Tác phẩm nghệ thuật đương đại mang tên “Honda CB360 Titan One”

Chiếc xe mang phong cách cổ điển Honda CB360 giống như tác phẩm nghệ thuật đầy phá cách dưới bàn tay của xưởng độ Titan Motorcycles.

 
Những chiếc xe độ luôn đem đến sức hút mãnh liệt đối với các tín đồ đam mê xe cộ. Sự hấp dẫn của mỗi phiên bản độ không chỉ toát lên từ vẻ đẹp cơ khí mà còn nằm ở tính nghệ thuật được người thợ gửi gắm trong từng chi tiết. Một chiếc Honda CB360 ra đời cách đây gần nửa thế kỷ tưởng chừng như sẽ nằm gọn trong bãi phế liệu đã bất ngờ hồi sinh bởi một xưởng độ xe có trụ sở tại Áo- Titan Mortorcycles.
 
 
 
Chiếc Honda CB360 với tên gọi “Titan One” được lên ý tưởng và trực tiếp thực hiện bởi cả hai nhà đồng sáng lập của Titan Mortocycles là  Michael Siebenhofer cùng Tom Possod. Thoạt nhìn chiếc xe trông có vẻ khá đơn giản với kết cấu hết sức tối giản, tuy nhiên để có thể hoàn thiện được bản độ để đời, những người thợ đã phải tốn đến 2 năm dành cho việc lên kế hoạch cũng như tìm kiếm các linh kiện ưng ý nhất.  
 
 
 
Honda CB360 Titan One nổi bật với ngôn ngữ thiết kế thuần cổ điển nhưng cách sắp xếp các bộ phận khá ngẫu hứng và nếu đánh giá một cách tổng thế, chiếc xe không khác gì một tác phẩm nghệ thuật càng nhìn càng cảm thấy thu hút. Phần đầu xe khá đơn giản với cụm đèn pha tròn hoài cổ, đồng hồ analog được bố trí ngay phía trên bình xăng bằng titan vuông vức bọc da được chế tạo hoàn toàn thủ công. Điểm nhấn của Titan One được thể hiện với phần yên xe bằng gỗ cây Oliu và các chi tiết màu vàng nổi bật ở phía trên đầu máy, bộ vành nan hoa và phuộc lò xo đơn phía sau. Toàn bộ hệ thống treo và phanh trên xe đều được thiết kế tối giản nhất có thể, ngay cả hệ thống ống xả cũng chỉ làm một đoạn ống ngắn nối thảng từ động cơ đến dưới yên xe.
 
 
 
Để có thể vận hành được chiếc Honda CB360 Titan One trên đường phố, ngoài việc chỉnh sửa lại khối động cơ Michael Siebenhofer cùng Tom Possod đã trang bị thêm một hệ thống giảm chấn được lấy từ mẫu sportbike Triumph Daytona. Chiếc xe độ gần như không có bất kỳ một công tắc chức năng nào bởi vì toàn bộ hệ thống dây điện đã được tích hợp gọn gàng bên trong ghi đông và phía dưới yên xe.
 
 
 
Hiện tại phiên bản độ Honda CB360 Titan One chỉ được sử dụng cho mục đích trưng bày với danh hiệu vô địch tại cuộc thi xe độ nước Áo. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Titan Mortorcycles sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển các dự án có quy mô lớn hơn hay thậm chí hướng tới mục tiêu thương mại.