BMW lấy lại vị thế trong cuộc đua xe sang
Kết thúc tháng 2/2016, BMW đã giành lại vị thế số 1 trong cuộc đua doanh số bán hàng tại phân khúc xe sang giữa 3 nhà sản xuất xe cao cấp đình đám đến từ nước Đức.
Với 163.965 lượng xe tiêu thụ trong tháng 2/2016, BMW đã đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng là 7,9%. Theo sau là Mercedes-Benz với 143.767 xe bán ra, tăng 11,8 % và Audi đứng vị trí số 3 với 126.500 giao cho khách hàng, tăng 3,3 %.
Sở dĩ BMW lấy lại “phong độ” trong tháng 2 vừa qua là nhờ sự phục hồi ấn tượng của thị trường châu Âu. Thương hiệu xe xứ Bavarian đã đạt mức tăng trưởng xe mạnh tại lục địa già với tổng cộng 277.304 xe BMW và xe Mini giao cho khách trong hai tháng đầu năm nay, tăng 11.4%. Bên cạnh đó, tất cả các thị trường khác của BMW đều đạt mức tăng trưởng ngoạn mục với hai con số bao gồm Ý 12,4%, Pháp 13,2% và Tây Ban Nha 22,5%.
Tuy nhiên, tính chung 2 tháng đầu năm 2016, BMW vẫn chưa thể vượt qua được đối thủ đồng hương Mercedes-Benz khi thương hiệu này bán được 303.905 xe, tăng 15,6%. Trong khi đó, Audi có mức tăng trưởng thấp nhất 3,6% đạt 269.650 xe.
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Giám đốc điều hành công ty mẹ của Mercedes-Benz – Daimler - ông Dieter Zetsche, cam kết Mercedes sẽ trở thành quán quân trong cuộc đua phân khúc xe sang toàn cầu vào năm 2020. Hiện Mercedes đang có lợi thế cạnh tranh lớn nhờ dòng xe cỡ nhỏ được mở rộng sản xuất cùng tình hình kinh doanh thuận lợi tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, những mẫu xe được ví như “gà đẻ trứng vàng” của BMW cũng đang là những mẫu SUV nhỏ gọn như X1, X3, 1-Series và 2-Series.
Năm ngoái, BMW giành ngôi vị quán quân nhà sản xuất xe hạng sang lớn nhất thế giới với lượng xe tiêu thụ đạt mức 1,91 triệu xe, tăng 5,2% so với năm 2014, đánh dấu 11 năm liên tiếp giữ ngôi vương kể từ khi giành ngôi quán quân từ Mercedes vào năm 2005.