Mar 21, 2020

Cận cảnh phiên bản “giá mềm” của dòng BMW S1000RR 2020

Cận cảnh phiên bản “giá mềm” của dòng BMW S1000RR 2020

Phiên bản giá mềm của “siêu cá mập” BMW S1000RR 2020 đã chính thức cập bến thì trường Việt Nam tạo ra thêm sự lựa chọn dành cho các biker đam mê tốc độ.

 
Không ra mắt hoành tráng và rầm rộ như phiên bản M Performance vào khoảng đầu năm nay, BMW S1000RR 2020 phiên bản Race chỉ âm thầm có mặt tại các showroom của BMW Motorrad và lặng lẽ đến tay khách hàng do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây vẫn là chiếc xe rất được người hâm mộ tại Việt Nam mong chờ, đặc biệt là các biker đam mê tốc độ yêu thích hãng xe danh tiếng nước Đức bởi mức giá bán “mềm” hơn và các trang bị công nghệ đỉnh cao, chỉ khác một vài chi tiết so với phiên bản M Performance. Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc dưới dạng chính hãng từ thị trường Đức và các biker hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều màu sắc theo sở thích cá nhân thay vì chỉ có một phiên bản màu đặc trưng như trên biến thể cao cấp.
Sau gần một thập kỷ để lại dấu ấn với ngôn ngữ thiết kế làm nên thương hiệu “siêu cá mập” không thể lẫn với bất kì chiếc Sportbike nào khác trên thì trường, 2019 là năm đánh giấu sự ra đời của thế hệ thứ ba hoàn toàn mới với sự nâng cấp có thể nói là toàn diện từ thiết kế cho đến những công nghệ đỉnh cao hỗ trợ người lái, tạo ra chuẩn mực mới trong phân khúc moto thể thao hiệu suất cao. Hiện tại, BMW S1000RR phiên bản Race có giá bán 949 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cũng như biến thể M Performance có mức giá bán 1,099 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) đều được phân phối chính hãng tại showroom BMW Motorrad Hà Nội.
 
 

 
 
So với biến thể cao cấp M Performance, kích thước tổng thể hay ngôn ngữ thiết kế trên BMW S1000RR Race 2020 hoàn toàn không có sự thay đổi, chỉ khác nhau về tùy chọn màu sắc. Do không sử dụng một số chi tiết bằng sợi carbon, siêu nhẹ như biến thể cao cấp nên trọng lượng của phiên bản tiêu chuẩn sẽ lớn hơn khoảng 3,5kg ở mức 197 kg. Tuy nhiên đây không phải chi tiết khiến người dùng phải quá bận tâm bởi thế hệ mới của S1000RR 2020 đã cải thiện giảm đến 11 kg so với các thế hệ trước đây và đều được các biker đánh giá rất cao dựa trên trải nghiệm thực tế.
 
 
 
Phần đầu xe cân đối nổi bật với cụm đèn pha Projector thay thế cho cho cặp mắt lé ở các phiên bản trước đây. Thiết kế khí động học tiêu biểu ở phần đầu xe được thể hiện thông qua khe gió lớn đặt chính giữa. Dàn áo của xe cũng được thiết kế lại mềm mại hơn với màu sắc chủ đạo là đỏ kết hợp các chi tiết đen tạo điểm nhấn, ngoài ra phiên bản tiêu chuẩn cũng sở hữu một số tùy chọn màu sắc khác cũng vô cùng bắt mắt, một chi tiết rất nhỏ trên thân xe nhưng cũng góp phần tạo nên biệt danh “cá mập” đó là mang cá đặt lệch về một bên vẫn được hãng giữ lại. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ đã gọi thế hệ mới của S1000RR là “cá voi” hay “cá voi sát thủ” dựa trên ngôn ngữ thiết kế có phần bầu bĩnh, ít góc cạnh hơn.
 
 
 
BMW S1000RR 2020 phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng các trang bị hiện đại như màn hình TFT màu hỗ trợ kết nối với thiết bị thông minh qua BMW Connectivity, ghi đông clip-on cải thiện tư thế lái thể thao và các phím điều hướng giúp người lái dễ dàng tùy biến chiếc xe. Mặc dù là một chiếc Sportbike hiệu suất cao nhưng hãng xe Đức vẫn ưu ái tích hợp cho S1000RR một số tiện ích đặc trưng như của dòng xe Touring như vòng điều khiển Joystick hay chế độ lái rảnh tay Cruise Control. Hệ thống khung sườn Flex Flame thế hệ mới nhẹ hơn cải thiện khả năng xử lí tình huống linh hoạt cũng như gia tăng độ chắc chắn.
 
