Những mẫu xe đẹp mê mẩn nhất năm

Năm qua giữa vô vàn những mẫu xe concept ra mắt để khoe tài của các hãng xe. Chiếc nào cũng đẹp long lanh và đầy những chi tiết siêu tưởng, nhưng trong đó có 10 mẫu xe ý tưởng mà khi nhìn sẽ mê ngay từ lần đầu.

Trong 10 mẫu xe ý tưởng được bình chọn đẹp nhất năm qua, chiếc xe hạng limo dài thượt đậm chất “Bố Già” của người Mỹ đã xứng danh đẹp nhất.
 
Cadillac Escala
Sự xuất hiện của Cadillac Escala như một minh chứng cho sự quay trở lại của xe sang Mỹ sau hàng năm trời trôi dạt nơi hoang vu. Thiết kế xe đầy táo bạo chưa kể kích thước to hơn rất nhiều so với chiếc CT6 hiện tại. Nhưng Cadillac Escala có vẻ ngoài lộng lẫy không thể chối bỏ, sự tinh tế và sang trọng hòa quyền hiện hữu trên từng chi tiết của xe.
 
 
Khoang xe thông thoáng đầy ánh sáng. Nội thất thiết kế mang tính đột phá tập trung vào lớp vải màu xám nhạt nhẹ nhàng thay vì xu hướng “sang chảnh” với gỗ và da. Bảng đồng hồ tô điểm với hai màn hình hai bên phong cách hàng hải, với chức năng đưa mọi thông tin quan trọng đến người lái chỉ bằng một cái liếc mắt.
 
Renault Trezor
Tận dụng lợi thế sân nhà, tại triển lãm Paris Motor Show 2016, Renault ra mắt mẫu concept tuyệt đẹp Trezor. Thừa hưởng những chi tiết tinh túy từ mẫu concept DeZir trình làng hồi 2010, Trezor sở hữu cản trước to bản với dải đèn định vị ban ngày hình chữ “C” mảnh mai. Thiết kế tương tự như mẫu Megane đời mới những đặt lại trên “viên đạn bạc” Trezor thì câu chuyện lại đi theo một chiều hướng khác. Ở Trezor hiện hữu các đường nét mềm mại uyển chuyển, phối hợp với trần xe một mảnh có thể nâng cao như vòm máy bay phản lực giúp người điều khiển có thể dễ dàng tiến vào khoang xe đỏ rực.
 
 
Bắt kịp với xu hướng trong những năm sắp tới của nền công nghiệp ô tô, dưới nắp capo của mẫu concept vô cùng thể thao kia là bộ động cơ điện Formula E có công suất tối đa 349 mã lực. Đủ để chiếc xe “tốc biến” từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây đồng hồ.
 
Opel/ Vauxhall Concept GT
Mặc dù dòng sản phẩm hiện tại thiếu sót mẫu xe thể thao đích thực, nhưng Opel và Vauxhall đã có một lịch sử đầy rực rỡ với những chiếc coupe thể thao cỡ nhỏ vào giữa những năm 1960. Mẫu concept GT ấn tượng này được trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show vào hồi tháng 3. Sở hữu thiết kế nhằm gợi lên những kí ức huy hoàng của hai mẫu xe Opel Experimental GT và Vauxhall VXR trứ danh: khung gầm nhẹ nhàng cùng động cơ đơn giản.
 
 
Cung cấp sức mạnh cho chiếc GT tuyệt đẹp này là động cơ 3 xy-lanh nạp turbo 1.0 lít với công suất cực đại 143 mã lực. Những con số nghe qua không thực sự ấn tượng lắm, đặc biệt là trong thế giới mà những chiếc hatchback tung ra gần 300 mã lực. Nhưng với vóc dáng hao gầy cùng trọng lượng chỉ khoảng 998 kg đồng nghĩa với việc chiếc GT bé nhỏ này vẫn đủ để chạm mốc 100 km/h trong khoảng 8 giây, kiếm được cho nó một chỗ đứng bên cạnh Subaru BRZ và Toyota GT86.
 
Vision Mercedes-Mayback 6
Ra mắt tại Pebble Beach vào tháng 8 vừa qua, mẫu concept Vision Mercedes-Mayback 6 khổng lồ này làm sống lại trong những người yêu xe kí ức về một thời những mẫu xe cỡ khủng là tâm điểm của mọi sự chú ý. Cũng có một vài hãng xe cố gắng làm sống lại phong cách sang trọng bậc nhất thời đó, nhưng đa phần đều bị thiết kế một cách thổi phồng khác xa nguyên bản. Nhưng Mercedes lại hoàn toàn hoàn thiện vẻ ngoài của Vision 6, kết hợp hoàn hảo những đường nét cổ điển với những góc cạnh độc đáo đến từ thiết kế của mẫu Concept IAA tương lai.
 
 
Trong quá khứ thông thường nằm dưới nắp ca-pô dài dằng dặc kia sẽ là khối động cơ V12 siêu khủng, nhưng Vision 6 là mẫu xe hình hài pha cổ điện nội tâm hướng tới tương lai. Trang bị khối động cơ điện sản sinh công suất cực đại lên tới 750 mã lực, điện năng 80 kWh cho phạm vi hoạt động 500 km.
 
BMW Vision Next 100
Vision Next 100 xuất hiện như một siêu phẩm kỉ niệm sinh nhật thứ 100 của hãng xe Đức lừng danh, hé lộ một góc nhìn về  tương lai của “Trải nghiệm xe tự lái tối thượng”. Dường như mẫu xe của tương lai sở hữu một vài chi tiết mới nhờ các yếu tố chuyển động cả trong và ngoài. Bánh xe được giấu dưới một tấm lưới gồm các chi tiết tam giác biến hình. Chúng di chuyển khi bánh xe lăn, gây ấn tượng tuyệt đối về mặt thị giác cùng cắt giảm hệ số trượt của chiếc xe xuống còn 0,18. Ngọt ngào hơn một chút so với chiếc Volkswagen XL1, và êm ái hơn rất nhiều so với siêu xe i8 hiện tại của BMW
 
 
Trong chế độ tự lái, vô lăng điều khiển gập và rút vào trong, ghế ngồi quay vào trong cho phép hành khách dễ dàng tương tác với nhau. Nhưng chỉ cần chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay, vô lăng bật ra trong vòng nốt nhạc cùng với hệ thống hiện thị thông tin trên kính chắn gió, cung cấp cho người lái hệ dẫn đường hợp lý nhất khi vào cua.
 
Buick Avista
Buick trước giờ vẫn là một hãng xe im ắng, khuyết thiếu những thiết kế mang tính chấn động. Nhưng có lẽ concept Avista này là một trong những mẫu xe tuyệt đẹp nhất của năm nay. Trình làng tại Detroit, Avista hoàn toàn tiếp nối những tinh túy của mẫu Avenir ra mắt vào năm 2015 với kết cấu cổ điển chuẩn chỉ tuyệt đẹp, cùng với nội thất sang trọng đẳng cấp bậc nhất.
 
 
Trái tim của concept Avista là khối động cơ twin-turbo V6 với bộ xy-lanh có khả năng ngắt hiệu quả. Truyền tải sức mạnh tới cặp bánh sau thông qua bộ số tự động 8 số. Công nghệ Magnetic Ride Control cho phép điều chỉnh hệ thống giảm xóc từ cứng cáp sang mềm mại êm ái chỉ với một nút bấm. Đáng tiếc rằng dù với tất cả các linh kiện nhập khẩu từ GM, nhưng hiện tại Buick vẫn chưa có kế hoạch đưa concept Avista vào sản xuất.
 
DS E-Tense
Citroen hồi sinh biểu tượng DS huyền thoại từ năm 2009 và biến nó thành một thương hiệu độc lập vào năm 2014. Nhưng phải đến tận tháng 3 năm 2016, DS mới sẵn sàng ra mắt công chúng thế giới. E-Tense được thiết kế nhằm tung hô gu thẩm mỹ 4 bánh của người pháp, nhưng nó không đơn thuần chỉ mang tính thẩm mỹ. Thực tế E-Tense là mẫu siêu xe thể thao chạy điện tình cờ có vẻ ngoài “độc dược”.
 
