Cận cảnh phiên bản Honda ADV 150 2019 trang bị phanh CBS tại Sài Gòn

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản phanh kết hợp CBS của dòng xe địa hình Honda ADV 150 2019 có giá bán 85 triệu đồng (đã có VAT) trong khi đó phiên bản được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS giá 90 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia theo diện tư nhân.

 
Xe ga địa hình Honda ADV 150 có chiều dài 1.950mm, rộng 763mm, cao 1.153mm, đều nhỉnh hơn PCX 150. Ngoại thất ADV 150 bản CBS chỉ khác biệt so với bản ABS ở ba đặc điểm là: màu sơn xe (ABS gồm màu đỏ-đen, trắng-đen còn CBS có các màu nâu, đen, trắng, đỏ), không có tem xe và vòng rãnh ABS trên đĩa phanh.
 
 
Điểm nhấn của Honda ADV 150 2019 đến từ kiểu dáng có nhiều đường nét gãy gọn và gờ dập nổi nhấn mạnh vẻ cơ bắp rắn chắc, tương tự như mẫu xe ga địa hình Honda X-ADV 750. Tuy nhiên, sau khi X-ADV 750 trình làng được 4 năm, đến nay hãng Honda mới tung ra dòng xe ga địa hình cỡ nhỏ nhằm phổ biến đến tay nhiều khách hàng có nhu cầu đi lại hằng ngày trên đường đông đúc.
 
Đầu xe thiết kế góc cạnh hầm hố với chóa đèn pha LED đôi gắn chéo kèm dải đèn LED chạy ngày vuốt dài gần đến đèn xi-nhan trước đặt trên cao (để hạn chế va quẹt hỏng đèn)
 
Ghi-đông mở rộng kiểu thanh ngang, tăng cảm giác lái linh hoạt trên địa hình khúc khuỷu
 
Ống pô thiết diện đa giác gác chếch 45 độ phong cách thể thao
 
Đuôi xe gọn đẹp với tay nắm yên hình sừng và dải đèn stop bóng LED cách điệu chữ X. Tuy nhiên, đèn xi-nhan sau rời dễ bị đụng gãy khi gửi xe trong bãi
 
Gầm xe cao thoáng 165mm. Cặp phuộc trước dạng thủy lực ống lồng
 
Bánh sau gắn hai phuộc lò xo trụ với bình dầu phụ hàng hiệu Showa màu vàng bắt mắt. Lốp xe trước 110/80-R14 và lốp sau khá nhỏ 130/70-R13. Bề mặt lốp có rãnh lớn và gai lớn giúp chạy địa hình tốt hơn
 
Cụm đồng hồ công-tơ-mét full LCD với công nghệ hiển thị đa sắc TFT tăng độ nhận biết các thông số quan trọng khi lái xe. Các đường diềm gấp khúc bao quanh đồng hồ gợi lên vẻ cứng cáp của dòng xe địa hình.
 
Bên cạnh đó, ngoại trừ nút đèn ưu tiên Hazard, các công tắc khác trên hai tay lái ADV 150 tương tự các xe ga Honda cao cấp khác
 
Yên xe 795mm không cao đối với người Việt, giật cấp hai tầng tạo điểm tựa cho người cầm lái. Cốp dưới yên xe khá lớn với dung tích 28 lít.
 
Yên xe gập hai lần tránh bị dập tay khi yên đột ngột đóng sập xuống
 
Nắp xăng đặt ngoài, ở vị trí ba-ga giữa
 
Tiện nghi khác gồm khóa thông minh Smartkey kèm đèn LED xanh nổi bật trong bóng tối, chức năng tạm tắt máy khi xe dừng Idling Stop
 
Ngõ sạc 12V-1A ẩn trong cốp nhỏ phía dưới tay lái bên trái
 
Kính chắn gió lên xuống chỉnh tay. Lưu ý việc điều chỉnh kính chắn gió lên xuống không phải bằng nút điện mà phải dùng tay xoay núm tròn lắp ngay dưới kính này và việc chỉnh khi đang lái xe là khá khó khăn. Tốt nhất là dừng hẳn xe sau đó nhoài người lên xoay chỉnh nâng lên hoặc hạ xuống kính để bảo đảm lái xe an toàn hơn.
 
 
ADV 150 2019 trang bị động cơ eSP tương tự Honda PCX 150 đã bán chính hãng tại Việt Nam. Cụ thể là động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi, SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,3 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 14,3 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8Nm/6.500 vòng/phút. Hộp số tự động kèm hệ truyền động dây curoa. Bình xăng 8 lít. Xe nặng 132kg (bản CBS) và 133kg (bản ABS), tương ứng nặng hơn PCX 150 từ 2-3kg.
 
 
Hỗ trợ lái xe an toàn chủ yếu là hệ thống phanh ABS 1 kênh hoặc phanh CBS cho bánh trước và phanh đĩa đơn thủy lực truyền thống cho bánh sau. Có nút bật đèn ưu tiên Hazard trên tay lái. Bản ABS có thêm đèn báo dừng khẩn cấp tích hợp trong đèn hậu. Ngoài ra, không có công nghệ an toàn nổi trội nào khác.
 
 
Một số cửa hàng kinh doanh xe máy tư nhân tại TP.HCM cũng đang hoàn tất các thủ tục nhập khẩu ADV 150 với giá bán cạnh tranh. “Xe sẽ về trong vòng hai tuần tới với 100% là bản phanh ABS, vì theo tôi, đã chọn xe tầm tiền này thì khách hàng sẽ không tiếc vài triệu đồng để mua bản phanh ABS chạy an toàn hơn”, chủ một cửa hàng ở Q.Gò Vấp ngày 6/9 cho biết.