Mar 2, 2015

KTM RC 200 đổi vị nakedbike cho người tiêu dùng

KTM RC 200 đổi vị nakedbike cho người tiêu dùng

Sau những thành công từ bản Duke 200 và Duke 390 là hai dòng nakedbike khá thành công tại Việt Nam, dòng RC lại cung cấp cho người tiêu dùng thêm một trải nghiệm mới với KTM RC 200.

 
Sau thời gian chờ đợi KTM RC 200 phiên bản sản xuất cũng được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi được đưa về Việt Nam hồi cuối năm 2014, RC 200 gây chú ý bởi kiểu dáng cá tính, động cơ 200 phân khối, phù hợp với số đông người dùng . KTM chọn cách tiếp cận theo một cách khác so với các đối thủ cạnh tranh RC200 và RC390 gần như tạo ra phân khúc xe thể thao khác biệt khi nâng dung tích xi-lanh lên cao hơn so với Honda có CBR 150 và CBR 250 và Yamaha cũng góp mặt với hai sản phẩm R15 và R25. Mức giá của KTM cũng được đánh giá mềm hơn các đối thủ cạnh tranh nhờ dây chuyền sản xuất tại Ấn Độ. Tất nhiên, chất lượng là vấn đề được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Theo thôn tin KTM cho biết, những chiếc RC200 cũng được sản xuất dựa trên một tiêu chuẩn chung từ chính hãng trụ sở tại Áo.
 
 
RC 200 cũng có ngoại hình tương tự người anh em Duke 200 của mình. Xe được trang bị hai đèn projector nhằm tăng độ sáng, đồng thời khiến phần mũi thêm dữ dằn. Kính chắn gió lớn che hết phần mặt nạ trước, kéo xuống đèn pha. Tấm kính chắn gió này được làm bằng mica tổng hợp để tăng tính an toàn cũng như giảm trọng lượng chiếc xe.
 
 
Bình xăng có dung tích 10 lít được thiết kế sắc nét, bên ngoài được bao phủ một lớp vỏ nhựa cùng lớp sơn mờ. Bụng xe được tích hợp ống xả dưới gầm nhằm tăng tính thể thao. Yên xe liền khối được thiết kế gọn gàng, đủ chỗ cho hai người ngồi, chiều cao đến yên 820mm, sẽ thuận tiện nhất nếu bạn có chiều cao trên 1,7m.
 
 
Cụm đèn đuôi được làm bằng công nghệ LED khá mỏng nhưng vẫn đủ độ sáng. Do thiết kế thêm nhiều bộ phận và lớp nhựa bên ngoài bao thân xe, RC 200 nặng hơn gần 12 kg so với Duke 200. Thiết kế vỏ nhựa bao bọc bên ngoài tăng tính thẩm mỹ và giảm lực cản không khí. Về thiết kế tổng thể của RC 200 không có sự khác biệt so với RC 390. Ẩn bên dưới lớp vỏ nhựa bao bọc bên ngoài RC 200 là khối động cơ 199,5cc tương tự như loại lắp trên Duke200. Cỗ máy này sản sinh công suất 25 mã lực và 19Nm.
 

 
Sử dụng động cơ 25 mã lực, trong khi trọng lượng chiếc xe chỉ 137,5 kg, RC 200 cho cảm giác tăng tốc mượt mà và nhanh. Đây là mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng mới tiếp cận với xe côn tay nên cảm giác lái khá thân thiện. Hộp số 6 tốc độ không có sự khác biệt so với Duke 200.Nhờ tỷ số truyền ngắn khiến xe không bị gằn khi tăng tốc từ 0-100km/h. Cơ cấu truyền động trơn tru và nhẹ nhàng. Thậm chí xe cũng không bị rung mạnh khi lên ga chạm công ở nấc đỏ. RC200 cho cảm giác điều khiển ổn định ở tốc độ dưới 100km/h. Phía trước xe được trang bị phuộc upside-down và monoshock phía sau. Khung xe dạng lưới mắt cáo nhằm tăng cường độ cứng. Khi cua ở tốc độ cao điều khiển xe cũng không gặp nhiều khó khăn. Nhờ chiều dài cơ sở được rút ngắn, góc lái hẹp và hệ thống treo cứng và trọng tâm thấp, khiến chiếc xe thiên về tốc độ hơn là sự thoải mái như Duke.
 
Trong khi Duke được xem như sự pha trộn giữa chiếc xe đường phố và đường đua thì RC lại là phiên bản xe sinh ra để dành cho tốc độ và kĩ năng điều khiển.
 
 
Một số ảnh khác khi RC 200 của KTM xuống đường
 
 
 
 
 
Ngọc Anh
Nguồn : Tổng hợp
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top