Feb 19, 2020

Chi tiết phiên bản “giá rẻ” BMW R Nine T Scrambler 2020 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Chi tiết phiên bản “giá rẻ” BMW R Nine T Scrambler 2020 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của những người đam mê môtô phân khối lớn, phiên bản “giá rẻ”  BMW R Nine T Scrambler 2020 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

 
Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015, tuy nhiên khác với những người anh em R Nine T của mình có độ phủ sóng rất rộng tại thị trường Việt Nam, đối với phiên bản Scrambler lại hoàn toàn ngược lại khi số lượng xe xuất hiện rất ít, mặc dù trước đây cũng có một vài chiếc được đưa về phân phối nhưng chủ yếu là xe trưng bày hoặc dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Bước qua năm 2020, nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng cao của những người đam mê môtô phân khối lớn, BMW Motorrad Việt Nam đã quyết định đưa về chính thức phiên bản “giá rẻ” Scrambler của dòng xe cổ điển ăn khách R Nine T. Cụ thể, BMW R Nine T Scrambler 2020 hiện đang được đưa về dưới dạng nhập khẩu chính hãng với 2 phiên bản tùy chọn bao gồm: phiên bản tiêu chuẩn (xám xanh) có giá bán chính thức 549 triệu đồng và phiên bản sử dụng bình xăng nhôm sẽ có mức giá cao hơn là 589 triệu đồng. Hiện tại, cả 2 phiên bản đều đã có mặt tại showroom BMW Motorrad Hà Nội. Các khách hàng quan tâm hay yêu thích thương hiệu xe sang đình đám nước Đức hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp để chiêm ngưỡng cũng như nhận được những tư vấn cụ thể về dòng xe R Nine T nói riêng và rất nhiều các mẫu siêu moto của BMW nói chung. Sự có mặt của R Nine T 2020 sẽ làm phong phú thêm các lựa chọn ở phân khúc đang rất hot và cạnh tranh với nhiều đối thủ đình đám khác đến từ Ducati, Triumph…
 
 
 
BMW R Nine T Scrambler 2020 là dòng xe cổ điển kết hợp những trang bị hiện đại và mang khối động cơ Boxer huyền thoại đặc trưng của hãng xe Đức, chiếc xe đa dụng hướng tới nhiều đối tượng khách hàng cũng như đặc biệt có thể sử dụng trong nhiều điều kiện, mục đích vận hành khác nhau.
 
 
 
Khác với phiên bản tiêu chuẩn, BMW R Nine T Scambler 2020 mặc dù vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Retro cổ điển lấy cảm hứng từ những mẫu xe ở thập niên 50-70 của thế kỉ trước, tuy nhiên mỗi phiên bản của R Nine T lại đem đến những trải nghiệm vận hành khác nhau. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 2.175 x 870 x 1.330 mm, chiều dài trục cơ sở 1.527mm, chiều cao yên xe ở mức 820mm hoàn toàn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với thể trạng người điều khiển, tuy nhiên chiều cao trên phiên bản Scrambler cũng có phần nhỉnh hơn đôi chút so với phiên bản cơ sở. Trọng lượng của chiếc xe vào khoảng 220 kg.
 
 
 
Dàn đầu xe nổi bật với phong cách cổ điển pha lẫn với những nét hiện đại, cụm đèn pha tròn đặc trưng và toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều được trang bị công nghệ LED. Logo BMW được tích hợp đặt ngay chính giữa đèn pha vô cùng đẹp mắt.
 
 
 
Khác với BMW R Nine T cơ sở, phiên bản Scrambler được bị bảng đồng hồ đơn kết hợp giữa analog hiển thị tốc độ và màn hình LCD hiển thị các thông số kĩ thuật của xe thay vì đồng hồ đôi giống như những người anh em của mình.
 
 
 
BMW R Nine T Scrambler sở hữu ghi đông cao hơn so với phiên bản cơ sở, tạo ra góc choãi 61 độ thay vì 64,5 độ cho tư thế lái thẳng lưng hơn cho người điều khiển, góc đánh lái tương đối rộng phù hợp với việc xoay sở trong điều kiện đường phố đông đúc hay không gian chật hẹp. Các nút bấm trên tay lái được bố trí khá đơn giản, dễ dàng thao tác. Tay lái bên phải chỉ bao gồm một công tắc duy nhất đó là ngắt động cơ tạm thời, đề khởi động. Cùm công tắc bên trái tích hợp đầy đủ chức năng menu, pha/ cốt kiêm đèn passing xin vượt, còi, điều chỉnh hệ thống chống bó cứng phanh ABS, và đặc biệt là xe đã tích hợp thêm đèn Harza cảnh báo nguy hiểm tương tự trên xe hơi. Do không sử dụng màn hình TFT nên R Nine T Scrambler cũng không được trang bị vòng điều chỉnh Joy Stick đặc trưng trên cùm tay lái.
 
