Chevrolet Spark chạy điện đắt gấp đôi xe thường

Tập đoàn GM vừa công bố giá bán của mẫu Chevrolet Spark EV phiên bản 2014 là 19.995 USD. Sau khi cộng cả phí vận chuyển và không tính hỗ trợ từ Chính phủ Mỹ, giá của nó là 27.495 USD, tức là đắt gấp đôi xe sử dụng động cơ đốt trong.

Theo kế hoạch công bố vào năm ngoái, Chevrolet Spark EV sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế vào năm 2013 để phân phối tại thị trường Mỹ cũng như một số quốc gia khác trên toàn cầu.
 
Sau khi công bố giá bán, Spark EV sẽ có mặt ở một số đại lý tại bang California và Oregon từ khoảng giữa tháng 6 tới đây. Ngoài ra, các khách hàng có thể bỏ ra 199 USD/tháng để lái thuê xe này trong thời gian 3 năm. Nếu tính tổng chi phí thuê xe, thì mức giá này vẫn thấp hơn đối thủ Fiat 500e là 999 USD.
 
 
So với các đối thủ xe điện khác cũng được bán tại 2 bang này của nước Mỹ, Chevrolet Spark EV vẫn có mức giá rẻ hơn. Nissan Leaf có giá là 29.650 USD, Fiat 500E (33.200 USD) và Mitsubishi i-MiEV là 29.975 USD. Tất cả đều đã bao gồm phí vận chuyển.
 
Theo tiết lộ của GM, khách hàng mua xe tại California sẽ được ưu đãi tới 2.500 USD do được hưởng các chính sách ưu đãi từ chính quyền bang. Đây cũng là lý do mà một phát ngôn viên của hãng GM cho biết California và Oregon sẽ là hai thị trường chính của dòng xe này.
 
 
Chevrolet Spark EV 2014 được trang bị động cơ điện đạt sức mạnh ít nhất là 134 mã lực, mô-men xoắn đạt 542Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa đến 8 giây. Chạy hoàn toàn bằng điện, mẫu xe này đi kèm với bộ pin lithium-ion có công suất tối thiểu 20kWh được đặt bên dưới hàng ghế sau và một phần khoang hành lý. Hệ thống sạc điện nhanh trên xe có thể giúp sạc đầy 80% pin trong khoảng 20 phút, ở chế độ sạc thường để đầy là 7 giờ đồng hồ với nguồn điện 240 V. Đặc biệt, các lái xe có thể dùng ứng dụng OnStar trên smartphone để theo dõi và kiểm soát quá trình sạc pin từ xa.
 
 
Theo tiết lộ của GM, thời gian bảo hành bộ pin này có thể lên tới 8 năm hoặc 160.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước. Dù dung lượng và chất lượng pin đã được cải thiện rất đáng kể, tuy nhiên, giá cả vẫn là lý do vì sao ngay cả ở những thị trường có cơ sở hạ tầng rất thuận lợi cho xe điện như Mỹ, khách hàng vẫn chưa chuộng loại xe này. Vì vậy, các xe điện Chevrolet Volt hay Spark đến nay vẫn chỉ có tác dụng làm lung linh hình ảnh GM, hơn là mang lại hiệu quả thị trường cụ thể.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn