Ducati SuperSport S 2017 giá 571 triệu đồng có trang bị gì
Ducati SuperSport S 2017 vừa ra mắt tại Việt Nam vào ngày 7/10 được trang bị công nghệ “tận răng” nhằm tương xứng với mức giá 571 triệu đồng của xe.
SuperSport S 2017 đắt hơn SuperSport bản tiêu chuẩn đến 57 triệu đồng nên tính năng kỹ thuật cũng được nâng cấp hiện đại vượt trội hơn. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu xe này được cho là phù hợp làm phương tiện đi làm, đi học hàng ngày trên phố cũng như là xe phượt lý tưởng trên những cung đường xa.
Công nghệ đáng chú ý đầu tiên là hệ thống sang số nhanh Quick Shift cả 2 chiều sang số, vốn chỉ được Ducati trang bị trên các dòng xe môtô phân khối lớn cao cấp hơn với mức giá đắt hơn SuperSport S. Tiếp theo là kề bên tay cầm lái có nút chọn 3 chế độ lái gồm: Sport (Thể thao), Touring (Đường trường) và Urban (Đô thị). Cặp nhún trước dạng phuộc ngược upside-down (USD) và phuộc sau dạng Monoshock đều là hàng hiệu Ohlins.
Hệ thống phanh ABS Brembo kèm tính năng kiểm soát lực bám 8 chế độ tiêu chuẩn, trong đó bánh trước gắn cặp phanh đĩa đường kính 320mm. Bảo đảm lái xe an toàn còn có hệ thống kiểm soát lực kéo DTC.
Động cơ L-twin 2 xy-lanh Testastretta nghiêng 110, giải nhiệt bằng dung dịch, dung tích 937 phân khối, đạt công suất 113 mã lực/9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96,7Nm/6.500 vòng/phút. Hệ truyền động xích tải với hộp số 6 cấp. Bình xăng 16 lít. Dàn khung sườn xe ứng dụng công nghệ giảm trọng lượng, góp phần kéo giảm trọng lượng ướt của xe còn 210kg.
Dải đèn LED định vị hình chữ V kéo dài viền ngay trên chóa đèn pha đôi tạo thành điểm nhấn ấn tượng cho phần đầu xe. Kính chắn gió chỉnh tay lên xuống 50mm rất hữu ích khi lái xe tốc độ cao. Cụm đồng hồ công-tơ-mét full-LCD hiển thị đầy đủ thông số quan trọng của xe.
Dàn áo nhựa ốp hai bên hông xe hình chữ V diện tích lớn với các hốc thoát gió và đường lượn khí động học sắc sảo. Bình xăng khá thuôn gọn với gờ bên hông rắn rỏi. Ngay phía dưới bình xăng là khung sườn xe hình mắt cáo đặc trưng của Ducati, khung được làm bằng ống thép tròn cỡ lớn sơn màu đỏ bắt mắt.
Yên xe dạng đơn bành rộng về phía sau và vuốt thuôn gọn tại vị trí tiếp giáp với bình xăng, giúp người điều khiển xe có tư thế lái ôm xe chắc chắn và thoải mái. Đồng thời phần nhựa ốp ở cuối yên xe dễ dàng tháo rời để tạo thêm 1 chỗ ngồi (đã bọc da nệm sẵn) cho người ngồi sau.
Đèn stop dạng thanh nằm ngang với đường nét không cầu kỳ. Đèn xi-nhan trước hình mũi tên tích hợp trong vỏ bọc gương chiếu hậu trông hầm hố nhưng đèn xi-nhan sau hình mắt cua thông thường.
Hệ thống ống pô đôi ngắn, cấu trúc 2-1-2, tạo hình trụ tròn đơn giản, đặt lệch bên hông phải xe ngay phía dưới bàn gác chân cho người lái và người ngồi sau.
Yên xe cao 808mm nên người lái cao từ 1m65 ngồi chống chân vững vàng. Trong cốp xe có cổng USB. Bánh xe 17inch với lốp Pirelli Diablo Rosso III cỡ trước và sau là 120/70 và 180/55. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.478mm giúp xe khá linh hoạt khi qua khúc cua.