 
 
Bình xăng của xe có dung tích 16,5 lít, mức tiêu thụ nhiên liêu do nhà sản xuất công bố trong điều kiện vận hành tiêu chuẩn là 6,4 lít/100km. Thiết kế bình xăng không còn quá góc cạnh như trên thế hệ cũ, tuy nhiên bề ngang của bình xăng đã được thu hẹp lại nhằm giúp cho vị trí kẹp hai chân khi vận hành trở nên chắc chắn hơn.
 
 
 
Khác với biến thể cao cấp được trang bị gói độ M Performance nổi tiếng, BMW S1000RR Race 2020 sẽ có một số điểm khác biệt về mặt trang bị bao gồm mâm xe đúc có khối lượng năng hơn khoảng 1,7 kg thay vì mâm carbon, thiết kế yên đơn giản và không có sẵn yên solo, độ cao yên xe, vị trí gác chân cũng như trục gắp sau không điều chỉnh được. Xe cũng không được trang bị bình ắc quy M chuyên dụng và chế độ Pro Mode dành riêng cho người lái. BMW Motorrad vừa chính thức công bố cung cấp gói độ M Performance cách đây không lâu dành cho phiên bản tiêu chuẩn và các biker muốn cá nhân hóa chiếc xe của riêng mình.
 
Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có yên tâm vào những trang bị và công nghệ đỉnh cao hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống chống trượt bánh DTC - Slide Control, kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, chống nâng bánh sau Stoppie Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control. Kết hợp với đó là hệ thống hỗ trợ ghì động cơ Engine Brake, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ABS Pro, nhằm nâng cao mức độ an toàn không chỉ khi phanh gấp trên đường thẳng mà còn khi xe đang nghiêng trong góc cua. Bộ hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro được trang bị tiêu chuẩn giúp người lái có thể chuyển số lên và xuống cực nhanh mà không cần bóp côn. Nhờ cụm cảm biến IMU 6 trục mới, các trang bị hỗ trợ trên S1000RR 2020 vận hành hoạt động hiệu quả hơn giúp người lái an toàn trải nghiệm hết tính các năng của xe.
 
 
 
Chiếc xe được trang bị toàn bộ hệ thống treo mới của thương hiệu nổi tiếng Italia Marzocchi bao gồm phuộc trước dạng hành trình ngược Upside-down đường kính 45mm với thiết kế truyền động Full Floater Pro mới và phuộc sau dạng monoshock đặt theo phương thẳng đứng mang đến độ ổn định tối ưu cho S1000RR mỗi khi tăng tốc, cải thiện đáng kể hiệu suất của hệ thống giảm xóc. Hệ thống phanh được phát triển bởi BMW với phanh đĩa kép phía trước đường kính 320mm, cùm phanh 4 piston, phanh đĩa đơn phía sau của Brembo đường kính 220mm. Xe được trang bị bộ lốp Metzeler kích thước 12/70-ZR17 phía trước và 190/55- ZR17 phía sau.
 
 
 
Cung cấp sức mạnh cho BMW S1000RR Race 2020 là khối động cơ DOHC 16 van, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, động cơ sản sinh công suất tối đa 207 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. Nhờ được tối ưu hóa và sử dụng các vật liệu siêu nhẹ như titan, động cơ mới nhẹ hơn 3,5kg so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, điểm khác biệt đáng nói nhất của cỗ máy này đó là việc hãng đã tích hợp công nghệ van biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới, xuất hiện lần đầu tiên trên các dòng R 1250 máy Boxer Twin cách đây không lâu. Mặc dù giới hạn đồng hồ chỉ là 299km/h, tuy nhiên trên thực tế BMW S1000RR Race 2020 hoàn toàn có thể đạt được tốc độ trên 300km/h.
 
Với giá bán rẻ hơn khoảng 150 triệu đồng, BMW S1000RR Race 2020 là sự lựa chọn phù hợp dành cho các biker không yêu cầu quá nhiều về gói trang bị M Performance, thích tùy biến nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thương hiệu cũng như công nghệ và hiệu suất đỉnh cao. 
 
 
Duy Vũ
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top