EICMA 2018: Aprilia trình làng nakedbike hiệu suất cao Tuono
Các mẫu nakedbike hiệu suất cao luôn là “đặc sản” của Aprilia, tiêu biểu là dòng môtô phân khối lớn Tuono RSV4 1100 Factory và 1100 RR 2019. Cả hai mẫu xe này cùng được nâng cấp công nghệ nhằm hỗ trợ tối đa cho người lái.
Tuono RSV4 1100 Factory và 1100 RR 2019 dùng chung động cơ V-4 65 huyền thoại của Aprilia nhưng đã được tinh chỉnh lại để đạt công suất tối đa 175 mã lực ở 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121Nm tại 9.000 vòng/phút. Người lái có thể tùy chỉnh theo các chế độ lái Track, Sport và Race. Bình nhiên liệu 18,5 lít.
Aprilia Tuono RSV4 1100 Factory 2019 tại triển lãm EICMA 2018.
Sự khác biệt giữa Tuono RSV4 1100 Factory và 1100 RR nằm ở hệ thống treo. Trong khi phiên bản 1100 RR sử dụng giảm xóc monoshock của Sachs có thể điều chỉnh được, bản RSV4 1100 Factory lại trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins Smart EC 2.0 ở cả bánh trước và sau. Hệ thống này kết hợp cùng với IMU (Đơn vị đo quán tính) và ECU cung cấp hiệu suất tối ưu dựa trên dữ liệu liên quan đến hệ thống phanh, góc nghiêng, vị trí bướm ga.
Cả hai xe đều lắp đặt hệ thống phanh Brembo với loại M4.32 MonoBloc bốn piston, đĩa kép bằng thép không gỉ đường kính lớn 330mm ở bánh trước và đĩa đơn 220mm cho bánh sau. Phanh ABS được cung cấp bởi Bosch. Chiều cao yên xe ở mức 825mm.
Người lái được cung cấp đầy đủ thông tin về xe thông qua màn hình TFT-LCD 4,3inch. Cũng trên màn hình này, người lái thuận tiện thay đổi các thiết lập của xe như hệ thống kiểm soát độ bám đường (APRC), tính năng điều khiển lực kéo, công nghệ điều khiển hành trình...
Tuono 1100 RR 2019 sẽ có màu Sachsenring Red và Magny-Cours, trong khi bản Tuono RSV4 1100 Factory chỉ có duy nhất màu Superpole.
Bộ ảnh Aprilia Tuono 1100 RR 2019: