Đánh giá sedan hạng C MG5 2022 giá 579 triệu đồng

MG5 là sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường ôtô Việt Nam. Tuy xe được trang bị nhiều công nghệ nhưng giá bán thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc, nhưng cũng còn những ưu nhược điểm cần cân nhắc trước khi chọn mua.

MG5 2022 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
 
MG5 có thiết kế sedan-coupe 4 cửa với phần mui vuốt dài tận chót đuôi xe tạo dáng lướt gió. Mâm xe hợp kim 17inch kiểu dáng sport
 
 
Ngoại hình xe năng động và thể thao với đường nét sắc cạnh, kèm mặt lưới tản nhiệt ngoại cỡ và liền mạch với hốc gió, họa tiết 3D với bộ đèn pha LED Projector có chức năng tự động. Các đặc điểm thiết kế hầu như không trùng hợp với các mẫu xe khác nhưng cũng chưa tạo được dấu ấn riêng.
 
Các vạch trong chóa đèn stop gợi nhớ biểu tượng móng vuốt sư tử trên các mẫu xe Peugeot
 
Xe có chiều dài 4.675mm, rộng 1.842mm, cao 1.473mm, kích thước tổng thể lớn hơn một số xe cùng phân khúc
 

 
Giống như các mẫu xe xuất xứ từ Trung Quốc, MG5 được trang bị nhiều tiện nghi nổi bật bên trong xe với vô-lăng dạng D-cut kèm nhiều nút đa nhiệm. Ghế thể thao ôm gọn thân người lái. Ghế chỉnh điện 6 hướng, có bơm hơi tựa lưng giúp giảm đau.
 
 
Bảng điều khiển trung tâm đặt hơi xéo, theo xu hướng thiết kế cabin hiện nay. Màn hình giải trí cảm ứng 10inch (khá to trong phân khúc) kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng màn hình ảo 7inch Virtual Cockpit.
 
 
Xe còn trang bị điều hòa cho ghế sau kèm chức năng lọc bụi mịn PM2.5… Dù MG5 có kích thước khá lớn trong phân khúc nhưng cách bố trí cabin của xe không quá rộng rãi, không trang bị bệ tì tay cho hàng ghế thứ 2.
 

MG5 có sức mạnh động cơ 1.5L, công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm/4,500 vòng/phút nên MG5 2022 có máy yếu hơn 12-27 mã lực so với một số xe cùng phân khúc. Vì thế, so với kiểu dáng thể thao bên ngoài, MG5 chưa có động cơ tương xứng. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 180km/h. Hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp, độ bền của hộp số được kiểm nghiệm qua 2,35 triệu km. Chế độ lái gồm: Urban, Normal và Dynamic.
 
 
So với các đối thủ, MG5 2022 vượt trội về số lượng hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn như camera 360 độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử E-PKB, giữ phanh chủ động Auto Vehicle Hold, phanh ABS, hỗ trợ phanh EBA, phân phối lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe điện tử ESP, kiểm soát độ bám đường TCS, kiểm soát vào cua CBC, vi sai điện tử XDS, cảnh báo áp suất lốp TPMS, làm khô đĩa phanh BDW, cảnh báo phanh khẩn cấp HAZ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, cảnh báo điểm mù BSD, trợ giúp chuyển làn LCA, cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, báo động va chạm phía sau RCW… Tuy nhiên, vẫn cần lái thử xe đường dài ở điều kiện giao thông thực tế của Việt Nam mới đánh giá chính xác khả năng hoạt động của các hệ thống này.
 

Với định giá xe 579 triệu (thấp bậc nhất trong phân khúc), rõ ràng hãng muốn cạnh tranh mạnh bằng giá bán và tiện nghi hiện đại. Ví dụ, các đối thủ cùng dung tích động cơ 1.5L muốn trang bị hộp số tự động thì giá bán đắt hơn 50-120 triệu đồng. Tuy vậy, do thương hiệu còn mới lạ tại thị trường ôtô Việt Nam, mục tiêu giành thị phần trong phân khúc sedan hạng C đối với MG5 càng khó hơn vì nơi đây từ lâu đã góp mặt những cái tên đáng gờm như Mazda3, Kia K3.
 
MG5 là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán 579 triệu đồng. Đối thủ là Honda Civic giá 730-870 triệu, Mazda3 (699-849 triệu), Kia K3 (559-689 triệu), Toyota Corolla Altis (780-863 triệu)…