Xe tự lái Audi đua nhanh hơn có người điều khiển
Chiếc Audi RS 7 concept tự lái hoàn toàn vừa đạt kỉ lục hoàn thành một vòng đường đua Sonoma Raceway (California, Mỹ) nhanh hơn cả một tay đua xe hơi thể thao. Đây là thành công tiếp theo của Audi trong việc nghiên cứu công nghệ xe tự lái trước khi chúng được ứng dụng đầu tiên trên một mẫu xe hơi thương mại của hãng.
Trước đó, phiên bản tiền nhiệm của Audi RS 7 có biệt danh Bobby đã hoàn thành một vòng đua xe ô tô Hockenheimring (Đức) với tốc độ lên tới 240 km/h. Thế hệ mới nhất của mẫu xe concept trang bị hệ thống tự lái hoàn toàn có công suất tối đa 560 mã lực và có khối lượng nhẹ hơn 400kg phiên bản tiền nhiệm của nó. Hệ thống tự lái kiểm soát tất cả các chức năng vận hành một cách hoàn toàn tự chủ với tốc độ tối đa có thể một cách chính xác.
Tới đầu năm 2015, phiên bản Audi RS 7 tự lái có biệt danh Jack đã hoàn thành đoạn thử nghiệm trên đường công cộng từ Silicon Valley đến Las Vegas. Mẫu xe đua này cũng đạt kỷ lục chạy với tốc độ 130 km/h trên đường autobahns (Đức). Sau đó, vào tháng 5/2015 giới truyền thông đã được trải nghiệm tính năng tự lái trên dòng xe này của Audi tại giao thông ở Thượng Hải.
Gần đây nhất, phiên bản mới nhất của Audi RS 7 tự lái đã lập kỷ lục mới khi hoàn thành một vòng đường đua Sonoma Raceway ở California có chiều dài 4.050 mét chỉ trong 2 phút 01,01 giây. Tức là tốc độ trung bình lên tới 120 km/h, nhanh hơn con số mà một tay đua xe hơi thể thao có thể hoàn thành vòng đua này.
Các công nghệ tự lái hướng tới giảm áp lực lái xe trong tình trạng giao thông đông đúc và đem đến những phút giây thỏa mái cho hành khách. Nhờ các hệ thống điện tử tiếp nhận thông tin và xử lý cũng như tiên đoán trước tính huống, an toàn trên xe hơi sẽ được đảm bảo. Hệ thống này dự kiến được trang bị trên các mẫu sedan hạng sang của Audi, mà đầu tiên là chiếc xe Audi A8 với khả năng tự đỗ xe và tự lái trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 60 km/h.