Chevrolet Camaro 2016 – Đổi mới để đối đầu
Chiếc siêu xe đậm chất Mỹ Camaro thế hệ thứ sáu cuối cùng cũng lộ diện hình ảnh và những thông tin kỹ thuật. Camaro 2016 được làm mới từ cả khung gầm, tới những thiết kế ngoại thất và bổ sung thêm tùy chọn động cơ mới cỡ nhỏ. Những thay đổi này khiến siêu xe của Chevrolet chiều được nhiều đối tượng khách hàng và đặc biệt, là có thể cạnh tranh với siêu xe đồng hương Ford Mustang Shelby trên thị trường.
Lần phát triển này, Chevrolet quyết định nâng cấp từ trong ra ngoài chiếc Camaro. Hệ khung gầm sử dụng hợp kim nhôm nhiều hơn trên các chi tiết cấu trúc, đem lại khối lượng trên thế hệ thứ 6 nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm 90kg đồng thời khung gầm độ cứng hơn 28%. Khoảng 70% kết cấu khung gầm được Chevrolet phát triển đặc biệt cho Camaro. Thiết kế hình dáng bên ngoài tối ưu khí động học hơn.
Camaro thế hệ thứ 6 sẽ có 3 phiên bản với động cơ và các tùy chọn thiết bị ngoại thất khác nhau. Các phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng đèn pha halogen trong khi bản RS và SS cao cấp nhất sử dụng công nghệ bóng HID cường độ cao trên đèn pha kết hợp với đèn hậu bóng LED.
Bên trong cabin cũng được làm mới với thay đổi đáng kể là nội thất tập trung hơn vào lái xe, màn hình trung tâm mới rộng 8 inch tích hợp hệ thống giải trí MyLink phiên bản mới.
Bản tiêu chuẩn khá “nghèo nàn” về công nghệ cũng như các tùy chọn so với hai bản cao hơn, xe hệ vành 18 inch kèm lốp Goodyear Eagle Sport. Động cơ trang bị trên phiên bản này là dòng động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0L tăng áp phát triển mới. Công suất cực đại của Camaro 2016 bản tiêu chuẩn chỉ 275 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Sức mạnh này đủ để Camaro mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6 giây và chỉ tiêu hao nhiên liệu…12,8 km/l. Đây là phiên bản được coi là tiết kiệm nhiên liệu nhất của Camaro.
Phiên bản hiệu suất hơn là Camaro RS, vẫn sử dụng hệ vành 18 inch tương tự như bản tiêu chuẩn kèm hệ phanh gồm đĩa trước đường kính 320mm kèm 4 piston và đĩa 315mm piston đơn. Camaro RS được trang bị động cơ V6 3,6L sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm. Tương tự như bản tiêu chuẩn, động cơ đi kèm hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số Hydra-Matic 8L45 8 cấp tự động tích hợp lẫy chuyển số cưỡng bức đặt ngay dưới vô-lăng.
Cao cấp nhất, thể thao và cơ bắp nhất là bản Camaro SS. Phiên bản SS sử dụng hệ vành 20 inch đi kèm lốp Goodyear Eagle F1 Asymmetric 3 run-flat chuyên dành cho xe thể thao. Hệ thống an toàn gồm hệ phanh Brembo với đĩa trước đường kính 345mm, đĩa sau đường kính 338mm kèm 4 piston trên mỗi calip phanh. Động cơ trên Camaro SS là dòng V8 6,2L sản sinh công suất cực đại 455 mã lực và mô-men xoắn tối đa 617Nm. Riêng động cơ trên bản SS đi kèm hộp số tự động 8 cấp Hydra-Matic 8L90 cao cấp hơn, tích hợp lẫy chuyển số chủ động trên vô-lăng.
Như vậy, chiếc Camaro với hai bản tiêu chuẩn và RS hướng tới chiều nhiều đối tượng khách hàng hơn. Riêng bản Camaro SS sẽ đối đầu trực tiếp với đối thủ truyền thống Ford Mustang Shelby GT350R trong phân khúc xe thể thao cơ bắp Mỹ. Camaro thế hệ thứ 6 được lắp ráp tại nhà máy Lansing của Chevrolet ở Michigan, sẽ được bán ra thị trường dưới tên model đời 2016. Hiện chưa rõ giá bản của Chevrolet Camaro 2016 mới nhất.