GM tuyên bố Malibu hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn đối thủ
Tới mùa xuân năm sau, Chevrolet Malibu bản lai xăng – điện hoàn toàn mới sẽ chính thức có mặt tại các showroom. Malibu Hybrid tiêu thụ nhiên liệu 6,3L/100km – “khiêm tốn” hơn các đối thủ cùng phân khúc nhờ dùng hệ động cơ lai của Chevy Bolt và tích hợp thêm nhiều công nghệ mới.
Chevy phát triển bản lai xăng điện của của chiếc Malibu nhằm chen chân vào phân khúc gồm những Ford Fusion, Toyota Camry hybrid, Hyundai Sonata hybrid… Đồng thời cùng với Chevy Bolt, Malibu hybrid sẽ bổ sung thêm sức cạnh tranh của Chevrolet trong cuộc chạy đua xe lai chạy điện.
Chevrolet Malibu hybrid được trang bị hệ động cơ lai gồm một động cơ xăng 1,8L bốn xi-lanh và hai động cơ điện, cho công suất cực đại 182 mã lực. Hệ thống này được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Chevrolet Bolt. Bản lai xăng – điện của Malibu còn được trang bị thêm hệ thống thu hồi nhiệt khí thải (EGHR) sưởi ấm cabin và lưu trữ nhiệt lượng cho động cơ tái khởi động dễ dàng. Điện năng cho hai động cơ điện được lưu trữ trong gói pin 80. cell tổng dung lượng 1,5kWh.
Ford Fusion hybrid 2014
Chevrolet tuyên bố Malibu tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,3l/100km. Trong khi các đối thủ trực tiếp của Malibu sẽ là Ford Fusion (tiêu thụ 6,7l/100km), Toyota Camry hybrid và Hyundai Sonata (tiêu thụ 6,9l/100km) đều có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn. Honda cũng đang nhăm nhe phân khúc này với việc phát triển Accord hybrid, mức tiêu thụ nhiên liệu còn thấp hơn – chỉ 6L/100km.
“Bên cạnh việc phát triển hệ động cơ lai nền tảng từ chiếc Chevrolet Volt, Malibu Hybrid cũng được chú trọng ứng dụng các thiết kế mang tính động học, các hốc hút gió và lưới tản nhiệt mới và hạ thấp chiều cao xe nhằm giảm mức nhiên liệu tối đa” – Kỹ sư trưởng phát triển Malibu – Jesse Ortega cho biết.
Chevrolet Malibu hybrid sẽ được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Fairfax của GM tại Kansas City (bang Missouri , Mỹ). Dự kiến Malibu sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm tới (2016).