1 lít xăng, xe chạy được 999,884 km – tưởng đùa mà thật
Vòng chung kết cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (EMC) lần thứ 6 đã diễn ra hôm qua (12/4) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội với sự tham gia của 147 đội thi.
Vòng chung kết với sự tham gia của 147 đội thi
Số đội thi năm nay đã tăng hơn 16 đội so với năm 2014, 09 đội xe tự chế trong đó 90 đội đến từ các bạn sinh viên và 38 đội tham gia nội dung xe thị trường. Hạng mục xe tự chế có 3 nhóm, gồm nhóm sinh viên, nhóm doanh nghiệp và nhóm nội bộ Honda Việt Nam. Nhóm 4 dành cho xe thị trường. Năm nay các đội thi vẫn sử dụng động cơ 110 phân khối của Honda và đương đầu với thách thức “Bạn sẽ đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng”.
"Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng"
Sau một ngày tranh tài đầy thú vị, ở hạng mục xe máy tự chế dành cho nhóm sinh viên, đội CKOUTC1 của Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội giành giải nhất với thành tích 999,884 km/lít. Tuy nhiên kết quả này, không tạo được quá nhiều bất ngờ so với cuộc thi năm ngoái. Trong cuộc thi năm 2014, đội CK 01 thuộc trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội với thành tích 1.164,848 km/lít.
Nhóm các đội thi doanh nghiệp, đội Phoenix 68 về nhất với thành tích 1.333,179 km/lít và đội Phoenix 18 về nhì với kết quả 918,884 km/lít. Cả hai đội thi này đều đến từ ông ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam.
Với nhóm thi của riêng công ty Honda, đội Cánh Gió thuộc phòng lắp ráp xe Honda Việt Nam có thành tích tốt nhất với 2.109,512 km/lít. Đây là một kỷ lục mới được ghi nhận tại Honda EMC Việt Nam. Đội Quả đấm thép đến từ phòng chất lượng phụ tùng Honda Việt Nam xếp thứ 2 với thành tích 788,962 km/lít.
Ở hạng mục xe thị trường, vị trí đầu tiên thuộc về Head Thịnh Xuyến với thành tích 202,796 km/lít, Head Nhung Hồng xếp thứ 2 với thành tích 129,143 km/lít và vị trí thứ 3 thuộc về Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên với thành tích 118,774 km/lít.
Với kết quả trên, Cánh Gió cùng với CKOUTC1 của Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu cùng các đại diện của các quốc gia khác ở Nhật Bản vào tháng 10 tới đây.
Với động cơ 110cc do Honda cung cấp, các đội đua sẽ tự do thiết kế mẫu xe của mình để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất (tuân theo một số quy định của Honda). Sau khi các mẫu xe đã đáp ửng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn. Mỗi đội đua sẽ thực hiện cuộc đua của mình trên đoạn đường cố định có chiều dài 9,61km trong 8 vòng đua (tốc độ trung bình không quá 25 km/h).
Honda EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, công nghệ đặc biệt giúp làm sao để đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu nhất. Đây cũng thực sự là sân chơi để các thành viên đội thi thỏa niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.
Honda EMC 2015 là sân chơi để các đội thỏa niềm vui sáng tạo