Ế ẩm, Honda MSX tìm cơ hội tại Malaysia
Sau màn ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm nay, mẫu Honda MSX 125 bị cho là “kén khách” tại Việt Nam đã “cập bến” Malaysia với giá bán 11,128 RM (tương đương 57 triệu đồng). Mẫu xe côn tay hướng đến khách hàng trẻ với tên gọi khác là Grom ở một số thị trường.
Một số đặc điểm đáng chú ý trên xe gồm ống xả thiết kế thể thao với sự kết hợp của hai tông màu ghi xám/đen, hệ thống đèn pha dạng LED, cụm đồng hồ dạng LCD hiển thị các thông số về nhiên liệu, tốc độ động cơ…
Ngoài ra, hãng xe Honda vẫn giữ nguyên thiết kế hệ thống phanh đĩa, giảm xóc hành trình ngược phía trước và monoshock phía sau xe. Đi kèm là bộ lốp không săm lớn, cặp vành đúc kích thước 120/70-12 và 130/70-12 ở phía trước/sau.
Xe có trọng lượng 102 kg với 2 lựa chọn về màu sắc: Đỏ burning và vàng hyper, dung tích bình xăng 5,7 lít. Bộ ốp bình xăng sở hữu những đường nét tạo hình dáng chắc khỏe.
Cung cấp sức mạnh cho phương tiện là động cơ PGM-Fi xy-lanh đơn dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 9,6 mã lực cùng mô men xoắn 11 Nm. MSX sử dụng hộp số 4 cấp, lực truyền đến bánh sau thông qua bộ xích tải.
Honda MSX 125 bắt đầu được bán ra thị trường Malaysia với mức giá tương đương 57 triệu đồng, là đối thủ của Benelli TnT135 và Kawasaki Z125. Xe cũng ra mắt khách hàng Việt từ năm 2014 và được xem là mẫu côn tay “phá cách” mà Honda nhắm đến lớp khách hàng trẻ trung năng động với mục tiêu bán ra 1.000xe/tháng. Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại, nhu cầu của người tiêu dùng đối với mẫu xe côn tay cỡ nhỏ vẫn khá thấp. Cùng với PCX và Super Dream 110, Honda MSX bị đánh giá là một trong ba mẫu xe ế ẩm nhất của Honda trong 6 tháng đầu năm 2016.