Benelli 502C 2019 giá 166 triệu đồng trang bị những gì?

Bên cạnh kiểu dáng giống Ducati XDiavel S 2019, Benelli 502C 2019 có thể gây bất ngờ với biker Việt qua những đặc điểm ấn tượng từ thiết kế đến tính năng công nghệ.

 
Mẫu xe cruiser lai nakedbike đầu tiên của Benelli - 502C - đã được tung ra thị trường Việt Nam với giá 166 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Giá lăn bánh tại TP.HCM là 178,4 triệu đồng. Trong khi đối thủ Honda Rebel 500 giá 180 triệu đồng (chưa tính phí ra biển số).
 
 
Benelli 502C 2019 có chiều dài 2.280mm, rộng 940mm, cao 1.235mm, chiều dài cơ sở 1.600mm. Gầm xe cao thoáng 170mm. Yên ngồi lái cao 750mm, yên đôi kiểu chiếc giày cong và bề mặt yên “bánh mì” thường thấy trên môtô hoài cổ. Tất cả thông số kích thước này đều nhỉnh hơn đối thủ Honda Rebel 500.
 
 
Bên cạnh đó, thiết kế 502C theo trường phái “Style of Swagger” (tạm dịch Phong cách hiên ngang) với liên kết bình xăng - ghế ngồi kiểu môtô cruiser, ghi-đông chữ V nằm ngang nâng cao giống nakedbike... giúp người cầm lái chuyển hướng xe dễ dàng hơn ở góc cua hẹp và giảm mỏi mệt khi ngồi xe phượt đường trường.
 
Đầu xe ấn tượng nhờ chóa đèn pha LED hai tầng hình mặt nạ phòng độc tích hợp đèn gương cầu lồi projector và các viền đèn LED chạy ngày DRL hình thức độc đáo. Đèn xi-nhan trước gắn bóng LED dạng thanh mảnh hài hòa với chóa đèn pha. Tất cả đèn còn lại trên 502C cũng full LED
 
Màn hình công-tơ-mét hiển thị LCD nhiều màu hút mắt nhưng các nét chữ số không được sắc sảo
 
Ổ khóa khởi động chìa cơ đơn giản với các nấc mở/tắt máy, khóa cổ xe
 
Cụm công tắc trên hai tay cầm lái bố trí tương tự môtô phổ thông, đáng kể có nút đèn cảnh báo Hazard, lẫy đèn passing và nút SET để cài đặt giao diện hiển thị trên đồng hồ công-tơ-mét theo sở thích quan sát
 
Dáng xe thêm bệ vệ nhờ bình xăng cỡ lớn bè ra có gờ cong tròn vạm vỡ nhô ra hai bên hông xe
 
 
Tổ hợp khung sườn dạng mắt cáo liên kết các tấm ốp nhựa mô phỏng vân carbon bao bọc khối động cơ, các khuôn nhựa sơn đen bóng che một phần lưới tản nhiệt lớn và phần mỏ cày bọc lấy gầm xe... nên phần trung tâm thân xe gắn kết chặt chẽ trông đồ sộ hơn đối thủ.
 
 
Dàn giảm xóc trước hiệu KYB dạng phuộc ngược (upside down) đường kính lớn 41mm và phuộc đơn Monoshock chỉnh được biên độ đàn hồi cho bánh sau. Lốp xe trước 120/70-R17 và sau 160/60-R17 (lớn hơn Rebel 500) hài hòa với dáng xe. Mâm đúc đa cánh sơn đen mờ kiểu vintage.
 
Benelli 502C còn nhấn mạnh phong cách thể thao với vè chắn bùn rời cỡ lớn tích hợp đèn xi-nhan, pát gắn biển số
 
Đuôi xe thuôn nhọn chếch cao kèm đèn phanh tách hai bên cân đối giống Ducati XDiavel. Đèn xi-nhan lạ mắt với kiểu dựng đứng và gắn trên vè chắn bùn rời. Cặp gắp lớn đỡ bánh sau vững vàng hơn.
 
Ống pô kép chếch cao với ốp chụp đầu ống xả sơn đen nhám cá tính
 
Xe trang bị động cơ xy-lanh đôi, DOHC, dung tích 500 phân khối, mang đến cho Benelli 502C 2019 công suất 47 mã lực/8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 45Nm/5.000 vòng/phút, trong khi Rebel 500 là 45,4 mã lực và 43,2Nm. Động cơ được giải nhiệt bằng dung dịch. Bình xăng 21 lít. Như vậy với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4,2 lít/100km, Benelli 502C có thể chạy liên tục 500km sau mỗi lần bơm đầy bình xăng. Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Xe có trọng lượng khô 216kg, nặng hơn 25kg so với Honda Rebel 500.
 
 
Trang bị lái xe an toàn gồm hệ thống phanh ABS hai kênh của Bosch, đi với kẹp phanh Brembo, trong đó bánh trước gắn phanh đĩa kép đường kính 280mm, bánh sau lắp đĩa phanh đơn 240mm.