Bí mật sau clip quảng cáo tuyệt đẹp Porsche 911
Làm thế nào mà những clip giới thiệu xe hơi mới khi xem đều khiến dậy lên cảm xúc thán phục bởi những hình ảnh và hành động tuyệt vời. Người xem đều bị cuốn vào sự hấp dẫn khó cưỡng với sản phẩm, cho dù không phải chiếc xe nào cũng tốt như phim!
Mới đây 1 đoạn phim hậu kì mà hãng Porsche vừa tiết lộ, cho thấy họ đã kì công thế nào để tạo nên những hình ảnh mô tả cả 4 mùa chỉ trong có 6 ngày. Đoạn phim quảng cáo này nhằm giới thiệu cho chiếc 911 Carrera 4 đời mới. Toàn bộ gói quảng cáo gồm 6 đoạn clip mô tả cả 4 phiên bản của dòng Porsche 911Carrera 4, những hình ảnh cho thấy sự mạnh mẽ và vẻ đẹp tuyệt vời của chiếc 911 trong những khung cảnh cả 4 mùa từ xuân hạ thu đông.
Ai xem có lẽ cũng đều thầm thán phục và không khỏi ngạc nhiên với quãng thời gian quá dài suốt năm mà Porsche đã cầu kì thực hiện. Tuy nhiên khi đoạn phim hậu kì được tung ra, người ta mới té ngửa vì thực tế không như mắt thấy! Nhiều người thậm chí còn đánh giá đoạn clip này còn hay hơn cả phim chính. Thán phục nhưng đồng thời cũng biết thêm hóa ra các nhà sản xuất xe hơi cũng có rất lắm “chiêu trò” để dụ khách hàng.
Trong đoạn clip giới thiệu xe, người ta thấy có tuyết, mưa nắng gió và hàng triệu chiếc lá vàng trong mùa thu châu Âu cuốn theo Porsche 911. Xấp xỉ gần 5 triệu chiếc lá vàng bay trong gió thu?
Điểm nhấn chính mà Porsche muốn giới thiệu ở chiếc 911 đời mới chính là tính năng của hệ dẫn động 4 bánh thông minh. Nó nhanh hơn, nhẹ hơn, chính xác hơn và linh hoạt trong tất cả mọi điều kiện thời tiết.
Để dựng được ý tưởng đó trong có 6 ngày; họ đã thuê làm hàng triệu chiếc lá vàng để rải, 2 chiếc trực thăng quay phim, di chuyển tới 7 địa điểm đẹp khắp châu Âu, 4 phiên bản911 Carrera (4 Coupe/4S Coupe/ 4 Cabriolet/ 4SCabriolet). Chính xác là4.857.166chiếc lá vàng, 650m3 khí tạo sương khói, 10.000 lít nước giả mưa, 420m3 bọt giả tuyết, 1 con chim ưng và dĩ nhiên là hàng tấn máy móc thiết bị đạo cụ đắt tiền.
Nhưng hài hước hơn cả là theo bình luận và nguồn tin của khán giả trên mạng thì còn phải kể tới 2 chiếc xe SUV không phải của Porsche mà là của Mercedes-Benz, Land Rover “vác” máy quay đuổi theo Porsche 911 và 1 phụ nữ. Theo tin rò rỉ thì phải tính cả 1 phụ nữ vào nhóm đạo cụ vì trong khi quay phim đã phát sinh ra 1… tai nạn với cô gái này!
Chi phí toàn bộ cho gói quảng cáo tuy không được tiết lộ, nhưng hẳn cũng không ít hơn tiền triệu và hoàn toàn xứng đáng. Nhưng điều quan trọng hơn cả là nếu người xem có chút tư duy đều có thể thấy 1 sự thực rằng; sản phẩm nhiều khi chỉ “đẹp vì lụa” và nghề “truyền thông” cho xe vất vả và khéo léo như thế nào.