Chặng 5 ARRC 2019: Honda Racing Việt Nam có điểm ở hạng mục AP250
Đội đua Honda Racing Việt Nam (HRV) tiếp tục đến với chặng 5 Asia Road Championship (ARRC) 2019 tại đường đua Zhuhai International Circuit (ZIC) với 03 tay đua tham chiến tại 02 hạng mục UB150 và AP250. Tuy nhiên chỉ có tay đua Cao Việt Nam xuất sắc mang về điểm số cho đội đua HRV.
Trong 02 ngày đua chính thức tại ZIC điều kiện thời tiết khá nắng nóng và oi bức
Chặng 5 mùa giải ARRC 2019 được diễn ra tại đường đua Zhuhai International Circuit (ZIC) tại Chu Hải,Quảng Đông, Trung Quốc. Được biết đua xe thể thao chính thức được diễn ra tại Chu Hải vào năm 1993 với một chặng đua phố. Đến năm 1996, một hệ thống trường đua khép kín đã được xây dựng tại đây và trở thành trường đua quốc tế đầu tiên tại Trung Quốc. Và mùa giải ARRC 2019 cũng là lần đầu tiên sau 7 năm giải đua danh giá của khu vực trở lại với đường đua ZIC.
ZIC được thiết kế bởi công ty đến từ Úc - Kinhill Engineers Pty Ltd. Và chính công ty đã xây dựng và phát triển đường đua Công thứ 1 tại Adelaide, Úc. Một số giải đua tiêu biểu được diễn ra tại ZIC gồm có; ARRC, FIA GT Championship, A1 Grand Prix, Formula V6 Asia hay CSBK.
Tại chặng 5 ARRC 2015, ở hạng mục thi đấu UB150 và AP250 có sự tham gia của các tay đua Việt Nam thuộc đội đua HRV, các tay đua sẽ thi đấu tại đường đua ZIC có chiều dài một vòng đua là 4.319km, bao gồm 14 góc cua với 6 góc cua trái và 8 góc cua phải và đoạn thẳng dài nhất đạt 900m.
Nguyễn Vũ Thanh (số hiệu 99) và Nguyễn Đức Thanh (số hiệu 193) là hai tay đua chính thức của HRV tham dự chặng 5 ARRC 2019 tại Zhuhai, Trung Quốc
Trong ngày phân hạng của Race 1, hai tay đua của Honda Racing Vietnam (HRV) là Nguyễn Vũ Thanh và Nguyễn Đức Thanh có thành tích lần lượt là 2 phút 07 giây 971 và 2 phút 09 giây 093. Qua đó hai tay đua của đội HRV sẽ xuất phát ở vị trí cuối cùng (28 và 29) trong ngày đua chính thức của Race1 hạng mục UB150.
Mặc dù rất quyết tâm có được điểm số, nhưng số 99 và 193 của HRV thi đấu không thực sự thành công tại chặng 5 ARRC 2019
Và đúng như dự đoán, với hai vị trí xuất phát cuối cùng của đoàn đua, sẽ rất khó để cho hai tay đua đến từ Việt Nam có được thứ hạng cao trong ngày đua chính thức Race1. Chung cuộc, kết thúc 8 vòng đua tại Race1, Nguyễn Đức Thanh sử dụng xe đua Honda Winner 150 cán đích ở vị trí thứ 21 với 52 giây 145 nhiều hơn người cán đích đầu tiên là McKinley Kyle Paz của đội UMA Racing Yamaha Philipppine tham gia thi đấu trên chiếc Yamaha Sniper 150. Về đích ngày sau Nguyễn Đức Thanh là ngừoi đồng đội Nguyễn Vũ Thanh (Honda Winner 150) với 52 giây 334 so với người dẫn đầu. Như vậy bộ đôi của HRV đã bị bỏ rất xa trong ngày đua chính thức đầu tiên tại chặng 5 ARRC 2019.
