Những bất ngờ ngày đua thử giải xe địa hình đối kháng đầu tiên
Dù chỉ mới chớm nở ở khâu chuẩn bị tổ chức song sê-ri đua xe địa hình tốc độ đầu tiên ở Việt Nam – Knock Out the King (KOK) vẫn thu hút được vô cùng nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như làng chơi xe off-road. Nhằm đem lại góc nhìn ban đầu về giải đua nâng tầm motorsport Việt này, vào ngày 21/1 ban tổ chức KOK đã tổ chức một buổi giới thiệu tại Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây).
Tại buổi giới thiệu, đại diện ban tổ chức – anh Nguyễn Thanh Hải hay còn được biết đến với cái tên Hải Kar trong làng off-road Việt đã chia sẽ nhừng thông tin ban đầu về giải đua cũng như những điểm sẽ làm KOK trở thành một bước khởi đầu nâng tầm motorsport Việt Nam.
Được cấp giấy phép đua xe chính thức từ Tổng Cục Thể Dục Thể Thao, KOK sẽ được tổ chức theo một định dạng thi đấu khác biệt hoàn toàn với VOC hay là KOP. Cụ thể, điểm đặc sắc ở đây chính là tính chất thi đấu đối kháng và thuần túy tốc độ chuẩn chỉ với cái tên motorsport.
Chia sẻ của ban tổ chức về giải đua KOK
Khán giả theo dõi giải đua cũng như các tay đua sẽ được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc hoàn toàn mới không giống như những giải khác. Đường track sẽ chia làm 2 làn cho 2 xe trực tiếp so tài với nhau cùng với quy mô lớn hơn các giải khác rất nhiều. Ngoài ra, KOK sẽ không chia làm hạng nguyên bản hay hạng nâng cấp như các giải khác mà sẽ sử dụng định dạng all-in-one bởi theo anh Hải Kar, xe đã sử dụng để tham gia đua motorsport chính chuyên thì dù ít dù nhiều vẫn sẽ được độ lại để có thể đạt được hiệu quả thi đấu vừa ý.
Sẽ không còn những màn phá xe, sập gầm khi phi qua đá hộc hay sử dụng tời kéo xe lên từ những “vũng lầy tử thần”, KOK tập trung chủ yếu vào tốc độ nhưng sẽ không có nghĩa khuyết thiếu những màn “hú hồn” cả người chơi cũng như người xem nhờ những speed trap (cạm bẫy tốc độ) trên track được ban tổ chức thiết kế.
Các tay đua có thể mát ga kéo xe lên 80, 90 km/h nhưng đồng thời vẫn phải giữ một cái đầu lạnh để tính toán khoảng thời gian giảm ga hợp lý để có thể an toàn xử lý các khúc cua lên dốc hoặc xuống dốc dựng đứng một cách bất ngờ.
Về công tác an toàn của KOK hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nhưng ở một giải đua thuần túy về tốc độ như thế này, anh Hải Kar cũng như ban tổ chức sẽ phải sắp xếp khu vực quan sát cho khán giả một cách hợp lý để tránh được những tình huống quá ga hoặc mất kiểm soát của các tay đua.
Còn về các người chơi tham gia, anh Hải Kar cho biết mỗi tay đua sẽ bắt buộc phải mặc racing suit để đảm bảo tính bảo hộ tuyệt đối. Đây cũng là điểm khiến cho KOK trở thành giải đua tiền đề nâng tầm cho motorsport Việt bên cạnh việc sử dụng các công nghệ lap timing tính giờ hiện đại của Thụy Sĩ có độ sai số dưới 1/1000 giây.
Được biết, vòng loại qualifying của KOK sẽ được diễn ra vào 2 ngày mùng 3 và mùng 4 tháng 3 tới. KOK hứa hẹn sẽ hấp dẫn ngay từ vòng đầu tiên này bởi thể lệ thách đấu độc đáo được ban tổ chức đặt ra. Cụ thể, những tay đua mới chơi (newbie) sẽ có quyền thách đầu những ông hoàng (King) tiếng tăm trong làng off-road Việt ví dụ như Hải Kar, Vinh Gay để có cơ hội được vào thẳng vòng trong. Tuy nhiên, những ông King không phải tham gia vòng loại qualifying này sẽ có quyền từ chối.
Hiện đường track thi đấu vẫn đang được hoàn thiệt và thông tin chi tiết về điều lệ giải đua sẽ được ban tổ chức công bố vào mọt buổi họp báo trong tháng 2. Về giải thưởng của giải đua, anh Hải Kar cho biết với mức giải thưởng hiện tại trong các giải đua thường niên khá thấp và anh muốn các vận động viên tham gia thi đấu có thể kiếm lời từ KOK. Các tay đua tham gia thi đấu có thể mong đợi về mức giải thưởng gấp 10 hoặc 20 lần so với các giải thưởng hiện tại.