“Cơn bão” túi khí hoành hành tại Trung Quốc

Những đợt  triệu hồi túi khí được xem là sự cố lớn nhất từng xảy ra đối với ngành công nghiệp ôtô khiến nhiều nhà sản xuất khốn đốn. “Cơn bão” tiếp tục ập đến Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Trung Quốc triệu hồi túi khí
 
Chỉ tuần trước, Volkswagen (VW) cùng các liên doanh FAW-Volkswagen và SAIC Volkswagen thông báo triệu hồi 4,86 triệu xe tại Trung Quốc để khắc phục nguy cơ liên quan đến cụm bơm túi khí của nhà cung cấp Takata. Reuters đưa tin: Đợt triệu hồi xuất hiện sau khi cơ quan giám sát nước này yêu cầu “ông lớn” xe Đức cũng như GM, Mercedes-Benz “gọi về xưởng” những xe lỗi túi khí hồi đầu năm.
 
Tiết lộ với báo chí, VW cho biết sau khi tiến hành thảo luận, các nhà chức trách Trung Quốc kết luận sự cố có thể xảy ra trong một số ít trường hợp khi túi khí bung ra, tiềm ẩn nguy cơ về độ an toàn.
 
Trong khi đó, Tổng cục Quản lý Chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc (GAQSIQ) cho hay: VW Trung Quốc sẽ triệu hồi 103.573 phương tiện. Con số ở FAW-Volkswagen và SAIC Volkswagen  lần lượt là 2,35 triệu xe và 2,4 triệu xe. Đợt triệu hồi diễn ra từ tháng 3/2018 đến năm 2019.
 
Không riêng VW mà GM cùng liên doanh Shanghai GM cũng vướng vào đợt triệu hồi hơn 2,5 triệu phương tiện. Kể từ ngày 29/10, hãng sẽ triệu hồi 13.492 xe Saab và Opel nhập khẩu, tiếp đó đến 2,51 triệu xe Chevrolet và Buick “made in China” từ 29/12.
 
Theo cung cấp từ GAQSIQ, vấn đề túi khí Takata khiến tổng cộng 37 nhà sản xuất liên đới cùng hơn 20 triệu xe. Trong số đó, 24 công ty đã “gọi về” 10,59 triệu xe tính đến cuối tháng 6 vừa qua.