Kết quả Race 1 UB150 ARRC 2019
STT
|
Tay đua
|
Đội đua
|
Xe đua
|
Thời gian
|
1
|
McKinley Kyle Paz
|
UMA Racing Yamaha Philipppine
|
Yamaha Sniper
|
16:17.478
|
2
|
Fernando Masato
|
UMA Racing Yamaha Philipppine
|
Yamaha Y15 ZR
|
+0.036s
|
3
|
Aldi Satya Mahendra
|
Yamaha Racing Indonesia
|
Yamaha MX King
|
+0.482s
|
4
|
Md Haziq Md Fairues
|
UMA Racing Yamaha Maju
|
Yamaha Y15 ZR
|
+0.509s
|
5
|
Wahyu Nugroho
|
Yamaha Racing Indonesia
|
Yamaha MX King
|
+0.857s
|
6
|
Ahmad Fazil Sham
|
Onexox TKKR SAG Racing
|
Yamaha Y15 ZR
|
+1.304s
|
7
|
Richard Richie Taroreh
|
Proliner 549 Kaboci Racing
|
Yamaha MX King
|
+1.088s
|
8
|
Md. Agung Fachrul
|
United Oil y-Teq Liberty
|
Yamaha Y15 ZR
|
+1.155s
|
9
|
Md Akid Aziz
|
UMA Racing Yamaha Maju
|
Yamaha Y15 ZR
|
+1.376s
|
10
|
Md Fitri Ashraff Razali
|
Cardinals Racing Team
|
Yamaha Y15 ZR
|
+1.836s
|
21
|
Nguyễn Đức Thanh
|
Honda Racing Vietnam
|
Honda Winner
|
+52.145s
|
22
|
Nguyễn Vũ Thanh
|
Honda Racing Vietnam
|
Honda Winner
|
+52.334s
|
Bước sang ngày chạy thức thứ hai Race2 của chặng 5 ARRC 2019 tại ZIC. Mặc dù đã hết sức cố gắng để cố được vị trí chung cuộc tốt hơn. Nhưng với việc còn “non” kinh nghiệm tại hệ thống giải đua ARRC cùng với việc động cơ gặp trục trặc, thứ hạng của hai tay đua Việt Nam vẫn ở cuối.
Thật đáng tiếc với trục trặc kỹ thuật trên chiếc xe Honda Winner, Đức Thanh không thể hoàn tất số vòng đua tại Race2
Khi mà Nguyễn Vũ Thanh vươn được lên vị trí cán đích thứ 21 với 47 giây 490 nhiều hơn tay đua cán đích đầu tiên là Md Akid Aziz của đội đua UMA Racing Yamaha Maju sử dụng chiếc Yamaha Y15 ZR. Thì với Nguyễn Đức Thanh, tay đua mang số hiệu 193 với việc xảy ra lỗi động cơ ở cua thứ 7 tại ZIC, qua đó đành ngậm ngùi đi “tắm sớm”.
Kết quả Race 2 UB150 ARRC 2019
STT
|
Tay đua
|
Đội đua
|
Xe đua
|
Thời gian
|
1
|
Md Akid Aziz
|
UMA Racing Yamaha Maju
|
Yamaha Y15 ZR
|
12:14.739
|
2
|
Ahmad Fazil Sham
|
Onexox TKKR SAG Racing
|
Yamaha Y15 ZR
|
+0.051s
|
3
|
Wahyu Aji Trilaksana
|
Onexox TKKR SAG Racing
|
Yamaha Y15 ZR
|
+0.130s
|
4
|
Md Haziq Md Fairues
|
UMA Racing Yamaha Maju
|
Yamaha Y15 ZR
|
+0.179s
|
5
|
McKinley Kyle Paz
|
UMA Racing Yamaha Philippine
|
Yamaha Sniper
|
+0.213s
|
6
|
Fernando Masato
|
UMA Racing Yamaha Philipppine
|
Yamaha Y15 ZR
|
+0.471s
|
7
|
Aldi Satya Mahendra
|
Yamaha Racing Indonesia
|
Yamaha MX King
|
+0.516s
|
8
|
Wahyu Nugroho
|
Yamaha Racing Indonesia
|
Yamaha MX King
|
+0.607s
|
9
|
Gupita Kresna
|
SND Factory Racing Rapido
|
Yamaha MX King
|
+0.624s
|
10
|
Md Fitri Ashraff Razali
|
Cardinals Racing Team
|
Yamaha Y15 ZR
|
+0.720s
|
21
|
Nguyễn Vũ Thanh
|
Honda Racing Vietnam
|
Honda Winner
|
+47.490s
|
DNF
|
Nguyễn Đức Thanh
|
Honda Racing Vietnam
|
Honda Winner
|
|
Như vậy kết thúc hai ngày đua chính thức của chặng 5 ARRC 2019 tại trường đua ZIC, Chu Hải. Hai tay đua đến từ HRV thi đấu tại hạng mục UB150 không đạt được điểm số tích lũy cả mùa giải. Chứng kiến những gì bộ đôi Thanh đến từ HRV thể hiện được tại ZIC, có thể nhận định rằng yếu tố kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của cả hai tay đua này cần có thêm thời gian để cải thiện. Gần như trong toàn bộ 8 vòng đua tại Race1 và 2, bộ đôi của HRV chỉ nằm ở vị trí cuối cùng của đoàn đua và bị nhóm trên bỏ rất xa. Qua đó tính đến hết chặng 5 này, ở hạng mục UB150, HRV chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm.
Cả Vũ Thanh và Đức Thanh sẽ phải cố gắng nhiều hơn ở các chặng đua tiếp theo tại ARRC 2019
Trái ngược với thành tích “nghèo nàn” của Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Vũ Thanh tại hạng mục UB150. Tay đua duy nhất của HRV tham chiến tại AP250 của ARRC 2019 là Cao Việt Nam phần nào đó đã mang về điểm số cũng như niềm vui cho toàn đội và người hâm mộ Việt Nam đến cổ vũ cho tay đua mang số hiệu 65 tại trường đua ZIC.
Cao Việt Nam đã có những bước chuẩn bị sẵn sàng cho chặng 5 ARRC 2019
Trong ngày đua phân hạng đầu tiên của Race1 tại ZIC, trên chiếc Honda CBR250 RR (dòng xe được phần đông các đội đua sử dụng tại ARRC 2019), Cao Việt Nam đã đạt thành tích 1 phút 55 giây 286. Thành tích tốt nhất này được Nam thực hiện sau 5 vòng đua và tốc độ tốt nhất mà Nam có được trên chiếc CBR250 RR trong ngày đua phân hạng là 134.83 km/h. Qua đó Nam sẽ xuất phát ở vị trí thứ 17/26 trong ngày đua chính thức đầu tiên. Trong khi đó, tay đua có được pole – người sẽ xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức là Rafid Topan Scuipto của đội đua Bike Corner SYS KYT Racing – sử dụng xe đua Honda CBR250 RR là 1 phút 52 giây 626 và tốc độ cao nhất 138 km/h.
Cao Việt Nam đã có những bước khởi đầu khá tốt tại chặng 5 này
Với vị trí xuất phát thứ 17, có lẽ cái đích lớn nhất và phù hợp nhất với Cao Việt Nam có lẽ là cố gắng lọt vào top 10 tay đua cán đích đầu tiên sau 10 vòng đua của Race1. Mặc dù đã hết sức cố gắng, nhưng sau 10 vòng đua, tay đua Cao Việt Nam của HRV chỉ cán đích ở vị trí thứ 14 (tăng 3 hạng so với thời điểm xuất phát) với 11 giây 045 nhiều hơn tay đua về đích đầu tiên Rafid Topan Scuipto của đội đua Bike Corner SYS KYT Racing. Với vị trí thứ 14/26, Cao Việt Nam đã mang về cho mình 2 điểm tích lũy sau ngày chạy Race1.
Kết quả Race 1 AP250 ARRC 2019
STT
|
Tay đua
|
Đội đua
|
Xe đua
|
Thời gian
|
1
|
Rafid Topan Sucipto
|
Bike Corner SYS KYT Racing
|
Honda CBR250 RR
|
19:10.656
|
2
|
Awhin Sanjaya
|
ASTRA Honda Racing Team
|
Honda CBR250 RR
|
+0.021s
|
3
|
Irfan Ardiansyah
|
ASTRA Honda Racing Team
|
Honda CBR250 RR
|
+0.247s
|
4
|
Lucky Hendrinsya
|
ASTRA Honda Racing Team
|
Honda CBR250 RR
|
+0.343s
|
5
|
Andy Muahammad Fadly
|
Manual Tech KYT Kawasaki
|
Kawasaki Ninja 250
|
+0.948s
|
6
|
Muklada Sarapuech
|
AP Honda Racing Thailand
|
Honda CBR250 RR
|
+1.671s
|
7
|
Piyawat Patoomyos
|
AP Honda Racing Thailand
|
Honda CBR250 RR
|
+1.858s
|
8
|
Reynaldo Chrissantho
|
ONEXOX TKKR SAG
|
Yamaha YZR-R25
|
+2.001s
|
9
|
Tatchakorn Buasri
|
AP Honda Racing Thailadn
|
Honda CBR250 RR
|
+2.087s
|
10
|
Nazirul Izzat Md
|
ONEXOX TKKR SAG
|
Yamaha YZR-R25
|
+2.643s
|
14
|
Cao Việt Nam
|
Honda Racing Vietnam
|
Honda CBR250 RR
|
+11.045s
|
Với 2 điểm có được trong ngày đua chính thức đầu tiên, rõ ràng Cao Việt Nam đang có được tinh thần khá tốt để tiếp tục cống hiến trong ngày đua thứ hai Race2 tại ZIC trong khuôn khổ chặng 5 ARRC 2019. Không giống như bộ đôi Thanh tại hạng mục UB150. Với Cao Việt Nam, tay đua mang số hiệu 65 của HRV thi đấu có phần ổn định và khởi sắc hơn. Khoảng cách của Nam với nhóm 10 tay đua cán đích đầu tiên tại hạng mục AP250 không phải quá xa. Cần một chút chính xác cùng với việc thiết lập chiếc xe đua Honda CBR250 RR, việc Cao Việt Nam xuất hiện trong nhóm 10 tay đua cán đích đầu tiên là việc hoàn toàn trong tầm tay.
