Cảm giác lái mạnh mẽ khó quên sau vô-lăng BMW 430i mui trần tại Sài thành
So với các mẫu xe đối thủ thì cảm giác lái các dòng xe thể thao của BMW nói chung và model xe Convertible 430i nói riêng đều có sức thu hút “kỳ lạ”! Khá nhiều tay sành lái Việt sau khi trải nghiệm nhiều mẫu xe tốc độ dòng máy 2.0L của các thương hiệu khác, cuối cùng vẫn nhận ra “tình yêu đích thực” không hề thay đổi dành cho xe BMW.
Một trong những cách lý giải đó là xe BMW cho cảm nhận vô-lăng chính xác, công nghệ gia cường khung gầm tiên tiến với vật liệu mới hỗ trợ thân xe di chuyển vừa linh hoạt vừa đầm chắc. Hơn thế nữa, thiết kế xe BMW rất thuận tiện, thỏa mãn yêu cầu của dân chơi xe muốn tự mình nâng cấp các phần như bodykit, nội thất, bộ option tiện ích và độ phần máy.
Với giá gần 3 tỷ đồng, chiếc xe trong bài viết này thuộc đời 2017 được mua mới từ nhà phân phối chính hãng tại Sài Gòn. Đây là mẫu xe BMW phiên bản Convertible cao cấp nhất trong Series 430i cung cấp cảm giác lái mạnh mẽ khó thể quên.
Xe trang bị động cơ In-line dung tích 1.998 phân khối, đạt công suất tối đa 252 mã lực/5.200 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu sau. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 6,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h. Tiêu hao 6,6 lít xăng/100km.
BMW 430i thừa hưởng những kỹ thuật hiện đại được áp dụng trên động cơ 4 xy-lanh: công nghệ TwinPower Turbo bao gồm Hệ thống kim phun trực tiếp chính xác vào xy-lanh (High Precision Injection) và cơ cấu van (xú páp) biến thiên theo tốc độ (Valvetronic & Bi Vanos), Turbo (bơm tăng áp) cửa nạp kép.
Bên cạnh đó, cảm giác lái sau khi xe được làm pô là bốc hơn và mạnh hơn. Cụ thể, hệ thống pô được xưởng độ ở Sài Gòn thiết kế riêng để đem lại tiếng pô sport và âm pô uy lực hơn, tạo phấn khích khi vào ga. Cụm pô được gia công tại xưởng độ bao gồm thay ống downpiper chuyên biệt và được xử lý phần khí thải không báo lỗi. Hệ thống pô mới với các phần Center và Muffler cũng được cải tiến đường dẫn hơi sao cho phù hợp nhằm tăng công suất cho xe.
Thuộc sở hữu của một người đam mê độ xe tại Sài Gòn, chiếc xe tiếp tục được nâng cấp bằng những gói độ ấn tượng. Trong đó, đáng chú ý là gói tăng mã lực đáng kể với chi phí dự kiến từ 80 - 95 triệu đồng nhằm mục đích tăng thêm tối thiểu 100 mã lực, đem lại cảm giác lái phấn khích hơn nữa.
Ngay sau khi mua xe, người chủ đưa xe đến garage Carspa (quận 7, TP.HCM) tiến hành bước “lột xác” đầu tiên là sơn lại màu xe thể hiện cá tính và sự khác biệt. Đó là màu xanh ấn tượng hơn. Xe nguyên bản cũng có màu xanh dương nhưng đậm và đen hơn, không bắt mắt. Chóa đèn xe được sơn màu xanh Titan đậm, toát lên phong cách sport hơn. Mâm xe cũng được nhóm thợ độ phối màu lại so với bản zin, sơn thêm các mảng xanh crôm khiến cho xe khi xoay ngoài nắng như một ngôi sao tỏa sáng. Cùm thắng khoác lớp sơn theo style crôm xanh hài hòa với mâm.
Xe có chiều dài 4.638mm đủ để tạo thiết kế “trường xe” dù có khoác thêm bodykit Mstyle. Chiều dài cơ sở 2.810mm giúp khoang xe rộng rãi, ngay cả người ngồi sau cũng có thể duỗi thẳng chân. Ngoại thất xe trông nịnh mắt với từng chi tiết tươm tất, ví dụ vành xe chọn lọc thay thế bằng model phù hợp style với bodykit, phần chụp pô zin được thay bằng phụ kiện nổi bật, hầm hố và cân đối hơn... Tất cả tạo nên một chiếc xe thể thao mui trần sành chơi để vi vu dạo phố.
Cảm giác lái đặc trưng đầy mê hoặc là yếu tố cốt lõi trên BMW 430i nhờ công nghệ mang tính chiến lược BMW EfficientDynamics, đang được áp dụng trên tất cả dòng xe BMW hiện tại, góp phần giúp khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp đáng kể. Thân xe được cấu thành từ những vật liệu thông minh và tính khí động học lý tưởng bởi thiết kế Hốc lấy gió (Air Curtain) và Hốc thoát gió (Air Breather), chỉ số cản gió Cd của 4 Series chỉ là 0,28 giúp xe tăng tốc mượt mà và nhanh chóng hơn.