Cận cảnh Ducati Panigale V4S giá gần 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Phiên bản Ducati Panigale V4S – phiên bản thương mại của chiếc xe đua Ducati GP được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán cao nhất là 936,9 triệu đồng.

 
Tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra tại Milano, Italy, lần đầu tiên, Ducati đã trình làng dòng siêu môtô Panigale V4. Và ngay lập tức, Ducati Panigale V4 đã ngay lập tức tạo được tiếng vang khi trở thành mẫu xe có thiết kế đẹp nhất tại triển lãm môtô, xe máy quốc tế này. Và không lâu sau khi được trình làng tại Ý, Ducati Panigale V4S đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
 
 
Ducati Panigale V4S có thể coi là một phiên bản tiến hóa từ mẫu Panigale 1299 hiện tại, thừa kế các đường nét thiết kế bắt mắt làm nên tên tuổi của dòng Panigale trên thị trường trong những năm qua. Hốc đèn pha đặc trưng của dòng Panigale trên chiếc V4 được nới rộng ra, thô to sắc bén hơn cùng 2 dải đèn LED định vị ban ngày tạo cảm giác có hồn cũng như dữ dằn hơn.
 
 
Bên trên cặp mắt táo bạo mới, phần vuốt lên cùng kính chắn gió cũng có sự thay đổi rõ rệt. Thay vì phom chữ V thường thấy trên những chiếc Panigale 1299 hiện tại, giờ đây Ducati Panigale V4S lại theo đuổi phong cách chữ U, phô bày phần đồng hồ nhiều hơn. Chi tiết này khá giống với phong cách của những chiếc siêu xe 4 bánh với phần lồng kính trong suốt mạnh bạo khoe trọn động cơ dữ tợn.
 
 
 
Không kém phần long trọng, phần fairing ốp 2 bên động cơ cũng ấn tượng hơn với những nét đứt đầy dứt khoát, hé lộ bộ khung trọng lượng nhẹ mang tên Front Frame hoàn toàn mới mà Ducati đặc biệt chuẩn bị cho Panigale V4S.
 
 
Phần đuôi của Ducati Panigale V4S vẫn giữ nguyên thiết kế khí động học nhưng lại đánh mạnh vào thị giác bởi tính thẩm mỹ tuyệt vời đến từ dải đèn hậu mới, chi tiết này tương tự với dải đèn LED định vị ban ngày ở phần đèn pha của xe. Chúng tạo nên một tổng thể khép kín, hài hòa và cân đối, một vẻ đẹp phong cách Ý đầy tinh tế và cao cấp.
 
Nhưng bên dưới lớp vỏ phần nào quen thuộc lại là một cỗ máy hoàn toàn mới lạ. Panigale V4 mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Ý bởi đây chính là mẫu xe đầu tiên của Ducati mang trên mình khối động cơ Desmosedici Stradale V4 dung tích 1.103 cc được phát triển tử xe đua MotoGP. Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt ở thị phần phân khúc superbike cùng các giải đua liên quan trong những năm vừa qua, Ducati bắt buộc phải đưa sức mạnh của MotoGP ra đường phố bởi dòng Panigale với động cơ L-twin đã phần nào yếu thế trước các đối thủ nặng ký.
 
 
Việc đem sức mạnh từ đường đua ra đường phố không còn là điều mới lạ ở ngành công nghiệp môtô nhưng đây chính là bước đột phá mang tính trọng đại của Ducati. Phân tích về ý nghĩa tên gọi, “Desmo” ám chỉ cơ cấu xú-páp đóng mở bằng cò thay vì lò xo truyền thống (Desmodromic) và “Sedici” trong tiếng Ý là “16” – đại điện cho số van trong động cơ. Từ “Stradale” có nghĩa là “đường phố” chắc hẳn không mấy xa lạ với quý độc giả đam mê những mẫu xe của Ducati.
 
 
Ducati Panigale sử dụng động cơ mới V4 Desmosedici có dung tích 1.103cc dựa trên nền tảng hệ thống khung “phía trước” (như cách gọi của Ducati) bằng nhôm đúc; gọn/nhẹ và chống vặn xoắn tốt hơn, giúp vận hành linh hoạt hơn. Động cơ V4 được thừa hưởng hầu như toàn bộ công nghệ từ mẫu xe đua thể thức GP, với hệ thống phun biến thiên cùng tỷ số nén cực cao 14;1 giúp làm tăng hiệu suất động cơ.
 
 
Hệ thống động cơ trên Ducati Panigale V4S sản sinh công suất tối đa lên tới 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 124 Nm tại 10.000 vòng/phút, sức mạnh được truyền tải tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. 
 
Tương tự như bản tiêu chuẩn, phiên bảo cao cấp Panigale V4S tại Việt Nam được trang bị hàng loạt các hệ thống điện tử phụ trợ tối tân nhất đến từ thế giới đua xe chuyên nghiệp nhằm giúp người lái cầm cương được con ngựa chiến hung dữ này. Điểm mặt gọi tên phải nhắc tới hệ thống kiếm soát độ drift khi phanh Ducati Slide Control (DSC) và phanh chống bó cứng ABS Cornering ở bánh trước giúp xe đánh lái ngược vào cua tốt hơn. Vượt trội hơn bản tiêu chuẩn, Ducati Panigale V4 S sở hữu hệ thống giảm xóc hàng hiệu Ohlins cả trước và sau, hỗ trợ điều khiển điện tử bán chủ động thông qua hệ thống Smart EC 2.0. 
 
 
 
Ngoài ra, Panigale V4S còn sở hữu bộ chuyển số nhanh hai chiều quickshifter, hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống treo điều khiển điện tử, tính năng chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS EVO, Slide Control (kiểm soát văng xe), Wheelie Control EVO (hạn chế bốc đầu khi tăng tốc), Ducati Power Launch (hỗ trợ xuất phát), hỗ trợ lên/xuống số không cần cắt ly hợp, Engine Brake Control EVO (hỗ trợ hãm tốc độ động cơ khi về số gắt).
 
Tại thị trường Việt Nam Ducati Panigale V4S được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cùng giá bán chính thức 936,9 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản Ducati Panigale V4 có giá 745,9 triệu đồng.