Dec 31, 2020

Top 5 môtô Adventure “giá mềm” tại Việt Nam dành cho biker ưa thích khám phá

Top 5 môtô Adventure “giá mềm” tại Việt Nam dành cho biker ưa thích khám phá

Những mẫu môtô Adventure tầm trung đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình từ phía người hâm mộ, bởi khả năng đa dụng và đặc biệt là mức giá bán tương đối phù hợp với điều kiện tài chính của đông đảo bộ phận khách hàng.

  1. Honda CB500X:
Đứng đầu trong danh sách là mẫu xe đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các biker tại Việt Nam- Honda CB500X. Nằm trong bộ tứ sản phẩm tầm trung dung tích 500cc của hãng xe Nhật Bản, Honda CB500X đặc biệt gây chú ý bởi phong cách Adventure gọn gàng, linh hoạt thuận tiện khi xoay sở trong đô thị nhưng vẫn đem lại trải nghiệm thoải mái, mượt mà trên đường trường. So với các phiên bản cũ, Honda CB500X đã được cải thiện rất nhiều về mặt ngoại hình, hệ thống khung sườn và động cơ. Tổng thể chiếc xe nhìn khá giống đàn anh Honda NC750X với kiểu thiết kế liền mạch nhưng thanh mảnh hơn kết hợp cùng hệ thống khung xe dạng kim cương thế hệ mới giúp giảm trọng lượng nhưng cải thiện độ chắc chắn. Honda CB500X sở hữu kích thước tổng thể bao gồm chiều dài, rộng, cao lần lượt là 2.155 x 825 x 1.445mm, chiều dài trục cơ sở 1.445 mm. Khoảng sáng gầm xe đã được tăng lên mức 180mm giúp cải thiện khả năng vượt địa hình hỗn hợp trở nên dễ dàng hơn. Chiều cao yên xe 830mm phù hợp với khách hàng có chiều cao khoảng 1m7 trở lên. Bình xăng của xe có dung tích 17,5L cùng mức tiêu thu nhiên liệu khá ấn tượng khoảng 3,6lít/100 km. Honda CB500X được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED, màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn. Xe sử dụng hệ thống treo ống lồng đường kính 41mm ở phía trước và monoshock 5 cấp điều chỉnh đi kèm bộ lốp kích thước 110/80-R19 phía trước và 160/60-R17 phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn. Cung cấp sức mạnh cho Honda CB500X là khối động cơ hai xy-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 35kW tại vòng tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 43 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Động cơ của Honda CB500X đã được bổ sung thêm bộ ly hợp chống trượt hai chiều giúp trải nghiệm sang số mượt mà hơn và chống tình trạng trượt bánh khi dồn số gấp. Hiện tại, Honda CB500X đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá 188 triệu đồng.
 
  1. KTM 390 Adventure:
Mặc dù là mẫu xe xuất hiện muộn nhất khi chỉ vừa mới có mặt tại Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng không vì thế mà độ nóng của chiếc KTM 390 Adventure có dấu hiệu hạ nhiệt. Điểm nổi bật trên KTM 390 Adventure so với các đối thủ chính là việc chiếc xe được hãng xe nước Áo vô cùng ưu ái với hàng loạt trang bị công nghệ cao cấp và trải nghiệm lái đầy phấn khích từ khối động cơ xy- lanh đơn. KTM 390 Adventure hội tụ nhiều yếu tố đặc trưng của dòng Naked bike- Duke và Adventure với kích thước nhỏ gọn và các đường nét góc cạnh. Xe sở hữu kích thước tổng thể bao gồm chiều dài, rộng, cao lần lượt là 2.154 x 900 x 1.400mm, chiều dài trục cơ sở 1.430mm, chiều cao yên xe ở mức 855mm khiến khách hàng nghe có vẻ hơi ái ngại, tuy nhiên, thiết kế yên xe thon nhỏ giúp người lái có chiều cao khoảng 1m7 vẫn có thể dễ dàng làm chủ chiếc xe. Bình xăng của xe có dung tích 14,5L hơi thiệt thòi so với các đối thủ, nhưng bù lại trọng lượng của chiếc xe khá nhẹ ở mức 158kg giúp cho việc dắt và xoay sở dễ dàng hơn. Trang bị công nghệ cao cấp chính là ưu điểm lớn của KTM 390 Adventure. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED, màn hình TFT kích thước 5 inch hiển thị đầy đủ các thông số, chức năng, chế độ lái trên xe có hỗ trợ kết nối với thiết bị thông minh và điều hướng theo bản đồ. Hệ thống treo của xe đến từ thương hiệu WP bao gồm phuộc upside down đường kính 43mm phía trước và monoshock phía sau đều có khả năng tùy chỉnh độ nén cũng như độ phản hồi dựa trên nhu cầu vận hành. Bộ lốp trên xe có kích thước 100/90- R19 phía trước và 130/80- R17. KTM 390 Adventure sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến bao gồm: hệ thống ga điện tử Bosch EMS, hệ thống chống bó cứng phanh Cornering ABS hỗ trợ thắng trong cua, hệ thống kiểm soát lực kéo, tùy chọn bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quickshift 2 chiều. Tương tự như Duke 390, cung cấp sức mạnh cho KTM 390 Adventure là khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số côn tay 6 cấp đi kèm bộ ly hợp chống trượt PASC. Hiện tại, KTM 390 Adventure cũng đang được phân phối chính hãng với mức giá 175 triệu đồng.
 
  1. Benelli TRK 502:
Benelli TRK 502 có lẽ không phải cái tên quá xa lạ đối với các biker Việt Nam. Ngay từ thời điểm ra mắt, TRK 502 ngay lập tức gây chú ý bởi ngôn ngữ thiết kế hầm hố không thua kém gì những mẫu xe Adventure hạng nặng đến từ Ducati hay BMW. Qua quá trình trải nghiệm, chiếc xe của thương hiệu gốc Ý cũng được đánh giá cao về khả năng trải nghiệm vượt trên giá thành. Nếu như bỏ qua định kiến thương hiệu, quả thực Benelli TRK 502 sẽ là chiếc xe rất đáng sở hữu dành cho biker có ngân sách eo hẹp. Như đã nói, điểm mạnh nhưng cũng là điểm hạn chế của Benelli TRK 502 chính là ngoại hình đồ sộ với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.170 x 912 x 1.495mm, chiều dài trục cơ sở 1.535mm, chiều cao yên 825mm và trọng lượng khô lên tới 213kg đi kèm bình xăng có dung tích 20 lít. Xét về tổng thể TRK 502 là một chiếc xe đẹp mắt nhưng lại không phù hợp với người dùng có thể trạng khiêm tốn. Xe được trang bị phuộc trước dạng upside down đường kính 50mm và hành trình 135mm, giảm xóc sau mono shock có hỗ trợ điều chỉnh độ nén, hệ thống chiếu sáng dạng LED, đồng hồ kĩ thuật số LCD. Vành xe trước có kích thước 17 inch trên phiên bản tiêu chuẩn và 19inch trên phiên bản X, bánh sau có kích thước chung 17inch. TRK 502 nỗi bật hơn so với các đối thủ khi được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước 4 piston đối xứng kích thước 320mm, trong khi phanh sau là đĩa đơn đường kính 260mm. Cả hai bánh đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Cung cấp sức mạnh cho Benelli TRK 502 là khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi, dung tích 500cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 46 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 45Nm tại vòng tua máy 5000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp có tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Ngoài ra, cách bố trí xy- lanh khác biệt cũng giúp cho âm thanh của TRK 502 trở nên uy lực hơn. Benelli TRK 502 phiên bản 2020 hiện đang được bán tại Việt Nam với mức giá 153 triệu đồng.
 
  1. Kawasaki Versys X300:
Kawasaki Versys X300 là mẫu xe có dung tích nhỏ nhất trong bảng danh sách và cũng là phiên bản nhẹ cân nhất trong dòng Versys của hãng xe Nhật Bản. Nhỏ nhưng có võ, Versys X300 không hề tỏ ra kém cạnh các đối thủ với ngôn ngữ thiết kế gọn gàng, linh hoạt. Xe sở hữu kích thước tổng thể bao gồm chiều dài, rộng, cao lần lượt là 2.170 x 940 x 1.390mm, chiều dài trục cơ sở 1.450mm, khoảng sáng gầm xe 180mm và chiều cao yên phù hợp ở mực 815mm. Trọng lượng khô của xe là 184kg đi kèm bình xăng dung tích 17L. So với các đối thủ ở phía trên, Kawasaki Versys X300 có phần hơi thua thiệt về mặt trang bị khi vẫn sử dụng hệ thống chiếu sáng công nghệ halogen, cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và màn hình LCD kích thước nhỏ. Hệ thống treo trước dạng ống lồng với hành trình dài 130mm, phanh trước sử dụng kẹp phanh Nissin 2 piston kết hợp cùng đĩa phanh đường kính 290mm, phuộc sau monoshock có hỗ trợ điều chỉnh hành trình. Kawasaki Versys X300 vẫn được trang bị bộ vành nan hoa có kích thước19inch phía trước và 17inch phía sau. Sức mạnh của Kawasaki Versys X300 đến từ khối động cơ xy-lanh đôi, dung tích 296cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 40 mã lực tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,7Nm tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút. Động cơ sử dụng hộp số côn tay 6 cấp và được trang bị sẵn bộ ly hợp chống trượt. Tại Việt Nam, mức giá dành cho Kawasaki Versys X300 phiên bản City tiêu chuẩn là 145,4 triệu đồng và phiên bản Tourer được bổ sung gói phụ kiện đi tour là 163,1 triệu đồng.
 
  1. Royal Enfield Hymalayan
Royal Enfield Himalayan là mẫu xe Adventure mang phong cách cổ điển có mức giá bán rẻ nhất thị trường hiện nay. Mặc dù nếu đem ra so sánh với các đối thủ cùng phân khúc Himalayan vẫn là chiếc xe còn nhiều điểm thiếu sót và chắc chắn không thể so kè với những chiếc Adventure hạng nặng, nhưng nếu đánh giá khách quan, với mức giá bán tương đối dễ tiếp cận cùng với hiệu suất ở mức vừa đủ thì đại diện của Royal Enfield không phải là lựa chọn tồi dành cho biker mới bắt đầu yêu thích phong cách classic và đang tìm kiếm một mẫu xe phù hợp dành cho những cung đường dài. Royal Enfield Himalayan được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 411cc, công suất cực đại 24,5 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 32Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, đây là mức hiệu suất không quá ấn tượng, nhưng chiếc xe đem đến trải nghiệm vận hành thoải mái, linh hoạt và đơn giản. Tại Việt Nam, mẫu Royal Enfield Himalayan hiện đang sở hữu mức giá bán khá cạnh tranh 131,7 triệu đồng.
Vũ Duy
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top