Sep 30, 2020

Cận cảnh siêu xe đua Ferrari Portofino M 2020

Cận cảnh siêu xe đua Ferrari Portofino M 2020

Mẫu siêu xe đua Ferrari Portofino M 2020 là thành quả của quá trình nâng cấp đáng kể khả năng vận hành từ dây chuyền sản xuất tại Ý, thể hiện qua chữ “M” trong tên xe (viết tắt của từ “Modificata” trong tiếng Italy). Không những đậm chất thể thao hơn xe tiền nhiệm, Portofino M còn có dáng vẻ bắt mắt khi biến đổi linh hoạt từ xe coupe (lúc đóng mui cứng) thành xe spider (mở mui).

 
Ferrari Portofino M 2020 có kích thước gọn gàng dễ dàng chạy phố, với chiều dài 4.594mm, rộng 1.938mm, cao 1.318mm. Chiều dài cơ sở 2.670mm. Xe có trọng lượng khô 1.545kg, đạt tỷ lệ lý tưởng giữa trọng lượng khô với công suất (2,49kg/mã lực). Lốp xe trước 245/35ZR20 và sau 285/35ZR20.
 
Ferrari Portofino M 2020 có kích thước gọn gàng dễ dàng chạy phố
 
Ferrari đã tinh chỉnh ngoại thất Portofino M tối ưu tính khí động học, bởi siêu xe này mạnh hơn so với bản Portofino
 
Cản trước bo tròn kết hợp khe hút gió sắc sảo
 
Khe thông gió mới trên vòm bánh xe giúp giảm lực cản tổng thể của xe
 
Một nét cắt trên cản trước kéo dài theo đường thẳng hai bên thân xe, tạo thêm sự hài hòa. Lưới tản nhiệt với các thanh nhôm vát hai đầu, có mặt tiếp xúc trực diện lớn hơn... làm nổi bật chất liệu sang trọng
 
Trên mẫu siêu xe Portofino M mui trần có thiết kế xe đua GT 2+ hiện đại nhất của thương hiệu Ngựa chồm, hệ thống ống xả mới giúp loại bỏ cụm giảm thanh nên đuôi xe gọn hơn
 
Bộ khuếch tán sau được thiết kế lại hoàn toàn. Khách hàng tùy chọn chất liệu sợi carbon càng làm nổi bật tính thể thao của chiếc xe
 
Mâm xe dạng cắt kim cương được thiết kế riêng
 
 
Chỉnh chức năng của hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện thông qua màn hình cảm ứng đa điểm 10,25inch ở trung tâm bảng điều khiển nhiều tầng, tăng vẻ sang trọng cho nội thất xe. Hiển thị thông tin HMI (Human-Machine Interface) với màn hình TFT kép đặt hai bên đồng hồ đo vòng tua máy, chống chói. Chế độ chia màn hình để xem đồng thời nhiều nội dung.
 
 
Kết nối Apple CarPlay và Android Auto, tùy chọn màn hình cảm ứng 7inch trên bảng điều khiển, liên kết trực tiếp màn hình chính nhằm hiển thị thông tin kỹ thuật, chọn nhạc, xem thông tin định vị, chọn điểm đến để hệ thống tự động tính toán tuyến đường phù hợp. Khoang hành lý 292 lít.
 
Các ghế ngồi có cấu trúc ma-giê tiên tiến, kiểu dáng lưng ghế nhỏ gọn, dành không gian rộng rãi hơn cho người ngồi sau
 
 
Portofino M 2020 trang bị động cơ tăng áp, V8, dung tích 3.855cc, công suất tối đa 620 mã lực/5.750-7.500 vòng/phút (nhiều hơn 20 mã lực so với Portofino tiền nhiệm) và mô-men xoắn cực đại 760Nm/3.000-5.750 vòng/phút. Loại động cơ này được bình chọn là “Động cơ quốc tế của năm” trong 4 lần liên tiếp (năm 2016-2019). Hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới (F1) ly hợp kép, Portofino đời trước gắn hộp số 7 cấp. Chức năng Start & Stop. Hệ thống Manettino gồm 5 chế độ lái: Comfort (chạy êm mượt trên đường bình thường), Wet (ổn định thân xe trên đường ướt), Sport (cảm giác lái mạnh mẽ), Race (cường độ vận hành như xe đua), ESC-Off (tắt hệ thống VDC và F1-TCS). Tăng tốc 0-100km/h trong 3,45 giây; 0-200km/h trong 9,8 giây. Tốc độ tối đa hơn 320km/h. Bình xăng 80 lít.
 
 
Trục cam thiết kế mới tăng lực nâng của van và tối ưu hóa quá trình nạp vào buồng động cơ. Hệ thống quản lý áp suất biến thiên (Variable Boost Management) điều chỉnh việc phân phối mô-men xoắn phù hợp cấp số đã chọn, tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu (số liệu cụ thể hãng sẽ công bố sau). Khi xe vận hành từ cấp số 3 đến số 8, lượng mô-men xoắn do động cơ phân bổ tăng lên đến 760Nm ở cấp số thứ 7 và 8, vì vậy Ferrari sử dụng tỷ số truyền dài hơn ở các cấp số cao hơn, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải. Bộ ly hợp mới nhỏ hơn 20% nhưng tạo ra mô-men xoắn lớn hơn 35%, bảo đảm xe mượt mà hơn khi chạy chậm, đồng thời phản hồi chân ga nhạy hơn.
 
 
Hỗ trợ lái xe an toàn gồm phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, tay lái trợ lực điện EPS, cân bằng thân xe điện tử VDC, công nghệ kiểm soát lực kéo F1-TCS, vi sai điện tử E-Diff3, kiểm soát động lực Ferrari Dynamic Enhancer (FDE), hệ thống treo từ tính (SCM-E Frs)... Trong đó, SCM-E Frs và FDE kiểm soát động lực ngang của xe bằng phần mềm của Ferrari để điều chỉnh áp suất phanh thủy lực tại các kẹp phanh trên cả bốn bánh xe. Cải tiến lực lên bàn đạp chân phanh, kết hợp giảm hành trình đạp phanh khoảng 10%, nên người lái tăng khả năng phản ứng kịp thời hơn khi phanh. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát động lực học SSC (Side Slip Control) thế hệ 6.0 có thuật toán tính góc trượt bên (trong thời gian thực) cho tất cả hệ thống kiểm soát khác trên xe.
 
 
Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) gồm: kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng Stop & Go; dự đoán phanh khẩn cấp, cảnh báo người lái xe về các nguy cơ va chạm tiềm ẩn; cảnh báo điểm mù; báo động chệch làn đường; đèn pha LED tự động chỉnh góc chiếu xa/gần; nhận diện biển báo giao thông, biển giới hạn tốc độ; camera hiển thị hình ảnh 3D quanh xe; cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau ô tô.
 
Portofino M còn có dáng vẻ bắt mắt khi biến đổi linh hoạt từ xe coupe (lúc đóng mui cứng) thành xe spider (mở mui)
 
Ferrari Portofino M 2020 sản xuất tại Ý với giá khởi điểm 206.000 Euro và sẽ phân phối chính hãng tại Việt Nam trong năm 2021, giá tạm tính khoảng 18 tỷ đồng kèm chế độ bảo dưỡng 7 năm, bảo dưỡng định kỳ 20.000km hoặc mỗi năm một lần không hạn chế số km.
 
Clip về Ferrari Portofini M 2020:
 
 
Ngọc An
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top