Jul 2, 2019

BMW C400 2019 giá từ 289 triệu đồng được trang bị những gì?

BMW C400 2019 giá từ 289 triệu đồng được trang bị những gì?

Ngày 2/7 tại TP.HCM, BMW Motorrad Việt Nam đã ra mắt dòng xe ga cỡ lớn (maxi scooter) gồm mẫu C400X giá 289 triệu đồng (bản tiêu chuẩn), 299 triệu đồng (có chế độ sưởi tay nắm, sưởi yên ngồi) và mẫu C400GT bản tiêu chuẩn (319 triệu đồng). Giá xe đã gồm VAT.

BMW C400X 2019
Thị trường xe ga cỡ lớn tại Việt Nam phân phối chính hãng từ lâu đã yên ắng khi các “ông lớn” như Honda, Yamaha, Suzuki... không ngó ngàng thị phần này. Cũng từ lâu, các cửa hàng kinh doanh môtô tư nhân không còn mặn mà bán dòng xe maxi scooter vốn kén khách. Đúng lúc này, BMW Motorrad Việt Nam tiên phong tung ra hai sản phẩm C400X và C400GT đánh động thị hiếu dân chơi xe Việt.
 
Dòng xe ga BMW C400 kế thừa những ưu điểm thiết kế và công nghệ từ dòng xe ga C600 Sport và C650GT đã phân phối chính hãng từ năm 2015 tại Việt Nam.
 
BMW C400X 2019
 
Trong đó, mẫu xe ga BMW C400X với kích thước gọn hơn C400GT thích hợp sử dụng trong đường đô thị. Đèn pha LED kèm các dải sáng gấp khúc tạo hình chữ Y giống trên môtô phân khối lớn series GS Adventure. Xe có các màu sơn: đen, xanh dương.
 
BMW C400GT 2019
 
Còn C400GT thuộc dòng xe chuyên chạy đường trường Grand Touring, có chiều dài cơ sở 1.565mm bảo đảm lướt êm ái hơn trên đường ổ gà. Đầu xe tăng vẻ hầm hố nhờ bộ quây (fairing) mở rộng, kết hợp chóa đèn pha với 4 bóng LED song hành vòng sáng Mắt thiên thần (Angel eyes) đặc trưng trên ôtô BMW. Xe có màu sơn: đen, trắng, xám.
 
BMW C400X và C400GT có kích thước bằng nhau ở chiều dài 2.210mm và rộng 835mm, nhưng chiều cao C400GT là 1.437mm nhỉnh hơn so với C400X (1.305mm). Xe nặng 204kg (C400X) và 212kg (C400GT). Yên xe cao 775mm phù hợp vóc người tầm 1m60 trở lên. Lốp xe trước 120/70R15 và sau 150/70R14.
 
Cả hai xe đều có các thiết kế tiện dụng như hai cốp nhỏ phía dưới tay lái tích hợp cổng sạc USB và đựng vật dụng; cốp dưới yên rất rộng, chứa được cùng lúc 1 mũ bảo hiểm fullface và 1 mũ ¾ đầu; đáng kể là trong cốp yên có công tắc mở rộng dung tích cốp, có chống thủy lực tránh đóng sập dập tay, có đèn soi sáng. Nắp bình xăng đặt ngoài (vị trí baga trước) dễ đổ xăng mà không cần mở cốp. Chân chống nghiêng tự động tắt máy khi gạt chống.
 
Kết nối thông minh Connectivity cùng lúc với điện thoại và tai nghe Bluetooth của cả người lái và người ngồi sau, giúp người ngồi sau nghe nhạc, hỗ trợ người lái xe sử dụng chức năng dẫn đường Navigation, trả lời cuộc gọi nhanh chóng, dễ dàng kết nối với điện thoại di động thông qua app không hạn chế bất kỳ phiên bản nào (tiện dụng hơn so với các mẫu xe ga BMW trước đây), kết nối Bluetooth với mũ bảo hiểm cao cấp để giữ liên lạc thuận lợi giữa hai người ngồi trên xe đang chạy...
 
Đặc biệt, vòng xoay điều khiển đa dụng Multi-Controller gắn trên tay cầm lái bên trái trợ giúp người lái truy cập thông tin của xe và chức năng khác, sau đó kết nối nhanh hơn. Khởi động bằng ổ khóa thông minh, không chìa, tăng khả năng chống trộm, khóa cổ xe, khóa yên xe và nắp bình xăng.
 
Giao diện điều khiển trên C400X
 
Giao diện điều khiển trên C400GT
 
Đồng hồ công-tơ-mét full LCD với màn hình màu TFT rộng 6,5inch thể hiện đầy đủ thông số kỹ thuật và chỉnh nhạy theo mô-đun để xem được nhiều thông số hơn.
 
Lưu ý, tạm thời BMW Motorrad Việt Nam chưa có mẫu C400GT phiên bản tích hợp chức năng sưởi ấm tay lái và yên xe.
 
Cả C400X và C400GT 2019 đều trang bị động cơ phun xăng điện tử, xy-lanh đơn, SOHC, 4 thì, dung tích 350 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 34 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 35Nm/6.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 139km/h. Tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu với 3,5 lít/100km. Do đó, với bình xăng 12,8 lít, xe có thể chạy liên tục hơn 365km sau mỗi lần bơm đầy bình.
 
Lái xe an toàn hơn nhờ hệ thống cân bằng tự động ASC chống trượt nhờ giám sát tốc độ của hai bánh xe để kịp thời điều chỉnh lực kéo, giúp xe không bị trượt khi tăng tốc. Bên cạnh đó, C400X và C400GT đều lắp phanh ABS 2 kênh với đĩa phanh lớn, heo phanh BYBRE tương tự môtô phân khối lớn.
 
Hiện BMW C400X và C400GT hầu như không có đối thủ tại Việt Nam khi Honda, Yamaha, Suzuki... chính hãng chưa “tham chiến” ở phân khúc xe ga này. Ở hạng dung tích động cơ cao hơn có thể tham khảo mẫu xe Đài Loan Kymco AK550 giá bán 375 triệu đồng với động cơ 550 phân khối, công suất 53,3 mã lực và mô-men xoắn 55,64Nm.
Xuân Thuận
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top