Audi bổ nhiệm giám đốc mới cho mảng xe hiệu suất cao
Hãng xe Đức Audi vừa đưa ra thông báo bổ nhiệm ông Michael-Julius Renz trở thành Giám đốc điều hành mới của Audi Sport, thay cho CEO hiện nay Stephan Winkelmann sang làm Chủ tịch Bugatti. Đồng thời, Audi cũng đưa ra kế hoạch sẽ trình làng năm mẫu xe mới cho đến năm 2020.
Ông Stephan Winkelmann - người nắm giữ vị trí CEO của Audi Sport từ giữa tháng 3/2016 đến nay - sẽ rời vị trí này của mình để trở thành Chủ tịch của Bugatti và trước đó ông cũng đã từng là Giám đốc điều hành của Lamborghini.
Trong khi đó, vị CEO mới - Michael-Julius Renz, 60 tuổi - là một cái tên ít được nhắc tới. Nhưng ông có hơn 20 năm kinh nghiệm làm quản lý tại Audi. Trước đó, ông đã có một thời gian làm chủ tịch bán hàng cho Audi tại Trung Quốc. Ông Renz sẽ tiếp quản vị trí CEO từ ngày 1/3/2018.
Chủ tịch Bugatti tương lai Stephan Winkelmann tiết lộ kế hoạch của công ty tại sự kiện ra mắt chiếc RS4 Avant, khi tuyên bố rằng Audi Sport, bộ phận xe hiệu suất cao, sẽ “ít cải tiến mà nhiều cách mạng hơn”. Audi Sport sẽ tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm của mình, dự kiến tung ra thêm năm mẫu Audi mới từ nay cho đến năm 2020. Kế hoạch này sẽ đưa tổng số xe của Audi Sport từ 11 mẫu lên thành 16 mẫu.
Winkelmann không tiết lộ chi tiết nhưng ông vẫn đang ấp ủ một chiếc crossover dòng RS, được xây dựng dựa trên mẫu xe thể thao hiệu suất cao R8. Được biết, chiếc crossover mới cũng sẽ có hiệu suất tuyệt vời nhằm tăng sức hấp dẫn của thương hiệu này trên thị trường Mỹ và Trung Quốc.
Ngoài xe hiệu suất cao, Audi đã đầu tư đáng kể vào xe điện, với kế hoạch cho ra mắt những chiếc SUV điện, một mẫu tourer cỡ lớn và một mẫu compact nhỏ gọn. Đến năm 2021, công ty có kế hoạch đưa công nghệ hybrid vào tất cả các mẫu xe cốt lõi. Và đến năm 2025, một phần sản phẩm của họ sẽ được điện khí hóa.
Nhưng Audi vẫn “chưa quên những biểu tượng của mình”. Winkelmann chỉ ra rằng Audi Sport sẽ tiếp tục sản xuất động cơ turbo. “Ngay cả khi điện khí hóa trở nên quan trọng, với sự cho phép của cơ quan quản lý, động cơ turbo vẫn sẽ được duy trì.” Và đây sẽ là trọng trách của vị CEO mới - Michael-Julius Renz.
Trong khi đó, vị CEO mới - Michael-Julius Renz, 60 tuổi - là một cái tên ít được nhắc tới. Nhưng ông có hơn 20 năm kinh nghiệm làm quản lý tại Audi. Trước đó, ông đã có một thời gian làm chủ tịch bán hàng cho Audi tại Trung Quốc. Ông Renz sẽ tiếp quản vị trí CEO từ ngày 1/3/2018.
Chủ tịch Bugatti tương lai Stephan Winkelmann tiết lộ kế hoạch của công ty tại sự kiện ra mắt chiếc RS4 Avant, khi tuyên bố rằng Audi Sport, bộ phận xe hiệu suất cao, sẽ “ít cải tiến mà nhiều cách mạng hơn”. Audi Sport sẽ tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm của mình, dự kiến tung ra thêm năm mẫu Audi mới từ nay cho đến năm 2020. Kế hoạch này sẽ đưa tổng số xe của Audi Sport từ 11 mẫu lên thành 16 mẫu.
Winkelmann không tiết lộ chi tiết nhưng ông vẫn đang ấp ủ một chiếc crossover dòng RS, được xây dựng dựa trên mẫu xe thể thao hiệu suất cao R8. Được biết, chiếc crossover mới cũng sẽ có hiệu suất tuyệt vời nhằm tăng sức hấp dẫn của thương hiệu này trên thị trường Mỹ và Trung Quốc.
Ngoài xe hiệu suất cao, Audi đã đầu tư đáng kể vào xe điện, với kế hoạch cho ra mắt những chiếc SUV điện, một mẫu tourer cỡ lớn và một mẫu compact nhỏ gọn. Đến năm 2021, công ty có kế hoạch đưa công nghệ hybrid vào tất cả các mẫu xe cốt lõi. Và đến năm 2025, một phần sản phẩm của họ sẽ được điện khí hóa.
Nhưng Audi vẫn “chưa quên những biểu tượng của mình”. Winkelmann chỉ ra rằng Audi Sport sẽ tiếp tục sản xuất động cơ turbo. “Ngay cả khi điện khí hóa trở nên quan trọng, với sự cho phép của cơ quan quản lý, động cơ turbo vẫn sẽ được duy trì.” Và đây sẽ là trọng trách của vị CEO mới - Michael-Julius Renz.