Sep 18, 2020

Nhiếp ảnh gia Rin Trần – thăng hoa với Triumph Street Twin độ độc đáo

Nhiếp ảnh gia Rin Trần – thăng hoa với Triumph Street Twin độ độc đáo

Các chi tiết bắt mắt và được bổ sung tinh tế trên chiếc Street Twin, thể hiện chất phiêu linh lãng mạn của người hoạt động nghệ thuật càng được thăng hoa khi kết nối với chiếc xe ưng ý.

 
Hãng môtô phân khối lớn Triumph (Anh Quốc) với bề dày hoạt động gần 120 năm (từ 1902) đã xuất xưởng những mẫu môtô gây mê mệt với các “quý ông” khắp thế giới. Tại Việt Nam cũng không là ngoại lệ, dân chơi xe Việt luôn chú ý đến môtô Triumph nhờ thiết kế đặc sắc toát lên đường nét lịch lãm nhưng không kém phần nổi loạn, vươn lên khẳng định cá tính.
 
Lần đầu tiên nhìn thấy chiếc Triumph Street Twin tại Sài Gòn, nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng Rin Trần ngỡ ngàng xen lẫn khâm phục những kỹ sư thiết kế ra mẫu xe quá đẹp và phù hợp với tính cách của anh
 
Tại Việt Nam, những chiếc môtô phân khối lớn Triumph đậm chất hoài cổ, ví dụ mẫu Bonneville nam tính đầy chất chơi của cố rocker Trần Lập xuất hiện ở đâu là trở thành “thỏi nam châm” thu hút người hâm mộ và thậm chí cả những người “ngoại đạo” về xe. Trong đó, dòng xe roadster Triumph Street Twin 2018 nguyên bản retro (giá bán xe mới hiện là 329 triệu đồng) luôn cuốn hút quyến rũ các tay lái Việt có cá tính mạnh mẽ, phong trần, lãng tử.
 
 
Nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng Rin Trần đã chụp nhiều bộ ảnh nghệ thuật đẹp như mơ cho nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên điện ảnh, dân chơi xe... nổi tiếng tại Việt Nam. Bề dày kinh nghiệm và sự nhạy cảm thiên bẩm của tay máy xuất sắc đã giúp Rin Trần bắt trọn những khoảnh khắc xuất thần của người đối diện. Thú vị thay, cảm xúc ấy lại đến với anh nhiều lần nữa khi anh bắt đầu biết thêm đam mê xe. Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất với Rin Trần là gần giữa năm 2020, khi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc Triumph Street Twin tại Sài Gòn, anh đã ngỡ ngàng xen lẫn khâm phục những kỹ sư thiết kế ra mẫu xe quá đẹp và phù hợp với tính cách của anh, đó là tiếp cận mọi vấn đề một cách nhẹ nhàng, đĩnh đạc nhưng có sức thuyết phục cao tạo nên hiệu quả tốt trong công việc và cuộc sống.
 
 
Đến với mẫu xe Triumph Street Twin 2018 phong cách cổ điển nhưng vẫn thời thượng, Rin Trần đã cảm thấy gắn bó từ lâu như một cái duyên tìm gặp đúng chiếc xe như ý, nhất là khi xế cưng được làm đẹp nâng cấp với những món đồ chơi chọn lọc đáng giá, thi công tại “lò độ xe” CBC Workshop (Classic Bike Custom) tại Q.8, TP.HCM. Thợ độ xe tại đây đã chắt lọc những tinh túy trong các “trường phái” độ xe ấn tượng trên thế giới, bộc lộ qua các bản độ tiêu biểu như Triumph Street Twin độ Sleeper bởi nhà Bunker, Black Bulldog, Triumph Bobber by BikeBrothers, Triumph Cafe Racers by Down & Out... kết hợp sự sáng tạo riêng để trao đến anh một “tác phẩm” ngắm mãi không dứt.
 
Ống pô British Customs GP slip on dài và lớn trông ngầu với ánh thép cứng cỏi và các đường nối hàn tô đậm thêm vẻ bụi bặm cho chiếc xe
 
Street Twin có dáng vẻ bề thế nhưng vẫn gọn gàng thích hợp khi chạy phố. Việc độ xe không ảnh hưởng đến kích thước bao của xe, với chiều dài 2.090mm, rộng 785mm, cao 1.114mm. Điểm nhấn đầu tiên trên tổng thể chiếc xe là ống pô British Customs GP slip on dài và lớn trông ngầu với ánh thép cứng cỏi và các đường nối hàn tô đậm thêm vẻ bụi bặm cho chiếc xe. Tiếp theo là bộ bánh căm (nan hoa) T100 nêu bật phong cách xe cổ điển thay cho cặp mâm đúc nguyên bản. Đáng chú ý nữa là đèn pha Tun-770 chóa tròn sơn đen với bóng projector và đa bóng phụ theo xu hướng thiết kế đèn xe hiện nay. Đèn trợ sáng Bi LED Dou J1 công suất 15W/3.000 Lumen mỗi bóng, đèn thiết kế gọn nhẹ dễ chọn vị trí gắn trên xe. Đèn chiếu sáng gom, tạo mặt cắt ánh sáng rõ ràng, tăng vùng phủ sáng giúp biker quan sát tốt hơn khi chạy đường tối nhưng tránh gây lóa mắt. Yên tâm sử dụng mọi lúc mọi nơi nhờ chuẩn chống nước IP68, tuổi thọ 30.000 giờ.
 
Đèn xi-nhan trước Analog, đèn xi-nhan sau Motogadget được gia công bóng loáng, nhỏ gọn, tương phản với thân xe bề thế
 
Càng bóp phanh Diablo với lẫy tăng giảm biên độ ra vào của tay phanh, tương thích với kích cỡ bàn tay và độ dài ngón tay của người lái
 
Tay côn cải tiến có trợ lực giúp biker giảm đau mỏi khớp ngón tay khi bóp côn liên tục. Ghi-đông Rizoma có các vạch tinh chỉnh độ cao thấp nên người lái thấy thoải mái hơn khi đánh lái. Bình xăng 12 lít hình giọt nước đậm chất retro với pát đen đệm đùi người lái. Bình dầu BC tô điểm thêm đầu xe. Gương gù CRG bọc ở chuôi cùm tay lái thêm chất phóng khoáng.
 
Yên xe bọc da cao cấp và đã thu gọn so với yên gin để “khoe” phần đuôi xe khỏe khoắn năng động hơn
 
Phuộc sau Matris (hàng hiệu Italia) với lò xo sơn đen bóng, đường kính lớn rắn chắc, chỉnh được chiều cao và  tăng sự ổn định thân xe khi ôm cua gắt hoặc chạy đường lồi lõm
 
Phuộc trước đường kính lớn vững chắc kèm bọc cao su dạng ruột gà đặc trưng của xe máy hoài cổ. Lốp xe Bridgestone với gai lốp kiểu da rắn phức tạp hơn lốp gin, tôn chất xe phá cách với bánh trước có thông số 100/90-R18 và lốp sau 150/70-R17 định hình dáng xe như vươn cao tiến về phía trước khá dũng mãnh.
 
Trợ lực tay lái Ohlins là một trong những phụ kiện không thể thiếu của một chiếc “xe chơi”, giúp người lái không phải căng cơ tay liên tục để giữ vững ghi-đông khi chạy đường dài với tốc độ cao
 
Tấm bảo vệ lưới tản nhiệt và che gầm xe được sơn đèn hài hòa với tổng thể dáng xe. Ngoài ra, trên xe của Rin Trần còn các phụ kiện khác được cắt CNC sắc sảo, lấp lánh. Ngoại trừ cụm đồng hồ công-tơ-mét hình cốc tròn hiển thị kép Analog và Digital không thay đổi do vẫn hài hòa với dáng xe sau khi độ. Khối động cơ “khủng” hình quả trứng cũng được giữ nguyên bản.
 
 
Chiếc Street Twin 2018 hấp dẫn bởi kiểu dáng hoài cổ nhưng chất chứa sức mạnh vận hành tạo phấn chấn cũng như nhiều công nghệ an toàn, tiện nghi đáp ứng thị hiếu. Tính năng thông số kỹ thuật của Street Twin 2018 độ vẫn giữ nguyên gồm động cơ xy-lanh đôi, dung tích 900 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 64 mã lực và lực kéo mô-men xoắn 80Nm. Làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy bảo đảm không hụt hơi khi chạy đường trường. Hệ thống phanh ABS hai kênh gồm đĩa đơn đường kính 310mm kèm 2 piston kẹp cho bánh trước và đĩa đơn 255mm có 2 piston bóp ở bánh sau. Công nghệ kiểm soát độ bám đường Traction Control giúp lái xe an toàn hơn trên đường mưa trơn ướt. Tính năng Immobiliser chống trộm xe hữu hiệu. Công nghệ ly hợp chống bó bánh xe khi chuyển số gấp.
 
 
Đưa tay mân mê các phụ kiện giúp xe đẹp hơn, khó “đụng hàng”, đúng theo trào lưu độ xe, anh Rin Trần hào hứng cho biết: Nhiều người thường ví von chiếc xế cưng là “vợ hai”, riêng tôi thì cho rằng nếu may mắn nắm trong tay chiếc xe độ đúng ý thích kèm theo khả năng vận hành an toàn và mạnh mẽ thì bản thân cảm thấy cuộc sống hạnh phúc hơn, có thêm động lực để làm việc sung sức hơn, dĩ nhiên việc di chuyển mỗi ngày trên một chiếc xe độc đáo cũng khiến tinh thần sảng khoái, tự tin hơn.
Tuấn Ngọc
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top