Yamaha Nouvo SX nổi bật nhờ công nghệ
Yamaha Nouvo SX thuộc thế hệ thứ 9 được giới thiệu tại Việt Nam là mẫu xe ga dành cho nam rất thành công, một phần lớn nhờ đóng góp từ những cải tiến công nghệ liên tục của Yamaha Motor Việt Nam.
Nouvo khai phá thị trường xe tay ga thể thao bánh lớn tầm trung tại Việt Nam từ năm 2002, và sau đó được nâng cấp đều đặn. Tháng 3/2012, công ty Yamaha Motor Việt Nam đã cho ra mắt dòng sản phẩm Nouvo thế hệ thứ 9 với tên gọi Nouvo SX.
Mẫu xe này tiếp tục là sản phẩm ăn khách trên thị trường nhờ sở hữu kiểu dáng hoàn toàn mới, kết hợp với các công nghệ như động cơ 4 thì phun xăng điện tử YMJet-Fi, vành 16 inch, truyền động CVT tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống phun xăng điện tử
Nouvo SX 2012 là sản phẩm Nouvo lần đầu tiên được ứng dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến YMJet-Fi (Yamaha Mixture Jet Fuel Injection) độc quyền của Yamaha. Đây là một hệ thống phun xăng điện tử hoàn toàn mới nhằm tối ưu hóa tính năng tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả nhất dựa trên hệ thống FI truyền thống.
Động cơ với hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến YMJet-Fi.
YMJet-Fi được thiết kế với hai đường cấp khí, tạo nên sự ổn định cần thiết của dòng khí để đạt được tỷ lệ hòa trộn tối ưu nhất ứng với từng dải công suất của động cơ. Khi xe vận hành ở tốc độ thấp hoặc chạy không tải, không khí sẽ được cấp thông qua đường cấp khí phụ dẫn trực tiếp đến đầu phun nhiên liệu. Khi xăng được phun ra và hòa trộn tốt với không khí có tốc độ cao, hỗn hợp lý tưởng này giúp động cơ đốt cháy hoàn toàn nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm nồng độ khí thải độc hại. Trong khoảng tốc độ từ trung bình đến cao, đường ống dẫn khí chính sẽ cung cấp không khí cho buồng đốt để đảo bảo sức mạnh cho động cơ.
Động cơ hợp kim nhôm
Động cơ 4 thì 125 phân khối còn tăng độ bền và giảm mức tiêu thụ nhờ làm mát bằng dung dịch. Bên trong loại động cơ này, các chi tiết như hệ thống cò mổ, van xả/nạp, hệ thống nạp khí, ống xả… đều được tối ưu hóa nhằm tăng cường sức mạnh cho động cơ.
Pít-tông nhiệt đúc.
Pít-tông nhiệt đúc từ hợp kim nhôm được nung nóng đến trước điểm nóng chảy và ép vào khuôn dưới áp lực cao, giúp kết cấu phân tử hợp kim được bảo toàn, duy trì độ cứng nguyên bản của kim loại. Nhờ vậy mà thiết kế và thành của pít-tông được đúc mỏng hơn với trọng lượng nhẹ hơn, giúp khả năng tăng tốc của xe được cải thiện đáng kể, giảm độ rung và tạo nên cảm giác vận hành êm ái, trong khi vẫn đảm bảo độ bền vượt trội. Pít-tông nhiệt đúc cũng có khả năng chịu nhiệt tuyệt hảo với độ ổn định cao.
Xi-lanh DiASil.
Với xi-lanh DiASil, công nghệ đúc trong đó hợp kim nhôm chứa khoảng 18% silicon cho phép mặt của xylanh có độ cứng và độ ổn định cao hơn, tạo điều kiện cho nhà sản xuất loại bỏ lớp lòng bằng thép, giúp tổ hợp xylanh và piston có một loại hợp kim nhôm đồng nhất, góp phần làm tăng khả năng tản nhiệt và giảm tác động của nhiệt làm tiêu hao sức mạnh và khả năng phản ứng linh hoạt của động cơ.
Đèn pha projector
Phần đầu xe Nouvo SX mới được xem là khu vực có thiết kế đột phá nhất mà đội ngũ của Yamaha Việt Nam đã tạo ra. Đèn pha đôi của Nouvo SX gây nên ấn tượng hoang dã và mạnh mẽ với cách bố trí cặp đèn theo chiều dọc, kết hợp với các cánh nhỏ ở hai bên, được thiết kế cùng với thân xe dựa vào ý tưởng định hướng luồng gió và tuân theo nguyên tắc khí động học.
Đèn pha projector.
Cụm đèn pha kiểu mới được kết hợp giữa đèn chiếu gần projector và chiếu xa với chóa phản quang đa diện này còn được bao phủ bởi một lớp kính có thiết kế ấn tượng như các dòng xe hơi cao cấp, tạo nên khả năng chiếu sáng hoàn hảo và sang trọng.
Bên cạnh đó, đèn hậu công nghệ LED 6 bóng với lăng kính mờ rất hiện đại góp phần tăng yếu tố thẩm mỹ cũng như tăng độ an toàn nhờ khả năng nhận biết cao với ánh sáng đặc trưng. Hai bên bộ đèn hậu này, đuôi xe gọn gàng được thiết kế hoàn toàn mới với đèn xi-nhan gắn liền với hai cánh chạy dọc theo sườn xe, tạo nên sự chắc chắn, ấn tượng và độc đáo.