Cao Việt Nam gặp vấn đề trong việc duy trì tốc độ để giữ được khoảng cách với nhóm trên
Bước vào ngày đua chính thức thứ hai tại chặng 5 ARRC 2019, Cao Việt Nam cùng đội đua HRV đặt mục tiêu sẽ cán đích ở trong nhóm 10 tay đua đầu tiên. Có một màn xuất phát khá ấn tượng trong ngày đua thứ hai tại chặng 5, Cao Việt Nam cùng chiếc CBR250 RR đã tiếp cận rất sát với nhóm 10 tay đua đầu tiên.
Từ vị trí xuất phát thứ 17, đến vòng đua thứ 3, Cao Việt Nam có tốc độ khá tốt và leo lên vị trí thứ 11 trên đoàn đua. Tuy nhiên càng về cuối ngày đua chính thức, khoảng cách giữa Cao Việt Nam và nhóm đầu đã bị gia tăng khá lớn (từ hơn 4 giây lên đến hơn 12 giây ở vòng chạy cuối cùng). Cao Việt Nam tụt lại dần phía sau đoàn đua và giữ cho mình ở vị trí thứ 16. Tuy nhiên, với va chạm khá nghiêm trọng của 3 tay đua – sau đó không thể tiếp tục cuộc đua. Vị trí của tay đua số 65 đã được đẩy lên tương đối.
Cao Việt Nam tay đua số 65
Chung cuộc sau 10 vòng đua tại Race2, Cao Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 13 với thành tích 16 giây 601 nhiều hơn tay đua cán đích đầu tiên là Rafid Topan Sucipto của đội đua Bike Corner SYS KYT Racing. Thành tích tốt nhất mà Cao Việt Nam đạt được ở Race2 là 1 phút 54 giây 724 hoàn thành một vòng đua và tốc độ tốt nhất của Cao Việt Nam là 134,31 km/h. Với vị trí thứ 13 chung cuộc, tay đua số 65 đã mang về cho mình 3 điểm thành tích. Giúp nâng tổng số điểm Cao Việt Nam có được tại chặng 5 ARRC 2019 lên 5 điểm.
Kết thúc chặng đua thứ 5 của mùa giải ARRC 2019, tay đua Cao Việt Nam đã có tổng số 32 điểm – đứng thứ 16/36 trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải ARRC. Đáng chú ý, với những vấn đề về thể lực, Cao Việt Nam đã không thể tham gia thi đấu được tại chặng 4 ARRC 2019.
Kết quả Race 2 AP250 ARRC 2019
STT
|
Tay đua
|
Đội đua
|
Xe đua
|
Thời gian
|
1
|
Rafid Topan Sucipto
|
Bike Corner SYS KYT Racing
|
Honda CBR250 RR
|
19:10.448
|
2
|
Irfan Ardiansyah
|
ASTRA Honda Racing Team
|
Honda CBR250 RR
|
+0.093s
|
3
|
Piyawat Patoomyos
|
AP Honda Racing Thailand
|
Honda CBR250 RR
|
+0.978s
|
4
|
Lucky Hendrinsya
|
ASTRA Honda Racing Team
|
Honda CBR250 RR
|
+1.001s
|
5
|
Reynaldo Chrissantho
|
ONEXOX TKKR SAG
|
Yamaha YZR-R25
|
+1.683s
|
6
|
Anggi Setiawan
|
Yamaha Racing Indonesia
|
Yamaha YZR-R25
|
+2.420s
|
7
|
Md Muzakkir Mohamed
|
ONEXOX TKKR SAG
|
Yamaha YZR-R25
|
+4.182s
|
8
|
Nazirul Izzat Md
|
ONEXOX TKKR SAG
|
Yamaha YZR-R25
|
+4.248s
|
9
|
Andy Muhammad Fadly
|
Manual Tech KYT Kawasaki
|
Kawasaki Ninja 250
|
+4.485s
|
10
|
Sethu Rajiv
|
Idemitsu Honda Racing India
|
Honda CBR250 RR
|
+4.515s
|
13
|
Cao Việt Nam
|
Honda Racing Vietnam
|
Honda CBR250 RR
|
+16.601s
|
Cùng đón xem chặng 6 ARRC 2019 sẽ diễn ra tại đường đua Sepang International Circuit (SIC), Malaysia từ ngày 19 đến 22 tháng 9 tới đây.