Fan kiện Ferrari và Facebook thông đồng chiếm website

Hai cha con người Thụy Sĩ với hàng triệu người đăng ký theo dõi qua trang Facebook Ferrari S.p.A đã đệ đơn kiện mạng xã hội và hãng xe thông đồng với nhau để chiếm website của họ.

 
Đơn kiện được đệ lên một toà án bang California vào ngày 14/10, theo sau những tranh chấp pháp lý khác ở châu Âu giữa Olivier, Sammy Wasem và hãng xe thể thao, liên quan đến trang Facebook "Ferrari Fan Page" và “Formula 1 Vision”. Wasem cho rằng: “Ferrari muốn trang web. Bởi vậy, với kiến thức và sự hỗ trợ của Facebook, họ đã chiếm nó”.
 
Phía nguyên đơn cho biết sau khi trang web của họ ra mắt vào tháng 6/2018, Ferrari cũng tạo một trang riêng nhưng không được nhiều người biết đến. Bởi vậy, công ty đã đề nghị Facebook trao cho quyền kiểm soát Ferrari Fan Page. Tháng 3/2009, hãng xe thể thao đã liên hệ với Wasem và đưa ra lý do những vấn đề pháp lý buộc họ phải nắm quyền quản lý trang.
 
Sau khi Ferrari được thêm vào ban quản trị trang mà chưa có sự đồng ý từ hai cha con nhà Wasem, hãng bắt đầu đàm phán với họ về việc quản lý trang Facebook và tạo ra trang Formula 1. Vào năm 2012, mạng xã hội đã gửi thông báo đến Wasem về việc cắt giảm ban quản trị trang và kể từ năm ngoái, họ hoàn toàn không thể truy cập vào cả hai địa chỉ.
 
Khi luật sư của họ gửi thư cho Giám đốc điều hành Facebook là Mark Zuckerberg và yêu cầu mở lại tài khoản, một luật sư của công ty cho biết trang Formula 1 đã bị tin tặc tấn công. Tuy nhiên, sau khi Ferrai báo cáo với Facebook rằng trang Formula 1 đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của hãng, Facebook đã khóa trang và chuyển tất cả thành viên sang một địa chỉ tương tự thuộc sự quản lý của hãng xe.
 
Hai cha con Wasem cho biết họ đã giành rất nhiều thời gian để xây dựng nội dung và quản lý trang Facebook và muốn có được ít nhất một nửa giá trị của hai địa chỉ mà mình đã tạo ra. Theo đó, trang web có khoản 16 triệu fan hâm mộ với giá trị từ 174 USD-1.000USD/fan xét về quảng cáo.
 
Trong khi đó, hãng xe cho rằng gia đình Wasem đã lạm dụng thương hiệu của công ty để quảng cáo cho các hàng hóa không mang thương hiệu Ferrari và một số mục đích cá nhân khác. Hiện tại, đại diện của Facebook và Fiat Chrysler Automobiles, chủ sở hữu Ferrari, chưa đưa ra bình luận về vụ kiện.
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn