BMW cam kết đẩy mạnh đầu tư vào xe xanh

Sau năm “lên đỉnh” thứ 6 liên tiếp, BMW đang trong thời kỳ cần ra nhiều quyết định chiến lược sản phẩm mới hơn nữa để duy trì vị thế cạnh tranh.  

 
Tại cuộc họp báo mới nhất diễn ra tại Munich, hãng xe Đức đã bày tỏ về thực trạng và kế hoạch chuẩn bị cho tương lai của BMW. Theo đó, BMW đã tuyên bố sẽ tăng cường phát triển công nghệ lái tự động và xe điện trong những năm tới nhằm ngăn chặn những mối đe dọa ngày càng tăng từ các đối thủ trong phân khúc xe hạng sang.
 
Kế hoạch chiến lược bao gồm một “cuộc cách mạng mới của BMW đối với dòng xe “i” hứa hẹn sẽ nâng cao tính di động cá nhân”. Ngoài ra, công ty cũng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động cho các mô hình xe plug-in hybrid iPerformance. Cụ thể, tử năm 2016 trở đi, BMW sẽ có tổng cộng 7 mẫu xe hoặc là chạy hoàn toàn bằng điện bao gồm cả dòng i3 hiện tại hoặc là sử dụng hệ truyền động hybrid. Không chỉ vậy, i3 hứa hẹn sẽ được tăng dung lượng pin và phạm vi hoạt động trước khi kết thúc năm 2016.
 
Bên cạnh đó, BMW cũng dự định tiếp tục theo đuổi công nghệ pin nhiên liệu hydro đang gây tranh cãi. “BMW tin rằng một loạt các hệ thống truyền động sẽ tồn tại song song với nhau trong tương lai”, hãng xe Đức nhấn mạnh trong buổi họp báo.
 
Sau dự án “i” gia nhập vào phân khúc xe điện, BMW đã vạch ra dự án “i 2.0” để hợp nhất các sáng kiến về công nghệ xe tự lái và các công nghệ số. Dự án này sẽ tập trung vào việc lập bản đồ kỹ thuật số, công nghệ cảm biến, kết nối dựa trên đám mây và trí tuệ nhân tạo.
 
Ở đầu kia của chiến lược phát triển, BMW cũng không quên “chăm bẵm” cho hệ truyền động truyền thống của hãng. Sau sự kiện ra mắt M2, dòng sản phẩm M sẽ tiếp tục được mở rộng thêm.
 
“Chúng tôi đang thiết lập các tiêu chuẩn mới với “Chiến lược số 1” cho cả hiện tại lẫn tương lai. Chúng tôi cam kết sẽ đưa BMW vào một kỷ nguyên mới”, CEO BMW Harald Krueger nhấn mạnh.