Jun 7, 2017

Đầu năm 2018, Honda Việt Nam chính thức kinh doanh xe phân khối lớn

Đầu năm 2018, Honda Việt Nam chính thức kinh doanh xe phân khối lớn

Honda Việt Nam cho biết, cho đến trước tháng 3/2018, thương hiệu Nhật Bản sẽ chính thức cho ra mắt đại lý đầu tiên chuyên kinh doanh mảng xe thể thao phân khối lớn. Cụ thể, các đại lý này sẽ kinh doanh độc lập với các HEAD – cửa hàng ủy quyền của Honda Việt Nam (HVN).

oto-xemay-honda-chinhhang
 
Trước đó trong khuôn khổ triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), Honda Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc phát triển mảng kinh doanh xe phân khối lớn với mạng lưới chuyên bán và thực hiện dịch vụ xe phân khối của Honda tại Việt Nam. Hàng loạt các mẫu xe phân khối lớn (trên 175cc) ở các phân khúc Cruiser, Touring, Adventure , naked-bike… đã được HVN đem trưng bày tại VMCS 2017 như: Rebel 300, CB400SF và CB500, Gold Wing, Africa Twin hay “gia đình” CBR (CBR1000RR - CBR650F - CBR500R - CBR250R).
 
oto-xemay-honda-chinhhang
oto-xemay-honda-chinhhang
 

Việc phải tách riêng hai hệ thống kinh doanh phân khối lớn và HEAD hiện tại với mục đích mang tới khách hàng những trải nghiệm đầy đủ và hoàn hảo nhất. Tất cả các đại lý chuyên kinh doanh mảng xe phân khối lớn sẽ được xây dựng để phù hợp nhất cho việc trưng bày, bán xe, bảo hành, bảo dưỡng cũng như đội ngũ kỹ thuật và chuyên gia được đào tạo riêng biệt.

HVN cũng cho biết thêm, với những mẫu xe có dung tích dưới 300cc có thể vẫn được kinh doanh tại các HEAD hiện tại. Ở phân khúc dưới 300cc, một số mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo ra doanh số lớn cho các HEAD như CBR300R, CB300F và Rebel 300... sở dĩ các dòng xe này nếu được nhập từ các thị trường trong khu vực ASEAN sẽ được hưởng form-D, với thuế nhập khẩu 5% (dung tích trên 250cc và đáp ứng các yêu cầu nội địa hóa tại nước sở tại). 

Cũng theo Honda Việt Nam, đại lý đầu tiên chuyên kinh doanh  bảo hành, bảo dưỡng… mảng xe xe thể thao phân khối lớn sẽ được đặt tại TP.HCM. Lý giải về việc này, HVN cho biết, TP.HCM nơi mà mảng đua xe thể thao đang được phát triển mạnh và đây sẽ là điều kiện tốt để HVN lần đầu giới thiệu phân khúc mới này.

Như vậy, khi mà các đại lý chính thức kinh doanh mảng xe phân khối lớn của HVN đi vào hoạt động. Thị trường xe thể thao phân khối lớn tại Việt Nam sẽ có sức cạnh tranh vô cùng lớn với gần như đầy đủ các thương hiệu như Yamaha, Ducati, Harley-Davidson, Benelli, Kawasaki, KTM, Suzuki, BMW hay rất có thể trong thời gian tới là Aprilia và Moto Guzzi (thuộc Piaggio Group).
Lai Phúc
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top