 
Và mặc dù con số 402 mã lực với một khối động cơ điện không hề nhỏ, nhưng điểm nhấn của E-Tense lại ở đằng sau vô lăng. Citroen cho biết họ đã mất tới 800 tiếng đồng hồ tập trung thiết kế nội thất xe với yên xe lấy cảm hứng từ dây đeo đồng hồ và bảng đồng hồ bằng thép được điêu khắc tỉ mỉ. Và mặc dù mẫu concept này sẽ không được đưa vào sản xuất, những các chi tiết từ E-Tense đặc biệt là phần nội thất đang dần được đưa vào áp dụng trên những mẫu xe thương mại của DS.
 
Volkswagen Budd-E
Volkswagen Budd-E mới đây trình làng tại Las Vegas, nơi hãng xe Đức phô diễn sự biến đổi từ một chiếc Microbus cổ điển thành một mẫu Van chuyên dụng cho dân híp-pi, dân du lịch trong thời đại internet. Budd-E trông thực sự nó không hề có vẻ ngoài hấp dẫn. Vậy tại sao mẫu concept Budd-E này lại có thể sánh vai cùng những sản phẩm chất lượng trên? Câu trả lời ẩn mình bên trong lớp vỏ trông rất đỗi “bình thường”. Nội thất được trang bị đến tận răng những ý tưởng độc đáo về việc thế hệ tiếp theo của khách hàng Volkswagen có thể “kết nối” với xe của họ như nào.
 
 
Bên trong, Budd-E phô trương hệ thống giao diện mới cóng có thể điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ và cảm ứng – một vài ứng dụng đó gần đây đã được trang bị trên Volkswagen Golf. Bên cạnh đem đến cho chiếc xe khả năng giao tiếp với những sản phẩm gia dụng thông minh, Volkswagen còn trang bị trên xe hòm thư để Budd-E có thể nhận bưu phẩm khi người lái không có mặt. Thậm chí nó còn có thể “nói chuyện” với các thiết bị gia dụng đã kết nối như DoorBird hay LG.
 
Techrules TREV Concept
Các hãng ô tô đã bắt đầu chơi đùa với xế hộp sử dụng động cơ tua-bin từ những năm 1950, nhưng ý tưởng thì vẫn chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, vẫn chưa có mẫu xe nào được sản xuất đại trà. Và công ty sản xuất ô tô mới khởi nghiệp đến từ Trung Quốc mang tên Techrules cho rằng bí quyết dẫn đến những chiếc xe chạy tua-bin là việc sử dụng tua-bin như một máy phát điện, một concept được triển khai trên hai mẫu xe: GT96 và AT96
 
 
Cả hai mẫu xe đều được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ hybrid sử dụng chỉ một chiếc tua-bin siêu nhỏ kết nối với máy phát điện qua một trục. Máy phát điện có điện năng 36 kW cống hiến 30 kW để sạc bộ pin lithium mangan-oxit 20 kWh, trong khi 6 kW còn lại được phân bổ đều cho các hệ thống liên quan.
 
Pininfarina H2 Speed
Pininfarina luôn biết phô diễn cái nghệ của mình thông qua những siêu phẩm tuyệt đẹp. Hãng xe Ý có quyển catalog tràn ngập với những thiết kế của Ferrari và Maserati, cùng với những mảng lấn sân như máy kéo và xe đạp. Thậm chí nếu so sánh với các hãng xe lừng danh khác, H2 Speed vẫn là một trong những “cô nàng” xinh nhất, đồng thời cũng là dự án có ý nghĩa trọng đại nhất đối với Pininfarina.
 
 
Với khoảng 500 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút bung ra từ khối động cơ điện đôi đắm trong mình những công nghệ tiên tiến nhất, H2 Speed sẽ lao mình như một viên đạn từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây với tốc độ tối đa 300 km/h. Mẫu xe chỉ sử dụng đúng nhiên liệu duy nhất là Hydrogen và thải ra hơi nước, hoàn toàn không ảnh hưởng đến môi trường. Dự kiến, H2 Speed sẽ chính thức được đưa vào sản xuất trong năm 2017.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn