Honda Civic 2016 – khác biệt đến từ động cơ 1.5L VTEC TURBO

Thế hệ thứ 10 của chiếc sedan hạng C Honda Civic 2016 không chỉ gây bất ngờ về đường nét thiết kế trẻ trung hiện đại đầy lôi cuốn. Mà nó còn mang tới chủ nhân của chiếc xe cảm giác lái đầy phấn khích từ hệ thống động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO – lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe Honda tại Việt Nam.  

 
Trải nghiệm thực tế Honda Civic 2016
 
 
Khác biệt đến từ động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO
 
Hệ thống động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO với những ưu thế về sức mạnh, khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Honda cho biết động cơ 1.5L VTEC Turbo nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường, mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương động cơ 1.5L thường.
 
 
Hệ thống động cơ mới được trang bị trên chiếc Honda Civic 2016 sản sinh công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.700 đến 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp CVT. 
 
 
 
Hệ truyền động được phát triển với công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY trên Civic thế hệ thứ 10 gồm động cơ áp 1.5L VTEC TURBO  và hộp số vô cấp hiệu suất cao. Được biết hộp số vô cấp CVT của Civic mới với sự kết hợp của cơ chế truyền G-Design thế hệ mới mang lại khả năng tăng tốc nhạy bén và mượt mà hơn.
 
 
Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu ở chu trình tổng hợp: 5,8 L/100km (được phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam).
 
Thiết kế ngoại thất hiện đại trẻ trung 
 
 
 
Được xây dựng trên nền tảng kết cấu khung xe cứng và nhẹ, Civic mới được giới thiệu là có thiết kế khung gầm tinh vi nhất trong suốt lịch sử của mẫu xe này từ trước đến nay. 
 
Với phong cách mới trẻ trung, cao cấp và thể thao, thiết kế của Civic đã chuyển sang một kỷ nguyên mới. Kết hợp với những công nghệ, tiện ích và các tính năng mới, Civic thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang tới sức cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc C. Honda Civic mới “ghi điểm” nhờ những chi tiết tỉ mỉ, bao gồm những đường thân xe vuốt về phía sau mượt mà, đầu xe sắc sảo và mạnh mẽ cùng phần vòm khoang bánh xe thiết kế lồi đầy phong cách. Điểm nhấn là “đôi cánh” Honda mạ crôm trải ngang toàn bộ mặt ca lăng, nối liền với cụm đèn pha dạng LED tạo thành một khối thiết kế đồng nhất, chắc chắn. Trong khi đó, hệ thống đèn hậu dạng LED thiết kế hình chữ C góc cạnh (chữ C trong chữ Civic).
 
 
 
 
 
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là  4.630 x 1.799 x 1.416 (m). So với thế hệ trước với kích thước 4.525 x 1.755 x 1.450 (m), Civic mới lớn hơn giúp mang đến không gian rộng rãi và tiện nghi. Bộ vành hợp kim 17” với thiết kế thể thao mạnh mẽ.
 
Civic mới cũng được sử dụng các thanh cân bằng cho cả phần trước và sau để đảm bảo mang lại chuyển động mượt mà hơn và chống lật hiệu quả hơn
 
 
Nội thất rộng rãi và tiện nghi
 
 
 
Ở thế hệ thứ 10, Honda Civic sở hữu không gian nội thất được đánh giá là rộng rãi nhất phân khúc. Bảng điều khiển thiết kế gọn gàng, giúp mở rộng khoảng không phía đầu gối của người lái. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng  cải thiện 70mm.
 
 
 
Bên cạnh hệ thống khóa cửa tự động và phanh tay điện tử - Electric Parking Brake (EPB), Civic thế hệ mới còn có chế độ giữ phanh tạm thời (lần đầu tiên trang bị trong phân khúc). Theo đó, khi được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động hãm phanh khi xe dừng tại các điểm dừng đèn giao thông hoặc khi bạn dừng xe do tắc đường...
 
Màn hình cảm ứng 7-inch độ phân giải cao và góc nhìn rộng, mang lại hình ảnh chất lượng cao cùng chức năng vận hành dễ dàng như trên máy tính bảng. Hệ thống hỗ trợ đồng bộ với Smartphone sử dụng hệ điều hành iOS và Android qua kết nối USB. Khi đồng bộ với Smartphone, có thể ra lệnh bằng giọng nói để Civic trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay bật những bài hát yêu thích… Hệ thống cũng cho phép kết nốt Wifi và lướt Web hay điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng.
 
Nhóm pv otoxemay.vn đã có thời gian trải nghiệm thực tế chiếc Honda Civic 2015 và Honda Civic 2016 để cảm nhận rõ hơn về sự thay đổi về cảm giác lái.
 
So với thế hệ trước, Honda Civic 2016 có khả năng tăng tốc tốt và mượt mà hơn đáng kể
 
 
Hệ thống giảm xóc ống thủy lực cho cả phần trước và sau, thường được dùng cho xe kích thước lớn hơn hoặc đắt tiền hơn, cũng được sử dụng lần đầu tiên trên Civic, cải thiện rõ rệt sự thoải mái khi ngồi và giảm độ rung lắc từ mặt đường mà không hề ảnh hưởng tới cảm giác lái thể thao
 
Hệ thống treo độc lập hoàn toàn của Civic bao gồm thiết kế liên kết đa điểm hoàn toàn mới cho phần sau, được gắn vững chắc vào trục sau mang lại độ ổn định cao cho xe. Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động - Agile Handling Assist (AHA) chủ động kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và lực đánh lái. Hệ thống này hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin hơn trên các khúc cua gắt hoặc đường ngoằn ngoèo.