EICMA 2017: Ảnh thực tế Honda CB1000R 2018 đậm chất Neo

Tâm điểm sáng giá Honda mang đến triển lãm EICMA lần này không thể nghi ngờ gì nữa chính là mẫu CB1000R thế hệ mới mang trên mình phong cách thiết kế Neo Sports Café.

 
 
 
Tái sinh dưới hình hài tối giản mà dữ tợn, mẫu naked bike đỉnh cao của Honda dễ dàng hút hồn bất cứ khách tham quan triển lãm nào vô tình đặt ánh mắt lên nó. Tuy nhiên thiết kế của CB1000R 2018 có chút gì đó hơi hướng phong cách Ý, nhưng với một mẫu xe sexy như này thì chắc hẳn không mấy ai để tâm.
 
 
Trong khi các đối thủ ở cùng phân khúc như BMW S1000R hướng đến vẻ ngoài thể thao và Yamaha MT-10 đánh mạnh đến cái chất futuristic thì Honda CB1000R 2018 lại lùi một bước với những đường nét cơ bản mà đầy tinh hoa thiết kế xe truyền thống, gói gọn tất cả trong lớp sơn trầm tính mạnh mẽ.
 
 
CB1000R 2018 là lời hưởng ứng của Honda trước xu thế thiết kế xe retro hiện nay trong nền công nghiệp hai bánh. Nhưng mẫu naked bike này không đơn thuần chỉ là một phương tiện tập luyện khả năng thiết kế của hãng xe Nhật, để khăng định vị thế trước các đối thủ lớn Honda cũng không ngại đem đến cho mẫu CB1000R 2018 một loạt các nâng cấp về khung gầm, động cơ và các công nghệ tối tân.
 
 
Cụ thể, khối động cơ 4 xy-lanh của CB1000R 2018 được nâng cấp từ 123,4 mã lực lên tới 143,5 mã lực trong khi đó mô-men xoắn cực đại tăng từ 99 Nm lên đến 104 Nm, tỉ số nén tăng thêm 0,4 cho kết quả 11,6:1.
 
 
Với thiết kế mới, Honda CB1000R 2018 “sụt cân” khủng khiếp so với bậc tiền nhiệm, giảm 12 kg chỉ còn 212 kg trọng lượng ướt, đồng nghĩa với tỉ lệ công suất/trọng lượng tăng thêm 20%.
 
 
Bên cạnh đó, khối động cơ còn được trang bị thêm bộ côn trượt kết hợp với hệ thống bướm ga điện tử đem lại cảm giác lái mượt mà cho người điều khiển. Không những thế, bên cạnh 3 chế đố lái mặc định Honda CB1000R 2018 còn có thêm một chế độ lái do người dùng tùy chỉnh nhằm tối ưu hóa trải nghiệm lái xe.
 
 
Tương tự như phiên bản sport bike Fireblade CBR1000RR, CB1000R 2018 cũng được trang bị các chế độ tùy chỉnh công suất, độ hãm của động cơ và hệ thống kiểm soát lực kéo 3 cấp.
 
 
Về hệ thống giảm xóc, Honda trang bị cho mẫu CB1000R 2018 cặp phuộc trước Showa ty 43mm SFF-BP, một phiên bản đơn giản hóa của bộ phuộc trên chiếc CBR1000RR. Được thiết kế nguyên bản dành cho xe đua offroad nhờ tính đơn giản và trọng lượng nhẹ, SFF-BP sử dụng kết cấu lòng piston của Showa kết hợp với hệ thống nhún thuỷ lực một bên và lò xo bên còn lại. Thụt đơn monoshock phía sau cùng là hàng Showa, và cả phuộc trước lẫn thụt sau đều có thể điều chỉnh hoàn toàn.
 
 
Ngoài ra, Honda cho biết hãng sẽ phân phối phiên bản cao cấp hơn – CB1000R+ với các trang bị như bao tay sưởi ấm, ốp phuộc nhôm phía trước, ốp hông phía sau, kính chắn gió, yên solo, lưới tản nhiệt có logo CB1000R và bộ chuyển số nhanh quickshifter.
 
 
Bên cạnh sự xuất hiện của người anh CB1000R 2018, Honda cũng giới thiệu thêm hai cậu em nhỏ nhắn hơn phù hợp với những biker mới chơi: mẫu CB125R và CB300R, Cả hai mẫu xe này đều được phát triển dựa trên khối động cơ cùng bộ khung có sẵn trong khi vẫn mang trên mình thiết kế Neo Sports Cafe mới mẻ và đặc biệt là nhận thêm một số các trang bị ấn tượng so với xe phổ thông.
 
 
Sự xuất hiện của 3 mẫu CB thế hệ mới tại triển lãm EICMA 2017 lại dẫn tới một câu hỏi mới: bao giờ bộ đôi naked bike CB500F và CB650F của Honda mới được thừa hưởng diện mạo mới và thay thế chữ “F” thành “R”?