“Chiến binh đường phố” Ducati Streetfighter V4& V4S2020 chính thức ra mắt

Cùng với sự ra mắt của nakedbike hiệu suất cao Kawasaki Z H2, hãng xe Ducati đã chính thức giới thiệu “chiến binh đường phố” được mong đợi nhất của mình - Streetfighter V4 2020 kèm theo những con số không thể ấn tượng hơn.

 
Tại sự kiện lớn nhất trong năm Ducati World Premiere 2019, hãng xe Italia đã chính thức giới thiệu siêu phẩm được mong đợi nhất của mình- Ducati Streetfighter V4 2020 với ngoại hình vô cùng ấn tượng cùng những thông số công suất vượt ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ, mặc dù những con số này đã được hãng công bố cách đây không lâu.
 
Như vậy, Streetfighter V4 đã chính thức vượt qua Kawasaki Z H2 ra mắt cùng ngày để trở thành chiếc nakedbike thương mại sở hữu công suất mạnh nhất trên thế giới hiện nay.
 
 
Giống như các mẫu xe Ducati khác, Streetfighter cũng được phân phối theo haiphiên bản thường và phiên bản S, sự khác biệt trên haiphiên bản không nằm ở công suất hay động cơ mà chính ở các trang bị. Khác biệt dễ dàng nhận thấy nhấtgiữa haiphiên bản nằm ở hệ thống treo. Bảnthường được trang bị phuộc trước USD Showa BFF đường kính typhuộc 43mm điều chỉnh toàn phần, kết hợp với phuộc sau và trợ lực lái đều của Sachs. Bản S được nâng cấp phuộc trước Ohlins NIX30, phuộc sau Ohlins TTX36 và trợ lực lái điện tử Ohlins EC.Hệ thống phuộc của Streetfighter V4S cũng là loại điện tử bán tự động như trên Panigale V4S. Ngoài ra Streetfighter V4 thường chỉ được trang bị cặp mâm 5 cánh kép, trong khi V4S chạy vành Marchesini siêu nhẹ quen thuộc của các dòng Ducati cao cấp.
 
Hệ thống phanh của cả haichiếc xe cũng giống nhau, với cặp heo Brembo M50 Stylema nguyên khối cho bánh trước và heo sau Brembo P2 34 2 piston đối xứng. Mặc dù có sự khác biệt như vậy nhưng trang bị của haiphiên bản đều là những công nghệ hàng đầu được áp dụng cho xe hai bánh. Trọng lượng cũng là một điểm nhấn vô cùng đáng chú ýtrên Streetfighter với con số 178kg trên phiên bản S và 180kg trên phiên bản thường, trọng lượng ướt của chiếc xe sẽ chỉ vừa chạmmức 200kg.
 
 
Về thiết kế, chiếc xe mang đúng ngôn ngữ và tinh thần của một “chiến binh đường phố” mà người đàn anh 5 năm trước đã xây dựng. Nổi bật là phần đầu xe với cụm đèn pha full LED hình chữ V được thiết kế tối giản nhưng vô cùng hiếu chiến, một mặt người ta sẽ liên tưởng đến chiếc xe Panigale V4,mặt khác lại dễ hình dung đến gương mặt cùng nụ cười điên rồ của gã hề Joker, nhân vật đã truyền cảm hứng lên ngôn ngữ phóng khoáng, đường phố, bí hiểm của Ducati Streetfighter V4.
 
Những chiếc nakedbike hay streetfighter thường có phần thân vỏ được lột bỏ hết, khiến chúng giảm hiệu năng khí động học. Tuy nhiên, nhược điểm này hoàn toàn không xuất hiện trên Streetfighter V4 khi chiếc xe được Ducati áp dụng những công nghệ khí động học thừa hưởng từ đường đua. Trong đó đáng nói nhất là cặp cánh gió nằm hai bên tấm chắn két nước, đem tới lực nén không khí xuống mặt đường lên tới 28kg ở phía trước và 6kg ở phía sau khi người lái phóng với tốc độ 270kg. Không những vậy, cặp cánh này còn giúp tản nhiệt động cơ và hạn chế nhiệt toả tới chân của người lái.
 
 
Ducati Streetfighter V4 được thừa hưởng khá nhiều chi tiết từ Panigale V4, màn hình TFT Full Color 5inch thế hệ thứ hai, có độ phân giải cao 186.59 PPI - 800xRGBx480. Đồng hồ trên màn hình có hai chế độ: Racing và Road hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật, tích hợp hệ thống đa phương tiện có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, kiểm soát các chế độ vận hành của xe.
 
 
Với thiết kế không có hệ thống khung, khối động cơ sẽ là hệ thống chịu lực trực tiếp, điều này làm hệ thống khung chính có chiều dài và trọng lượng thấp hơn đáng kể, tuy nhiên kiểu thiết kế này sẽ không làm giảm khả năng chịu lực. Đuôi xe vuốt nhọn, đặc biệt là có yên phụ cho người ngồi phía sau, phần yên haitầng thiết kế khá phù hợp với cấu trúc tổng thể của Ducati Streetfighter V4.
 
 
Là chiếc nakedbike đầu bảng nên không quá bất ngờ khi Ducati gần như đã tích hợp tất cả những công nghệ hỗ trợ người lái hàng đầu trên Streetfighter V4 như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS trong khúc cua, các hệ thống kiểm soát sức mạnh: Ducati Traction Control (DTC), Ducati Wheelie Control (DWC), Ducati Slide Control (DSC), hệ thống hỗ trợ xuất phát Ducati Power Launch (DPL), hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều DQS, kiểm soát lực phanh động cơ Engine Brake Control, hệ thống treo điện tử Ducati Electronic Suspension…Ducati Streetfighter có các chế độ lái cơ bản gồm: Race, Sport,Street.
 
 
“Trái tim” cung cấp sức mạnhđáng nể cho Ducati StreetFighter V4 là khối động cơ V4 Desmosedici Stradale 1103cc cho ra công suất cực đại đến 208 mã lực tại vòng tua 12.750 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại lên đến 123Nm tại vòng tua 11.500 vòng/phút. Theo công bố từ Ducati, mô-men xoắn của Streetfighter đã được cải thiện mạnh mẽ hơn 10% so với Panigale V4. Ngoài ra với gói độ hệ thống ống xả chính hãng Akrapovic Full System, công suất của StreetFighter có thể được nâng lên đến 220 mã lực, trọng lượng nhẹ đi 6kg.Trong clip giới thiệu về Ducati Streefighter V4, người hâm mộ có thể thấy chiếc xe đã đạt được vận tốc 272km/h khi đang ở cấp số 5, có nghĩa là chiếc xe hoàn toàn có thể đạt được vận tốc tối đa gần 300km/h.
 
 
Với ngoại hình đậm chất Italia, những công nghệ và trang bị hàng đầuđi cùng khối động cơ cung cấp sức mạnh đỉnh cao, Ducati Streetfighter V4 2020 hứa hẹn sẽ là chiếc xe đứng đầu ở mọi phương diện ở thời điểm hiện tại. Mức giá được Ducati đưa ra dành cho Streetfighter 2020 lần lượt là 19.990-22.990 Eurocho phiên bản thường và bản S, tương đương khoảng 515-592 triệu đồng.