Ambiente với các tính năng cơ bản, chủ yếu dùng bán cho các khách hàng mua xe số lượng lớn. Focus Ambiente được trang bị động cơ 1.6 lít 4 xi-lanh thẳng hàng và hộp số sàn 5 cấp. Động cơ này có công suất 125 mã lực, mô-men xoắn 159Nm.
 
Phiên bản Trend được tích hợp thêm hệ thống thông tin giải trí SYNC do Microsoft hợp tác với Ford phát triển. SYNC mới đây được bảo tàng Computer History tại Thung lũng Silicon - Mỹ, đưa vào trưng bày như là một trong những công nghệ điện tử thông minh đầu tiên và quan trọng dành cho xe hơi. Focus Trend cũng sử dụng động cơ 1.6 lít nhưng đi kèm hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift.
 
Cao cấp hơn nữa là các phiên bản Titanium và Sport, cùng sử dụng động cơ 2 lít Duratec và hộp số PowerShift. Động cơ 2 lít này kết hợp cả công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp (GDi) và hệ thống điều khiển trục cam đôi biến thiên thời gian đóng mở cả van nạp lẫn van xả (Ti-VCT) qua đó cùng lúc tăng công suất và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ này đạt công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 202Nm.
 
Bên cạnh đó, Focus Titanium và Sport cũng có nhiều trang bị hơn hẳn, chẳng hạn cảnh báo điểm mù với đèn báo trên gương ngoài, ga tự động, hỗ trợ lên dốc và cân bằng điện tử... Các tính năng mới đáng kể gồm rửa đèn, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo và đóng mở lưới tản nhiệt tự động kiểm soát luồng khí đi vào hệ thống làm mát và động cơ, giúp xe đạt hiệu quả hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
 
Xe Focus được quảng cáo là an toàn hơn với 55% làm từ thép cứng chịu lực và nhờ đó, cứng hơn 30% so với thế hệ trước. Xe bán tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác đều được trang bị túi khí trước, túi khí bên và túi khí rèm. Riêng túi khí trước sử dụng kiểu thiết kế thông minh mới, có hình dạng “mặt lõm” phù hợp với cấu trúc cơ thể người, giúp giảm thiểu mức độ tổn hại do áp lực va chạm.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn