Dec 9, 2018

Toyota Sienna 2010 “làm đẹp” từ ngoài vào trong

Toyota Sienna 2010 “làm đẹp” từ ngoài vào trong

Trên chiếc xe gia đình minivan (hay MPV cỡ lớn) Toyota Sienna độ, việc lái xe an toàn hơn, yên tâm và nhàn hơn nhờ xe được gắn thêm đèn gầm Bi kèm cốt pha, camera 360 độ, camera hành trình hàng hiệu, chế khởi động bằng nút bấm Start/Stop, cốp sau mở bằng bấm nút điện, tính năng cửa xe tự động mở, gắn nút cửa lùa ở giữa. Hành khách sảng khoái hơn với rãnh trượt mới giúp ghế di động nhẹ nhàng khi cần, không khí trong lành nhờ bộ lọc mới, cổng sạc USB cho các hàng ghế.

Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-17
 
Hộp số tự động 5 cấp với cần số gắn trên táp-lô, ngay dưới vô-lăng, nên không khó điều khiển. Chế độ đặt ga tự động giúp người lái đỡ mỏi chân trên đường cao tốc. Động cơ 3.5L, V6, đạt công suất 266 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,2 giây. Nhấn ga nhẹ xe tiến lên mạnh mẽ, mang lại cảm giác lái khá phấn khích so với một chiếc xe gia đình kích thước lớn như Sienna.
 
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-18 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-19 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-20 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-21
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-23
 
Hệ thống phanh đĩa trên cả bốn bánh với đầy đủ tính năng ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phối hợp công nghệ ổn định thân xe điện tử. Hệ dẫn động cầu trước. Xe vào cua góc 45 độ giữ sự ổn định, duy trì độ bám đường ở vận tốc 60km/h. Dù chạy qua đường ngoằn ngoèo, vô-lăng vẫn có biên độ xê dịch chính xác mà tay không cần dùng nhiều lực xoay giữ.
 
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-10 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-11 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-1
 
Nhìn vào danh sách hơn 50 hạng mục nâng cấp, làm đẹp trên chiếc Toyota Sienna đời 2010 tại Sài Gòn thấy khá “choáng”, biến chiếc xe này trở thành “hàng độc”,” với màu xe rực rỡ, đem lại may mắn.
 
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-4 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-7
 
Xe gắn bộ đèn pha mới kiểu “mắt liếc” với các đường lượn góc cạnh hơn. Điểm thuận lợi là nhờ bộ đèn này đúng phom nên thợ không cần khoan cắt để thay đổi kích thước hốc đèn. Chóa đèn gin màu trắng được sơn màu xám khói, đúng chất sành chơi. Nhằm đồng bộ, đèn hậu cũng được thay mới với cạnh thanh thoát gắn sâu vào trung tâm đuôi xe tạo cảm giác liền mạch. Sơn baga mui đen bóng thời thượng. Thay bộ mâm Forgetstar 19inch hài hòa với dáng xe, kết hợp thay lốp Mic US tăng độ bám đường. Bộ mâm là hàng nhập từ Mỹ được thợ làm riêng cho xe này nên khó “đụng hàng”. Thay bọc gương chiếu hậu có đèn. Không quên chế thanh nẹp bên hông thể hiện độ cứng vững của hông xe.
 
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-13 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-12
 
Một trong những điểm nhấn của xe là chế pô. Thay vì đa số pô Sienna từ lò độ khác chỉ ốp từ dưới lên trông xấu vì không thể gắn thẳng, riêng Car Spa sáng tạo cắt sườn ngang làm pô gắn cao, tạo dáng đuôi xe trông thể thao hơn và hiếm thấy trên xe Sienna độ nơi khác. Thợ độ xe để ý từng chi tiết ngoại thất để vẻ ngoài chiếc xe trông ấn tượng. Ví dụ ăng-ten phía dưới được đưa lên nóc xe thành ăng-ten đuôi cá. Nhìn tổng thể, xe gin màu vàng cát nay làm màu vàng đậm nổi bật và tươi tắn. Ngoại thất xe chỉ được phối hai màu vàng kết hợp với đen để tránh sự cầu kỳ diêm dúa.
 
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-14 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-3
 
Nội thất xe được nâng cấp không thể thiếu giai đoạn làm Nano kính, giúp xe ở mọi góc nhìn sẽ mới hơn. Bước vào cabin xe, điều dễ nhận thấy là các ghế được làm tốt hơn nhiều. Do ghế cũ xấu nên thợ Việt tự tạo hình ghế, bệ tì tay phù hợp vóc dáng của người Việt, bổ sung các chức năng của ghế Massage.
 
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-31 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-27
 
Hàng ghế thứ hai được tháo bỏ vì bệ gác tay thiết kế xấu, đồng thời làm mới phần gối đầu liền lạc với lưng ghế giúp người ngả lưng thoải mái hơn. Ghế bọc da cao cấp toàn bộ và đổi kiểu lạ mắt, trở thành hàng độc quyền. Kể lại quá trình độ ghế, thợ cho biết phải dùng những cây sắt để hàn thành cấu trúc nhiều thanh giằng đỡ mặt ghế chắc chắn, ráp mô-tơ chỉnh ghế sao cho ăn khớp. Căn chỉnh nhiều lần và tham khảo tài liệu công thái học để thiết kế bệ đỡ chân và lưng ghế bật ra các góc hợp lý, đem lại cảm giác như nằm trên giường. Các chi tiết nhựa màu đen đều thay bằng ốp gỗ sang trọng hơn.
 
 Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-26
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-22
Yêu cầu cách âm được đặt ra hàng đầu nên nhóm thợ tập trung làm tỉ mỉ các đường nẹp, miếng đệm, tấm chèn... theo quy trình cách âm từng lớp, tiêu âm, chống rung... Khi giảm thiểu được độ ồn bên ngoài xe, việc thưởng thức âm nhạc trong xe càng chuẩn hơn với dàn âm thanh hàng hiệu khá hay, hỗ trợ bở hai hộp loa Sub gắn đằng sau hàng ghế. Thú vị hơn nữa, trong tiếng nhạc du dương, hành khách mở mắt ngắm nhìn trần xe lung linh ngàn sao với sắc màu dễ dàng tùy chỉnh theo tâm trạng. Để có được sự tuyệt vời đó trên xe Sieena, thợ Việt phải khoan trần xe, đo chính xác kính thước để lắp vừa vặn bộ đèn trần ngàn sao như xe limousine hạng sang. Thợ khéo léo và am hiểu kỹ thuật để gắn màn hình cỡ lớn Panorama ốp trần chuyên dụng cho xe Sienna. Họ cắt chế nối dây tín hiệu, khắc phục được sự cố trục trặc do thiết bị phát hình không chung hệ thống cảm biến và điện. Kết quả, màn hình bắt được tín hiệu nghe nhìn cho hình ảnh rõ nét và âm thanh trong vắt.
 
Toyota-Sienna-2010-lam-dep-tu-ngoai-vao-trong-anh-9
 
Tại garage Car Spa (ở quận 7), nhóm thợ độ xe đã cặm cụi thay mới và chăm chút làm đẹp từng chi tiết nhỏ trên chiếc Toyota Sienna trong 4 tháng, giúp xe không hề thua kém khi đỗ bên cạnh những chiếc Sienna Limited 2018 nhập khẩu không chính hãng đang được rao giá hơn 4 tỷ đồng.
Minh Trường
Nguồn : Theo tạp chí Xe & Đời sống, số tháng 11/2018
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top