Ra mắt xe tải Tata giá 500 triệu đồng tại Việt Nam

Liên doanh giữa Tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ) và TMT Motors (Việt Nam) giới thiệu dòng xe tải hạng trung Ultra 814 2019 được thiết kế bởi công ty Berton (châu Âu), có nhiều loại thùng đa dạng, tải trọng thiết kế đợt đầu 3,5 tấn và 5 tấn, với nhiều ưu điểm.

 
Tại thị trường Việt Nam, xe tải hạng trung Tata Ultra 814 thế hệ mới 2019 có nhiều cải tiến so với đối thủ.
 
Đầu tiên là lắp cần số trên táp-lô (tương tự xe du lịch) tạo khoảng trống cabin để người sử dụng dễ dàng di chuyển từ cửa xe phía tài sang cửa phụ
 
Đồng hồ công-tơ-mét tích hợp tín hiệu báo sang số lý tưởng
 
Khóa chỉnh lò xo nệm ghế tài, giúp người lái ngồi êm ái, giảm mệt mỏi khi chạy xe đường trường
 
Hệ thống nâng hạ cabin bằng thủy lực giúp kết nối chắc chắn hơn giữa cabin và sát-xi, giảm rung lắc cabin khi chạy đường xấu
 
Lái xe an toàn hơn nhờ hệ thống phanh khí xả kết hợp phanh ABS duy trì thân xe tải dài giảm hiện tượng “vẩy đuôi cá” khi phanh gấp trên đường trơn
 
Hệ thống phanh hơi khí nén tạo áp suất cao, lực phanh nhanh hơn và chính xác hơn so với phanh dầu. Bộ phận lốc-kê sẽ tự đóng khi bình hơi bị vỡ xì (phanh mất tác dụng) giúp xe dừng lại khẩn cấp. Đáng kể còn có tay lái trợ lực, camera lùi, màn hình công cụ điều khiển trên táp-lô.
 
Gương cầu lồi ở trung tâm kính lái để xóa điểm mù trước đầu xe
 
 
Xe trang bị động cơ diesel thế hệ mới Tata New Generation 3L Common Rail Engine Euro 4, ứng dụng công nghệ ống dẫn cao áp phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 140 mã lực/3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 360Nm/1.700-2.300 vòng/phút. Hộp số 6 cấp Overdrive, sang số bằng cáp (ưu điểm mới so với xe đối thủ). Bình nhiên liệu 120 lít. Cabin lắp máy điều hòa hai chiều.
 
 
Ghế thiết kế cao, đỡ trọn đầu tài xế giảm mỏi cổ. Hông ghế ôm gọn thân người lái
 
 
Ông Bùi Văn Hữu - Chủ tịch Tập đoàn TMT Motors - cho biết: Tata Ultra 814 (phiên bản tiêu chuẩn) có giá bán dự kiến khoảng 500 triệu đồng, thấp hơn 100-130 triệu đồng so với xe tải Nhật Bản, Hàn Quốc cùng phân khúc. Sản phẩm được lắp ráp tại nhà máy TMT ở Việt Nam với hầu hết linh kiện nhập từ Ấn Độ, trong đó tỷ lệ nội địa hóa hơn 20%. Mục tiêu của TMT Motors sẽ sản xuất xe tải Tata đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% để tăng sức cạnh tranh khi xuất khẩu sang các nước khu vực ASEAN.
 
Kiểu dáng xe được thiết kế bởi công ty Berton (châu Âu)
 
Tham dự lễ ra mắt xe, ông Girish Wagh, Chủ tịch Lĩnh vực xe thương mại của Tata Motors, chia sẻ: “Dòng xe tiện ích doanh nghiệp Tata Ultra là thành quả của nhiều ý kiến đóng góp, phản hồi từ khách hàng Việt Nam cũng như từ những dự án nghiên cứu chuyên sâu, toàn diện về cuộc sống của tài xế trong cabin. Do đó, dòng xe Tata Ultra được Tata Motors thiết kế theo chính những mong muốn, nguyện vọng của khách hàng để tối ưu cho công việc kinh doanh của họ. Tata Motors cam kết góp phần phát triển nền công nghiệp xe tải tại Việt Nam bằng những công nghệ mới nhất trên thế giới, qua đó đem đến cho khách hàng tại đây những sản phẩm có nhiều lợi thế cạnh tranh hấp dẫn của thương hiệu Tata Motors.”
 
 
Bên cạnh đó, Tata Motors cũng giới thiệu dòng xe tải nhỏ Super ACE (tải trọng 1 tấn) với nhiều phiên bản cải tiến phong phú như xe đông lạnh, xe chở hàng cồng kềnh, xe thùng kín, xe sửa chữa ôtô lưu động, xe bốc dỡ vật liệu xây dựng... đáp ứng mục đích sử dụng linh hoạt của khách hàng trong vận tải chặng cuối. Xe thuận tiện đi lại trong các đường hẹp.
 
 
Xe lắp động cơ Dicor 1.4L, công suất 70 mã lực/4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cao 140Nm/1.800-3.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, 5,6 lít/100km.
 
Các mẫu xe Super ACE đã tung ra thị trường Việt Nam đầu năm 2018, trong đó phiên bản xe ép rác đã phân phối đang được nhiều khách hàng tại TP.HCM sử dụng