Độc đáo xe máy độ phong cách pro-street

Trong thế giới custom-bike thỉnh thoảng lại xuất hiện một vài chiếc xe khiến người ta phải bỏ thời gian để nghiền ngẫm. Hardtail 18 là một mẫu xe độ như vậy, đã từng giành giải ở cuộc thi xe độ AMD World Championship 2012 hạng Freestyle. Nó là biểu hiện đầy sáng tạo của một kiểu xe đua, gu chơi của nghệ sĩ và tiểu tiết của công nghệ cơ khí chính xác.

Ngắm nhìn tác phẩm sáng tạo độc đáo và đẹp mắt này của George Tchor, người sáng lập hãng Kreater Custom Motorcycles ở Toronto, rõ ràng rằng anh đã kết hợp được tất cả các yếu tố trên nén chặt vào khối “thép” đúc trên chiếc Hardtail 18 của mình.
 
 
 
Nếu được trực tiếp trò chuyện với George, người ta sẽ nhanh chóng hiểu được rằng cảm hứng để anh sáng tạo ra chiếc xe máy này đến từ một loạt kinh nghiệm phong phú từ cuộc sống và trên đường đua.
 
Bởi George đã từng làm việc cho một đội đua GT1 tại giải đua Rolex 24 Hour và đội  đua AIM Motorsports của Canada tại Grand AM Series cũng như các giải đua dành cho dòng xe Motorcross và Superbike. Ngoài ra dưới góc độ kỹ thuật, George đã từng là một thợ cơ khí trước khi nhận bằng kỹ sư.
 
 
 
 
 
Khi ra trường, sở thích chế tạo xe máy như một nghề kinh doanh đã dẫn George đến một quyết định dồn toàn bộ tâm trí và biến nó thành một sự nghiệp. Sau hơn 10 năm, xưởng Kreater Custom Motorcycles với hai cửa hàng, Kreater East và Kreater West (cả hai đều ở Canada), nơi có thể độc lập thực hiện các đơn hàng chế tạo xe custom-bike cho khách.
 
Bộ khung của Hardtail 18 là một trong những điểm gây chú ý nhất. Khung xe được liên kết chặt chẽ với động cơ và biến động cơ trở thành một thành phần chịu lực. Không giống như hầu hết những chiếc xe máy khác với bộ khung riêng rẽ như khung cứng (1 thành phần) và khung mềm (2 thành phần), bộ khung của chiếc Hardtail 18 gồm một số bộ phận được liên kết với nhau bằng những đai ốc. George cho biết rằng anh thiết kế và chế tạo bộ khung này để đảm bảo cho việc lắp ráp, sử dụng và bảo dưỡng dễ dàng và thuận tiện nhất.
 
 
 
 
Khung xe được nối với cặp càng trước to bản thông qua một hệ thống nhún hình bình hành bằng hợp kim nhôm đảm bảo cho điều khiển chính xác và yên tâm. Chiếc Hardtail 18 sử dụng một cặp vành đúc mạ đen của KCM với kích thước 21 inch trên trục trước và 18 inch trên trục sau. Chúng được bao quanh bằng những bộ lốp Avon trong đó lốp sau rộng 220mm.
 
Nhìn thoáng qua nhiều người có thể sẽ nghĩ Hardtail 18 không có thùng dầu bôi trơn nhưng nếu để ý kỹ sẽ thấy một thùng dầu được giấu bên trong khung xe, ngay bên dưới tấm chắn bùn sau với cửa tra dầu nằm ở bên trái.
 
Hiển nhiên George đã mất khá nhiều thời gian để thiết kế một bộ khung nhiều thành phần không chỉ độc đáo mà còn đảm bảo tính năng. Một điều thú vị nằm ở chính chất liệu để chế tạo khung. Thay vì sử dụng những ống thép tròn truyền thống, George đã đưa ra một thiết kế ấn tượng hơn  khi dùng các ống thép tiết diện oval.
 
 
 
 
Bình xăng là một sản phẩm thủ công khẳng định cho tay nghề của nhóm Kreater. Nó gồm hai nửa đối xứng và mang hình dạng góc cạnh. George đã quyết định không sơn phủ bình xăng mà để “mộc” nó với những vết hàn và gò khéo léo.
 
Do bình xăng nằm quá gần động cơ có thể gây nguy hiểm, George đã tích hợp thêm các cửa thông gió ở hai đầu để tản nhiệt truyền từ động cơ một cách hiệu quả nhất. 
 
 
George cũng đã tranh thủ mang Hardtail 18 đến cuộc thi AMD World Championship 2012 vừa diễn ra vào tháng 8 và nó đã giành vị trí thứ 4 trong hạng thi Freestyle. Danh hiệu này chắc chắn sẽ không chỉ là một vinh dự cho George và cộng sự tại Kreater Custom mà còn là niềm hãnh diện cho chủ nhân của Hardtail 18.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn