BMW vừa giao cho khách hàng tại Đức những chiếc i8 được trang bị đèn pha laser, như lời đáp trả việc Audi tuyên bố R8 LMX là xe đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ hiện đại này.
BMW i8 được đánh giá là sự kết hợp giữa hệ thống động cơ hybrid mạnh mẽ và thiết kế sợi carbon bền vững của thân xe. Xe sử dụng động cơ hybrid 4 xy lanh 1.5L tăng áp turbo, pin Li-Ion và một mô-tơ điện. Nhờ đó nó có thể đạt công suất 362 mã lực và tăng tốc lên 100km/h trong chưa đầy 5 giây, với vận tốc tối đa của xe là 250km/h. i8 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2,1L/100 km và tầm hoạt động khoảng 37km nếu chỉ sử dụng động cơ điện.
Tại một buổi lễ kỷ niệm đặc biệt, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị ở Đức của hãng là Roland Krüger đã tự tay trao chìa khóa xe cho 8 khách hàng đầu tiên. Khách hàng ở các thị trường khác sẽ nhận được xe vào cuối tháng 6. Việc giao xe này đánh dấu một kỷ nguyên mới bắt đầu của xe BMW, ông cho biết.
Một trong những điểm đặc biệt mà ông Kruger muốn nhắc đến là i8 đầu tiên là hệ thống đèn laser tiên tiến, có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và tăng cường khoảng chiếu sáng xa nhất. Ngoài ra, các đi-ốt laser có kích thước nhỏ hơn đèn LED tới 10 lần nên kích thước và trọng lượng của cụm đèn pha đều sẽ giảm đi đáng kể.
Trước đó, Audi tưởng đã ‘nhanh chân’ hơn khi ra mắt chiếc R8 LMX với công nghệ đèn laser và dự kiến sẽ đưa đến tay khách hàng vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, trên mẫu xe này các mô-đun laser chỉ hoạt động khi xe chạy ở tốc độ lớn hơn 60km/h và có nhiệm vụ hỗ trợ cho đèn LED, làm tăng độ an toàn và khả năng chiếu sáng.
Audi và BMW cũng là những hãng đi tiên phong trong các công nghệ đèn chiếu sáng cho ôtô trước đây. Nếu như xe BMW nổi tiếng với đèn xe-non “angel eye”, xe Audi lại được biết đến với đèn LED hoàn toàn và mới nhất là đèn LED dạng ma trận. Lĩnh vực đèn laser sẽ là chiến trường mới mà chưa biết hãng nào sẽ chiếm phần hơn, dù cả 2 đều đang chiếm thượng phong so với Mercedes-Benz, cái tên còn lại trong bộ 3 xe hạng sang của Đức.