 
 
Không sử dụng nút bấm khởi động như nhiều mẫu siêu môtô thế hệ mới của BMW trong thời gian gần đây, R Nine T Scrambler vẫn sử dụng ổ khóa vật lý truyền thống.
 
 
 
Bình xăng của BMW R Nine T Scrambler 2020 mang phong cách hoài cổ, kích thước lớn với dung tích lớn lên tới 17 lít đảm bảo việc di chuyển trên những cung đường dài. Điểm khác biệt dễ nhận biết nhất giữa 2 phiên bản R Nine T Scrambler chính là ở chi tiết bình xăng, phiên bản sử dụng bình xăng nhôm màu bạc sẽ có mức giá cao hơn phiên bản tiêu chuẩn.
 
 
 
Yên xe là một điểm nhấn vô cùng giá trị trên R Nine T Scrambler 2020 được chế tạo với chất liệu da thật màu nâu cổ điển kết hợp với các đường chỉ khâu tỉ mỉ làm toát lên vẻ sang trọng cho tổng thể chiếc xe cũng như tạo cảm giác êm ái cho cả người điều khiển lẫn người ngồi phía sau.
 
 
 
Phần đuôi xe gọn gàng với chi tiết đèn hậu và xi nhan LED tách rời tích hợp ngay trên pad biển số ngắn, xe không có trang bị dè chắn bùn ở bánh sau nên chắc chắn việc di chuyển trong điều kiện trời mưa sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho người ngồi phía sau. Tuy nhiên, theo cảm quan đánh giá nếu thêm chi tiết này vào cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế phần đuôi xe và có thể làm mất đi sự cá tính của một chiếc Scrambler.
 
 
 
Một điểm đặc trưng dễ nhận ra nhất trên một chiếc Scrambler đó chính là cụm ống xả cực kì quyến rũ được treo trên cao, lệch về một bên ngay phía dưới yên xe. Cụm ống xả hàng hiệu Akrapovic đã được hãng xe Đức ưu ái trang bị sẵn trên R Nine T Scrambler 2020, đem lại âm thanh trầm ấm, không ồn ào nhưng cũng vừa đủ để có thể tạo ra cảm giác phấn khích.
 
 
 
Một chi tiết khác biệt nữa trên BMW R Nine T Scrambler chính là hệ thống treo. Thay vì sử dụng phuộc trước Upside Down, xe được trang bị phuộc ống lồng đường kính 43 mm, hành trình 165 mm có lớp cao su bảo vệ phuộc. Phuộc sau dạng monoshock lò xo trụ đơn hoàn toàn có thể điều chỉnh hành trình 140 mm kết hợp hệ thống BMW Paralever độc đáo của hãng giúp rút ngắn hành trình dao động cần thiết khi vận hành so với hệ thống treo cũ, từ đó giúp xe hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là tăng tốc êm ái hơn, tránh hiện tượng giật cục của những hệ thống treo truyền động trục trước đó.
 
 
 
BMW R Nine T Scrambler 2020 được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 320 mm đi kèm cùm phanh 4 piston của thương hiệu Brembo phía trước, phanh đĩa đơn phía sau đường kính 265mm đi kèm cùm phanh do BMW phát triển. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 bánh.
 
 
 
Trên phiên bản R Nine T Scrambler sử dụng bộ vành đúc hình cánh sao có kích thước lớn hơn với thông số lốp xe lần lượt là 120/70- R19 phía trước và 170/60- R17 phía sau.
 
 
 
Cung cấp sức mạnh cho BMW R Nine T Scrambler 2020 là khối động cơ Boxer 2 xi lanh, dung tích 1.170cc, làm mát bằng gió kết hợp dung dịch, tỉ số nén động cơ 12.0:1, động cơ sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 116 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/ phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp đi kèm hệ thống truyền động trục cardan.
 
 
 
Mặc dù có giá bán nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng BMW R Nine T Scrambler vẫn thể hiện được ưu thế của một chiếc siêu môtô mang trên mình yếu tố thương hiệu và công nghệ hiện đại.
 
 
Duy Vũ
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top