Cận cảnh BMW 3-series GT và Z4 mới tại Việt Nam

Hai mẫu xe mới về trong tháng 7 được Euro Auto trưng bày tại Trung tâm BMW 4S ở TP.HCM, giá bán của Z4 2013 không đổi còn 3-series GT có giá 1,837 tỷ đồng dành cho bản 320i GT và 1,979 tỷ đồng dành cho bản 328i GT.

Cả 2 mẫu xe mới gia nhập vào danh sách xe BMW tại Việt Nam đều thuộc loại xe thể thao, có cá tính rất riêng. Đồng thời góp phần đẩy cuộc đua xe sang tại Việt Nam trở nên sôi động hơn sau khi Mercedes-Benz triển khai hàng loạt mẫu xe mới và thông tin cuối năm có thêm Lexus gia nhập thị trường.
 
 
BMW 3-Series Gran Turismo (GT) là mẫu xe vừa mới được ra mắt hồi đầu năm nay tại Ý. Xe có chiều dài 4.824mm, chiều rộng 1.828mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.920mm, do đó nó dài hơn 200 mm, cao hơn 80 mm, rộng hơn 20 mm và khoảng cách trục cơ sở dài hơn 110 mm so với chiếc 3-Series thông thường.
 
 
Vì được thiết kế dành cho những người có nhu cầu lớn về không gian bên trong, nhất là khoang hành lý nên nội thất được tăng thêm độ cao của trần xe. Ở hàng ghế sau, khoảng cách để chân dài hơn 70mm. Thể tích khoang hành lý là 520 lít và hàng ghế sau có thể gập theo 3 tỉ lệ 40:20:40, với tựa đầu có thể gấp lại và lưng ghế có thể điều chỉnh, giúp tăng thể tích lên tối đa 1600 lít khi gập lại hoàn toàn.
 
 
BMW 3-Series GT được vận hành bởi công nghệ BMW TwinPower Turbo, sử dụng động cơ 4 xy-lanh, được hỗ trợ bởi tuabin tăng áp kép quen thuộc, có công suất lớn nhất từ 184 đến 245 mã lực tại vòng tua máy 5.000 đến 6.250 v/ph, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Giá bán của xe GT cao hơn 3-series thường từ 260 triệu (328i) đến 419 triệu đồng (320i).
 
 
 
 
Cùng nhập về đợt này, mẫu roadster BMW Z4 2013 đem đến trải nghiệm mới cho những người yêu thích dòng xe thể thao 2 cửa mui xếp. BMW Z4 được coi là linh hồn của hãng xe Đức, vì vậy ở phiên bản 2013, sự nâng cấp của xe không nhiều mà chỉ tập trung vào các chi tiết quan trọng. Phần cản trước của xe vẫn tạo ấn tượng với đường gân nổi vuốt xuống dạng hình chữ V, vuốt theo độ cong của cụm đèn chiếu sáng, kết hợp với cụm chữ V trên nắp capô tạo nên bộ mặt Z4 như một mũi tên sẵn sàng hướng về phía trước. Cụm đèn chiếu sáng phía trước gồm 02 vòng tròn Corona kép đặc trưng, kết hợp cùng lưới tản nhiệt mang thiết kế truyền thống tạo nên sự nhận diện rất cao khi nhìn từ phía trước. Z4 mới sở hữu bộ mâm 17 inch kiểu V-spoke 514 thể thao, lốp xe an toàn Runflat có thể vận hành ngay khi xe bị xẹp. Ngoài ra, BMW Z4 mới cung cấp tổng cộng 11 màu sơn có ánh kim. Theo Euro Auto, khách hàng thích khẳng định cá tính có thể trang bị tùy chọn bộ mui xếp cứng với màu bạc.
 
 
Các tiện nghi và giải trí trên phiên bản Z4 mới được nâng cấp gồm có hệ thống đèn chiếu sáng Xenon, đèn viền nội và ngoại thất, ghế bọc da cao cấp Kansas, hệ thống điều hòa không khí tự động với 2 vùng riêng biệt, hệ thống âm thanh 6 loa HiFi tiêu chuẩn. Khách hàng có thể tùy chọn thiết lập hệ thống radio BMW chuyên nghiệp và trang bị dàn âm thanh 14 loa Hifi.
 
 
BMW Z4 2013 sử dụng động cơ 2.0L công nghệ TwinPower Turbo mà khách hàng Việt Nam đã khá quen thuộc với công suất cực đại 184 mã lực tại 5.000v/ph. Mô-men xoắn cực đại 270Nm tại 1.250-4.500v/ph. Hộp số tự động 8 cấp được trang bị tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa là 232 km/h, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU là 6,8 lít/100km. Giá bán của xe không đổi, tương ứng giá xe Z4 phiên bản 2012 là 2,378 tỷ đồng.
 
 
 
 
 
Sau khoản đầu tư khai trương thêm một trung tâm bán hàng 4S theo tiêu chuẩn toàn cầu Hà Nội. Nhà phân phối BMW Euro Auto lại tiếp tục giới thiệu ra thị trường thêm 2 mẫu xe đều thuộc loại xe thể thao hiệu năng cao, thuộc nhóm xe sang đắt tiền và kén khách. Những khoản đầu tư và mở rộng dòng sản phẩm liên tiếp của Euro Auto gần đây đã cho thấy sự cạnh tranh trong phân khúc xe sang cao cấp ở Việt Nam bắt đầu nóng và quyết liệt rõ rệt. Không giống như ở phân khúc xe phổ thông, các hãng xe sang như Mercedes, BMW, Audi, Porsche.. xưa nay vốn vẫn có dải thị trường riêng, ngấm ngầm cạnh tranh trong sự ngọt nhạt nhẹ nhàng. Nhưng trong khoảng nửa năm lại đây, liên tục xuất hiện những dấu hiệu và tuyên bố thẳng thừng cho thấy hầu như tất cả các thương hiệu xe sang còn lại đều đã hoặc đang nhấp nhổm đặt chân vào thị trường. Mới đây nhất là Rolls-Royce đã vào nhưng lại không qua phân phối của Euro Auto, cho dù RR vẫn thuộc sở hữu của tập đoàn BMW. Đồng thời cuộc đua xe sang cũng sôi lên cùng với những chiến dịch ra mắt ồn ào cả loạt xe của Mercedes-Benz, Audi và thông tin cuối năm có thêm cả Lamborghini, Lexus...vv cũng gia nhập thị trường. Tuy nhiên trái với sự "tranh giành" sôi nổi của thị trường xe nhập chính hãng, thì tình trạng của ngành công nghiệp xe hơi nội địa vẫn loay hoay lần chần một cách khó hiểu với những hội thảo và định hướng lòng vòng. Trong một bối cảnh kinh tế ảm đạm và thời hạn của chương trình ưu đãi thuế quan đã gần kề.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn