Ducati giới thiệu môtô mạnh nhất thế giới Panigale V4 S tại Sài Gòn
Sau khi thực hiện lễ ra mắt tại Hà Nội cách đây gần nửa tháng, đến ngày 16/6 tại Sài Gòn, Ducati Việt Nam tiếp tục giới thiệu chiếc Panigale V4 S - mẫu xe đạt hiệu suất cao nhất trong phân khúc superbike 1100 phân khối.
Panigale V4 S trang bị động cơ Desmosedici Stradale 1103 phân khối, 4 xy-lanh với góc V 90 độ, kết hợp hệ thống van Desmodromic thửa từ động cơ Desmosedici GP, vẫn sử dụng piston đường kính 81mm, nhằm tăng công suất xe ở dải tua máy thấp và giảm tua máy cực đại, giúp xe dễ điều khiển hơn. Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mômen xoắn 124Nm/10.000 vòng/phút. Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1,1 mã lực/kg (trọng lượng ướt 195kg) giúp Panigale V4 S trở thành mẫu xe thể thao mạnh nhất hiện nay trên thế giới. Ngoài ra, động cơ có thể đạt tới 226 mã lực nếu đồng bộ với cụm ống xả titan Akrapovic theo chi tiết kỹ thuật của Ducati Corse. Bình xăng 16 lít. Yên xe cao 830mm. Xe có khung phụ trước bằng hợp kim đúc Magne. Lốp Pirelli cỡ 17inch với chỉ số bánh trước 120/70 và bánh sau 200/60.
Clip tiếng pô phấn khích của Panigale V4 S 2018:
Trong những điều kiện cạnh tranh tốc độ khắc nghiệt, biker được bảo đảm lái xe an toàn hơn nhờ công nghệ điện tử tối tân nhất gồm: Hệ thống đo lường quán tính 6 trục (6D IMU) trợ thủ đắc lực cho các tính năng: ABS EVO (Bosch) khi xe trong cua, kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, kiểm soát trượt trong cua (DSC), kiểm soát bốc đầu, hỗ trợ xuất phát (DPL), chuyển số nhanh (DQS), kiểm soát lực phanh động cơ (EBC EVO).
Màn hình điều khiển 5inch full-TFT với màu sắc sinh động dễ phân biệt các thông số cần ưu tiên nắm bắt. Các nút bấm đổi nhanh các chế độ lái (Race, Sport, Street). Đèn chiếu sáng LED kèm đèn chạy ban ngày (DRL). Hệ thống phân tích dữ liệu từ xe Ducati + GPS (DDA + GPS) và chức năng truyền thông đa phương tiện Ducati (DMS).
Ducati Corse khai thác những bí quyết công nghệ từ xe đua Ducati MotoGP để góp phần tạo nên mẫu xe Panigale V4 S thay thế biểu tượng 1299 Panigale và trở thành biểu tượng xe đua dân dụng đáng gờm. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ Thái Lan. Trong đó phiên bản V4 tiêu chuẩn có giá 745,9 triệu đồng còn bản V4 S giá 936,9 triệu đồng. Qua đó, Panigale V4 S 2018 cũng trở thành sản phẩm môtô phân khối lớn đắt tiền bậc nhất do Ducati chính hãng bán tại Việt Nam.
Lý do V4 S đắt hơn 191 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn V4 vì có thêm những “đồ chơi” gồm: hệ thống treo và hỗ trợ lái thông minh Ohlins Smart EC 2.0, phuộc trước Ohlins 43mm chỉnh được, phuộc sau Ohlins chỉnh điện, trợ lực lái Ohlins, mâm bằng hợp kim đúc Aluminium, bình ắc-quy Lithium-ion.
Ngoài ra, trong dòng Panigale V4 còn bản sản xuất giới hạn (Panigale V4 Special) đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng chưa được Ducati Việt Nam công bố giá. Bên cạnh các đặc tính thiết kế và kỹ thuật tương tự V4 S thì phiên bản V4 Special sở hữu công nghệ vượt trội và phụ kiện nâng cấp như: bộ phân tích dữ liệu xe Ducati + GPS (DDA + GPS), màn hình điều khiển dạng xe đua, chảng ba nhôm tiện đính số thứ tự, nắp bình xăng Racing, chắn bùn trước sau Carbon Fiber Tem Speciale, yên xe da Alcantara, tay nắm thể thao, tay côn/phanh kiểu xe đua có khớp gập chống gãy, bảo vệ tay phanh, gác chân điều chỉnh được, bảo vệ gót bằng sợi Carbon, hệ thống ống xả Full racing titanium Ducati Performance của Akrapovic, bộ dụng cụ tháo lắp biển số...