Fiat mở đại lý bán Jeep để bù lại thị phần kém cỏi tại Ấn Độ

Jeep đang hướng tới Ấn Độ. Đó là một phần trong của kế hoạch của Fiat để làm bước đệm cải thiện tình hình kinh doanh không tốt tại thị trường xe hơi được đánh giá lớn thứ ba ở châu Á.

Fiat, nhà sản xuất ô tô Ý hiện đang kiểm soát hãng Chrysler cho biết sẽ ra mắt thương hiệu xe off-road Jeep ở Ấn Độ trong quý thứ ba của năm 2013. Xe Jeep được bán thông qua 32 đại lý tại 25 thành phố của Ấn Độ với hai mẫu xe có thể là Wrangler và Grand Cherokee, nhưng cũng có khả năng sẽ có 2 mẫu xe được xây dựng cho thị trường Ấn Độ.
 
Thương hiệu Jeep tự tin rằng sẽ cạnh tranh về doanh thu so với 2 đối thủ khá mạnh về SUV tại Ấn Độ là Tatar Motors và Mahindra & Mahindra.  “Mục tiêu của chúng tôi là đạt 5% thị phần trong tương lai gần”, Mike Manley, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chrysler, quản lý nhãn hiệu Jeep nói. “Jeep sẽ đưa ra sản phẩm mới và cố gắng để đạt được mục tiêu tăng trưởng tại thị trường lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương và quan trọng này.”
 
Ở một góc nhìn khác, Jeep được coi là công cụ để giúp Fiat xâm nhập sâu hơn vào thị trường Ấn Độ, nơi mà hãng xe Ý mặc dù đã xuất hiện từ những năm 1950 của thế kỷ trước nhưng không hề có một chỗ đứng vững chắc cho đến nay so với các đối thủ khác. Kết quả kinh doanh mới nhất tạm tính từ tháng 4 đến tháng 9 vừa qua của Fiat, hãng chỉ bán được 4.717 xe, chiếm 0,4% thị phần. Jeep vốn có thế mạnh về các dòng xe 4x4 và nhờ vào gói trợ cấp của chính phủ Mỹ dành cho tập đoàn mẹ Chrysler, được rót vào phát triển động cơ diesel đã giúp doanh số bán xe tăng 55,8% trong năm nay.