Ducati Multistrada 1260 ra mắt tại EICMA 2017
Xuất hiện tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra tại Milan, Ý, hãng xe tại nước chủ nhà tung ra ba biến thể khác nhau của Multistrada 1260 bao gồm biến thể tiêu chuẩn, Multistrada 1260 S và Multistrada 1260 Pikes Peak.
Sau Scrambler, Multistrada là mẫu xe bán chạy thứ 2 của Ducati, nên không quá ngạc nhiên khi hãng này ưu ái dành cho Multistrada khối động cơ có hiệu suất ấn tượng cùng hàng loạt những trang bị công nghệ hiện đại.
Ducati Multistrada 1260 phiên bản tiêu chuẩn
Trọng tâm của việc nâng cấp Multistrada lần này cần phải kể đến khối động cơ V-Twin Testastretta 1.262cc, với hành trình piston được kéo dài thêm 3,6 mm lên thành 71,5mm với kích thước trái vẫn giữ nguyên tại 106mm. Đi kèm hệ thống van biến thiên DVT (Desmodromic Variable Timing) do chính Ducati nghiên cứu phát triển. Động cơ này là sự đột phá mới, được thiết kế chính bởi kỹ sư thiên tài Gigi Mengoli - ông đã tạo ra thế hệ động cơ khoẻ hơn, tối ưu hoá được mô-men xoắn tại vòng tua thấp và vẫn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Khối động cơ đã từng được trang bị trên mẫu XDiavel, nhà sản xuất đã tinh chỉnh đôi chút để khối động cơ này phù hợp với Multistrada. Khối động cơ 1260 DVT sẽ có sức mạnh tối đa 158 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút cùng với mô-men xoắn cực đại lên đến 129 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút, đáng lưu ý hơn, chiếc xe có thể phô diễn đến 85% mô-men xoắn tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Đây chính xác là những thứ mà các tay lái cần trên một chiếc adventure-touring.
Một số thay đổi khác như góc phuộc tăng từ 24 trên phiên bản Multistrada tiền nhiệm lên 25 độ, gắp sau dài hơn khoảng 48mm, khiến cho chiều dài trục cơ sở tăng lên 1.585 mm, thoải mái, rộng rãi hơn khi ngồi hai người. Đồng thời, độ ổn định của chiếc xe vẫn ở mức tốt khi đầy tải, nhờ vào cặp phuộc trước hành trình ngược đường kính 48 mm, cho phép điều chỉnh và được điều khiển bởi hệ thống treo điện tử DSS (Ducati Skyhook Suspension).
Ducati Multistrada 1260 S
Hai biến thể Multistrada 1260 và 1260 S đều được trang bị cặp mâm đường kính 17 inch, đi cùng lốp 120/70-17 trên bánh trước và 190/55-17 ở bánh sau. Tuy nhiên, hệ thống phanh của 2 chiếc xe lại khác nhau với trang bị tiêu chuẩn là phanh đĩa Brembo 320 mm kết hợp với cùm phanh 4 piston kẹp, trong khi phiên bản S sẽ được trang bị đĩa 330 mm và cùm phanh Evo M50.
Riêng biến thể Pikes Peak cao cấp nhất, hãng xe Ý sử dụng Ohlins cho cả hệ thống treo, bao gồm phuộc trước hành trình ngược đường kính 48 mm và phuộc sau TTX36. Xe sử dụng mâm hợp kim nhôm để giảm trọng lượng, cùng với đó là hệ thống ống xả Termignoni. Hệ thống điện tử cũng hiện đại hơn, bao gồm màn hình TFT độ phân giải cao, và đi kèm một danh sách dài các công nghệ hỗ trợ người lái được điều khiển bởi cảm biến IMU (Inertial Measuring Unit) của Bosch.