Đến vô-lăng cũng có thể phát hiện lái xe buồn ngủ
Công ty chuyên phát triển công nghệ Guttersberg Consulting của Đức vừa giới thiệu công nghệ an toàn cài đặt trên vô-lăng xe hơi cho phép phát hiện tình trạng thiếu tập trung của lái xe.
Đọc thêm:
Hệ thống phân tích và cảnh báo khi lái xe mất tập trung trước đó được các hãng xe ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt hoặc thói quen lái xe của các tài xế. Nhưng phương án mà công ty kỹ thuật Đức Hoffman và Kripper cùng với Guttersberg Consulting cho rằng những công nghệ đó chưa đem lại hiệu quả cao bằng cảm ứng đặt trên vô-lăng.
Công nghệ này gồm các cảm biến gắn trên vô-lăng, khi người lái xe mệt mỏi và thiếu tập trung thì áp lực bàn tay đặt lên vô-lăng cũng như sự di chuyển của tay trên vô-lăng sẽ giảm xuống. Hệ thống này sẽ dễ dàng phát hiện ra sự lơ đễnh của tài xế hoặc thậm chí có thể kip thời phát hiện nếu tài xế tự dưng bị một cơn đau tim hay những sự cố tương tự.
Các thiết bị gồm một dải cảm biến mỏng phát triển bởi Consulting Guttersberg bên trong vành vô-lăng. Trên dải cảm biến này chứa các cảm biến sử dụng một dòng điện rất nhỏ chạy qua chúng và tín hiệu điện sẽ thay đổi dựa vào sự tiếp xúc của da người.Nhờ cường độ và tần số của dòng điện nhỏ, tín hiệu thể hiện sự tập trung lái xe của tài xế thông qua vô-lăng sẽ truyền tới hệ thống xử lý và phân tích những thay đổi trong các pha xử lý của tài xế.
Hệ thống này đang được nghiên cứu và dự kiến sẽ được ứng dụng trên các mẫu xe sang trọng trước khi được phổ biến hóa trên các mẫu xe rẻ hơn.
Công nghệ này gồm các cảm biến gắn trên vô-lăng, khi người lái xe mệt mỏi và thiếu tập trung thì áp lực bàn tay đặt lên vô-lăng cũng như sự di chuyển của tay trên vô-lăng sẽ giảm xuống. Hệ thống này sẽ dễ dàng phát hiện ra sự lơ đễnh của tài xế hoặc thậm chí có thể kip thời phát hiện nếu tài xế tự dưng bị một cơn đau tim hay những sự cố tương tự.
Các thiết bị gồm một dải cảm biến mỏng phát triển bởi Consulting Guttersberg bên trong vành vô-lăng. Trên dải cảm biến này chứa các cảm biến sử dụng một dòng điện rất nhỏ chạy qua chúng và tín hiệu điện sẽ thay đổi dựa vào sự tiếp xúc của da người.Nhờ cường độ và tần số của dòng điện nhỏ, tín hiệu thể hiện sự tập trung lái xe của tài xế thông qua vô-lăng sẽ truyền tới hệ thống xử lý và phân tích những thay đổi trong các pha xử lý của tài xế.
Hệ thống này đang được nghiên cứu và dự kiến sẽ được ứng dụng trên các mẫu xe sang trọng trước khi được phổ biến hóa trên các mẫu xe rẻ hơn.
Có thể bạn quan tâm: