Chi tiết Honda PCX Hybrid giá 90 triệu đồng chuẩn bị được bán ra tại Việt Nam
Honda PCX Hybrid - mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ HYBRID sẽ chính thức được phân phối tới các HEAD từ ngày 24 tháng 9 năm 2018 với mức giá bán lẻ đề xuất là 89.990.000 VNĐ. Vậy Honda PCX Hybrid có những điểm khác biệt gì so với phiên bản máy xăng Honda PCX 2018 vừa trình làng tại Việt Nam cách đây không lâu.
Thiết kế của Honda PCX phiên bản Hybrid khá tương đồng với mẫu xe Honda PCX 2018 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Điểm khác biệt lớn nhất chính là việc Honda trang bị cho xe hệ thống động cơ Hybird (động cơ đốt trong và động cơ điện). Và đây chính là mẫu xe máy phổ thông đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống động cơ Hybrid.
Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX HYBRID đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 v/p), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng.
So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX HYBRID đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 v/p), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng.
Mẫu xe mới sẽ có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.923 x 745 x 1.107 mm, kiểu dáng thiết kế tương tự như mẫu PCX động cơ xăng thế hệ 2018 với cụm đèn pha kết hợp đèn định vị LED có thiết kế cách điệu, hài hoà và ăn nhập với đầu xe, mang lại dáng vẻ khoẻ khoắn, hiện đại.
Một số điểm nhấn khác biệt ở thiết kế trên phiên bản sử dụng động Hybrid như; PCX HYBRID sở hữu tem HYBRID với thiết kế 3D, Phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo HYBRID nổi bật với sắc màu xanh lam, PCX HYBRID được trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại nhưng nay được bố trí lại, hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống HYBRID: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện HYBRID và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ eSP xy-lanh đơn, dung tích 125cc tương tự như trên phiên bản chạy xăng. Pin Li-ion có dòng xả cao do chính Honda tự phát triển để cung cấp sức mạnh cho động cơ điện được đặt dưới yên xe.
Ngoài ra, động cơ điện trên chiếc xe này sẽ được thiết kế tương tự như hệ thống Mild Hybrids trên ôtô. Bộ đề khởi động ACG trên động cơ eSP cũ sẽ được thay thế bằng loại khỏe hơn, được Honda gọi là mô-tơ hỗ trợ (Motor Assist).
Động cơ điện sẽ vừa đảm nhiệm chức năng đề khởi động, vừa là máy phát điện cho chiếc xe hoạt động và sạc pin, đồng thời sẽ có thêm khả năng cung cấp thêm sức kéo hỗ trợ cho động cơ xăng khi di chuyển chậm hoặc cần tăng tốc nhanh. Việc động cơ điện sử dụng năng lượng từ pin hay chạy như máy phát điện để sạc sẽ do bộ phận PDU (Power Drive Unit) quyết định.
Honda PCX Hybrid được trang bị 03 chế độ lái gồm; D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.